No data was found

วัดแทบแตก ปชช.แห่ร่วมพิธีปลุกเสกของขลัง “เหรียญเสาร์ 5”

กดติดตาม TOP NEWS

วัดแทบแตก ปชช.แห่ร่วมพิธีปลุกเสกของขลัง "เหรียญเสาร์ 5"

วันที่ 13 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 09.09 น. ที่วัดพัฒนาธรรมาราม หรือวัดบ้านด่านช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ / “เอ พุทธศิลป์” ผู้จัดสร้างวัตถุมงคล “หลวงปู่เฮง ปภาโส เหรียญสรงน้ำ รุ่น เสาร์ 5” ได้ร่วมประกอบพิธีพราหมณ์บวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษกเหรียญ / เหรียญสรงน้ำ รุ่นเสาร์ 5 ซึ่งวันนี้ เป็นวันพิเศษ โดยเป็นวันที่หาได้ยากในรอบกว่า 10 ปี แถมยังตรงกับวันปีใหม่ไทย/ โดยตรงกับวันเสาร์ / วันขึ้น 5 ค่ำ เดือน 5 ปีมะโรง ตามปฏิทินไทย (ไม่ใช่วันเสาร์ที่ 5 ) นั่นเอง

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

คนไทยสมัยโบราณเชื่อว่า “วันเสาร์ 5” หรือ “เสาร์ 5” เป็นวันฤกษ์แรงที่เหมาะสำหรับการปลุกเสกเครื่องรางของขลัง เพราะมีความเชื่อด้านโหราศาสตร์ ที่ผสมผสานกับไสยเวทว่า ดาวเสาร์เป็นดาวแห่งพลังที่มีความเข้มแข็งมาก บรรดาเกจิอาจารย์มักจะนิยมทำพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลในวันเสาร์ห้า หรือเสาร์ที่ตรงกับวันขึ้น 5 ค่ำ เดือน 5 โดยเชื่อว่าจะมีฤทธิ์แรง ให้พุทธคุณด้านความขลัง ความคงกระพัน และแคล้วคลาดจากภยันตรายทั้งปวงนั่นเอง จึงเชื่อกันว่า เป็นวันแรงด้านฤกษ์พิธีกรรม ยิ่งทำให้มีความศักดิ์สิทธิ์และเข้มขลังเป็นอย่างมาก

 

 

 

 

 

โดยในพิธี มีพระราชวิมลโมลี เจ้าคณะ จ.สุรินทร์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำโดยหลวงปู่เฮง ปภาโส เกจิดังอีสานใต้ เจ้าอาวาสวัดบ้านด่านช่องจอม ประกอบพิธีมหาพุทธาภิเษก นั่งปรกอธิษฐานจิตเพื่อปลุกเสกเหรียญรุ่นดังกล่าว ร่วมกับพระเกจิคณาจารย์ อีกกว่า 12 รูป อย่างเข้มขลัง ทั้งนี้เพื่อหารายได้สมทุบทุนสร้างมลฑลรูปเหมือน หลวงปู่เฮง ปภาโส องค์ใหญ่ที่สุดในโลก และบูรณะปฏิสังขรณ์ทางพระพุทธศาสนาของวัด

หลังจบพิธีปลุกเสก ได้มีพิธีสรงน้ำหลวงปู่เฮง ปภาโส เนื่องในวันสงกรานต์โดยมีนายสุทธิโรจน์ เจริญธนะศักดิ์ นายอำเภอกาบเชิง พร้อมด้วย พ.ต.อ.คำพล โนนุช ผกก.สภ.กาบเชิง นำข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน พุทธศาสนิกชน ร่วมสรงน้ำหลวงปู่เฮง ปภาโส ด้วยบรรยากาศที่อบอุ่น

จากนั้น“เอ พุทธศิลป์” ผู้จัดสร้างวัตถุมงคล ได้แจกข้าวสารจำนวน 10 ตัน บรรจุถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 2 พันถุง ให้กับประชาชนทั้งชาวไทยและกัมพูชาที่มาร่วมพิธีกว่า 3 พันคน พร้อมทั้งไข่ไก่ แพ็ค 10 ฟอง จำนวน 2,000 แพ็ค เงินขวัญถุงอีกคนละ 100 บาท รวม 2 แสนบาท และวัตถุมงคลเหรียญสรงน้ำ รุ่นเสาร์ 5 อีกคนละ 1 เหรียญ จำนวน 4,000 องค์ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ไทย ในวันเทศกาลวันสงกรานต์ นอกจากนี้ยังร่วมถวายปัจจัย 5 แสนบาท ร่วมบูรณะหลังคาโบสถ์ รวมทั้ง ถวายเหรียญรุ่นดังกล่าว จำนวน 300 เหรียญ ให้กับวัด ด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว
"ศุภชัย-ณัฏฐ์ชนน" ยันจุดยืนภูมิใจไทย เดินหน้าหนุนกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ ต่อยอดเศรษฐกิจ มั่นใจผ่านสภาฯ
“อนุทิน” มอบ “ศุภชัย” เข้าพบ จุฬาราชมนตรี หารือ อำนวยความสะดวก ชาวไทยมุสลิม 8 พันคน เดินทางประกอบพิธีฮัจญ์
ประกาศสถาปนาสมณศักดิ์ "พระธรรมวชิรมุนี-พระธรรมวัชรบัณฑิต" ขึ้นเป็นรองสมเด็จฯ
สาธุ "สามเณร 8 ขวบ" สอบผ่าน "ปาติโมกข์" ท่องจบภายใน 55 นาที
สามีทะเลาะภรรยา แม่ยายฉุนขาด คว้ามีดแทงลูกเขยดับสลด เจ้าตัวเล่าหมดเปลือกถึงเหตุลงมือ
อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม นำ 4 ประกอบการรับกำจัดของเสียรายใหญ่ สำรวจกากสารเคมีในโกดังที่ถูกไฟไหม้ของโรงงานวินโพรเสส จ.ระยอง
ตม.ชลบุรี ปิดล้อมตรวจค้นแหล่งที่พักต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง หนีภัยสงคราม
"รองปลัดคมนาคม" นำตรวจทางเดินเลื่อนอัตโนมัติ เชื่อมรถไฟฟ้าชมพู-ม่วง เสร็จพร้อมใช้แล้ว
เดือดร้อน ! ผู้รับเหมาทิ้งงานก่อสร้างถนน ทำชาวบ้านเดินทางลำบากหวั่นเกิดอุบัติเหตุ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น