No data was found

“หลวงปู่เฮง ปภาโส” เกจิดังอีสานใต้ ปลุกเสกวัตถุมงคลรุ่นสุดท้ายของปี พร้อมแจกเหรียญให้ประชาชนที่มารอรับจำนวนมาก

สุรินทร์- รับปีใหม่ หลวงปู่เฮง ปภาโส เกจิดังอีสานใต้ ปลุกเสกวัตถุมงคลรุ่น”เฮง 8 รอบ สมปรารถนา” รุ่นสุดท้ายของปี เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ส่งท้ายปีเก่า พร้อมแจกเหรียญให้ประชาชนที่มารอรับจำนวนมาก

วันที่ 25 ธ.ค. 2566 ที่วัดพัฒนาธรรมาราม หรือวัดบ้านด่านช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ หลวงปู่เฮง ปภาโส เจ้าอาวาสวัดพัฒนาธรรมาราม เป็นประธานในพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคล เหรียญหลวงปู่เฮงใส่แว่นรุ่นแรก  ชื่อรุ่น”เฮง 8 รอบ สมปรารถนา”และเลสข้อมือ หนัก 2 บาท และหนัก 4 บาท ซึ่งเป็นเลสข้อมือ หลวงปู่เฮง ใส่แว่นรุ่นแรก ชื่อรุ่น”เฮง 8 รอบ สมปรารถนาเช่นกัน ซึ่งการปลุกเสกวัตถุมงคลเป็นไปอย่างเข้มขลัง โดยมี แสน ลพบุรี เป็นผู้จัดสร้าง ส่วนหนึ่งเพื่อหารายได้สมทุบทุนสร้างมลฑลรูปเหมือน”หลวงปู่เฮง ปภาโส”องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งได้มีการประกอบพิธีเบิกเนตรไปแล้วเมือเดือน พ.ย. 2566 ที่ผ่านมา ตั้งประดิษฐานอยู่ภายในบริเวณวัด โดยมีรูปปั้นองค์พญานาคคู่ขนาดใหญ่ขนาบข้างอย่างสวยงาม

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้การทำพิธีพุทธาภิเษกที่เกิดขึ้น  เพื่อเป็นการนำฤกษ์วัตถุมงคลรุ่นดังกล่าว ที่จะมีการจัดสร้างรอบที่ 2 อีกครั้งหลังปีใหม่ 2567 และการประกอบพิธีพุทธาภิเษกนำฤกษ์ในครั้งนี้ เพื่อเป็นของขวัญ ปีใหม่ ให้กับบรรดาลูกศิษย์ลูกหา ของหลวงปู่เฮง ปภาโส  ให้ได้นำไปแขวนคอบูชาและสวมใส่ข้อมือเพื่อให้เป็นสิริมงคลกับตนเองในช่วงส่งท้ายปีเก่า 2566 และต้อนรับปีใหม่ 2567 นี้ นอกจากนี้ผู้จัดสร้างยังได้แจกเหรียญวัตถุมงคลรุ่นดังกล่าวอีกจำนวน 300 เหรียญให้กับพุทธศาสนิกชนที่เลื่อมใสศรัทธาหลวงปู่เฮง ปภาโส ที่ต่างมารอรับแจกเหรียญจำนวนมาก เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่อีกด้วย

 

ทั้งนี้วัตถุมงคลรุ่นดังกล่าวถือว่าเป็นวัตถุมงคลที่มีการปลุกเสกในวาระอายุครบ 8 รอบหรือครบ 96 ปี เป็นรุ่นสุดท้ายของปี และเป็นรุ่นสุดท้ายที่ใช้ชื่อรุ่น 8 รอบอีกด้วย

 

 

 

 

แสน ลพบุรี ผู้จัดสร้างวัตถุมงคล กล่าวว่า วันนี้ได้มี พิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคล เหรียญหลวงปู่เฮงใส่แว่นรุ่นแรก  ชื่อรุ่น”เฮง 8 รอบ สมปรารถนา”และเลสข้อมือ หนัก 2 บาท และหนัก 4 บาท ซึ่งเป็นเลทข้อมือ หลวงปู่เฮง ใส่แว่นรุ่นแรก ชื่อรุ่น”เฮง 8 รอบ สมปรารถนาเช่นกัน เพื่อสมทบทุนสร้างรูปเหมือนหลวงปู่เฮง ปภาโส องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งครั้งนี้เป็นการประกอบพิธีนำฤกษ์จัดสร้าง 3 พันเส้น เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ลูกศิษย์ลูกหาของหลวงปู่และมีการสั่งจองบูชาหมดแล้ว ซึ่งจะมีการจัดสร้างจริงอีกครั้งต้นปี 67 หากประชาชนสนใจสามารถสั่งจองได้ที่วัดและเพจเฟสบุ๊คชื่อ”แสน ลพบุรี” ช่วงปีใหม่นี้ก็ขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามากราบหลวงปู่เฮงเพื่อรับพรและเป็นสิริมงคลกับตนเองและครอบครัว รวมทั้งยังได้เที่ยวตลาดชายแดนช่องจอมซึ่งอยู่ติดกันด้วย แสน ลพบุรีฯกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

สำหรับ หลวงปู่เฮงฯเกิดเมื่อ เดือนสิงหาคม 2470 ปีเถาะ ปัจจุบันอายุ 8 รอบ หรือ  96 ปี พ่อแม่เป็นชาวกัมพูชา แต่อพยพมาอยู่ประเทศไทยในสมัยที่ฝรั่งเศสปกครอง โดยย้ายมาอยู่หมู่บ้านปราสาท ต.ตาอ็อง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ประกอบอาชีพทำนาทำสวน มีพี่น้องด้วยกัน 13 คน เป็นบุตรคนที่ 7 ที่หมู่บ้านปราสาท ในวัยเด็กอายุประมาณ 13-14 ปี พระอาจารย์เฉิด ธัมมกโร ลูกพี่ลูกน้องของหลวงปู่เฮง เดินทางธุดงค์มาจากประเทศกัมพูชา เข้ามาเยี่ยมญาติ พี่น้องที่ประเทศไทย บอกจะเดินธุดงค์ไปเรื่อยๆ ก่อนที่จะไปได้ขอกับแม่ของท่าน โดยขอให้น้องไปด้วย และจะได้สอนให้ได้หัดเรียนเขียนอ่านหนังสือ ทำให้ได้ศึกษาอักษรขอมศาสตร์วิชาแขนงต่างๆ ตั้งแต่บัดนั้น ศึกษากับพระอาจารย์เฉิด พระพี่ชายและออกธุดงค์ไปด้วยเสมอ  จนอายุ 15 ปี ได้กลับมาบ้านและบวชเรียนเป็นเณร  เรียนภาษาไทย ขอม และภาษาบาลี เพิ่มเติม สอบได้นักธรรมโท ครั้นอายุ 21 ปี ไปเป็นทหารที่กรมทหารม้า จ.ลพบุรี เลี้ยงม้าขี่ม้าอยู่ 3 ปี  หลังปลดประจำการก็ท่องเที่ยวไปเรื่อย  ช่วงชีวิตหนึ่งของท่านท่องเที่ยวไปทั่ว และไปอยู่ประเทศกัมพูชา จนกระทั่ง พ.ศ.2495 ได้ย้ายไปอยู่ จ.จันทบุรี มีโอกาสพบกับหลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส จึงตัดสินใจบวช หลวงพ่อคงได้ถ่ายทอดวิทยาคม อักขระเลขยันต์ ภาษาขอม เขียนผงลบผง สักยันต์ และคาถาต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะคาถาคงกระพันชาตรี ย่นระยะทาง มุ่งมั่นศึกษาจนมีความชำนาญ กระทั่งหลวงพ่อคงไว้ใจให้เขียนยันต์ อักขระแทน และเข้าร่วมปลุกเสกด้วย

 

 

 

 

พ.ศ.2532 หลวงพ่อคงมรณภาพ จึงได้รับการแต่งตั้งเป็น เจ้าอาวาสวัดวังสรรพรสแทน แต่อยู่ได้เพียง 6 พรรษา ก็ขอลาออกและธุดงค์ไปเรื่อยๆ จนกระทั่งกลับมาบ้านเกิดอยู่จำพรรษาที่วัดบ้านด่านช่องจอม อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ จนถึงปัจจุบัน เป็นพระเกจิอาจารย์ที่ชาวอีสานใต้และชาวกัมพูชาแถบชายแดน ให้ความเลื่อมใสศรัทธา ด้วยเป็นพระที่เปี่ยมด้วยเมตตาธรรม ยามได้รับกิจนิมนต์ไปงานบุญต่างๆ ไม่เคยปฏิเสธ แม้ว่าอายุจะย่างเข้าสู่วัยชราและมีปัญหาด้านสุขภาพตามวัย อีกทั้งเมื่อท่านรับกิจนิมนต์แล้วท่านจะต้องเดินทางไปถึงสถานที่งานก่อนเป็นประจำ ส่วนกิจนิมนต์ในพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลตามวัดต่างๆ ท่านต้อง เดินทางเข้าร่วมพิธีเสมอ แม้จะไกลหรือจะเหน็ดเหนื่อยเพียงใด ก็มีความสุขที่ได้ปฏิบัติเช่นนั้น ศิษย์ผู้คอยดูแลปรนนิบัติก็ไม่สามารถ ทัดทานได้

 

 

 

ด้านวัตถุมงคลที่อธิษฐานจิตปลุกเสกนั้น ล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์เล่าขาน ทำให้บรรดานักสะสมนิยมพระเครื่องวัตถุมงคลต่างเสาะแสวงหามาบูชาครอบครองติดตัวเกียรติคุณบารมี รวมทั้งพุทธาคมและพลังจิตของท่าน ทำให้ได้รับการยกย่องว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดสุรินทร์และแดนดินถิ่นใต้อีกด้วย.

 

 

ภาพ/ข่าว ทีมข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กกต. เตือน "ผู้สมัคร สว." ให้นักการเมืองช่วยเหลือ เจอโทษอ่วม
"พิพัฒน์" แจงผลงานปี 67 จัดส่งแรงงานไปตปท.แล้วกว่า 6 หมื่นคน สู่ 139 ประเทศ
ทึ่ง "หลวงปู่มี" เกจิอีสานใต้ อายุมากถึง 112 ปี เซียนพระแห่สร้างวัตถุมงคล ล่าสุดรุ่น 9 รอบ เชื่อมีพุทธคุณด้านเมตตามหานิยมและแคล้วคลาด
เช็กด่วน "3 ธนาคาร" ประกาศเตือน เร่งอัปเดตแอป เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด ก่อนเข้าใช้งานไม่ได้
ลุ้นระทึก "40 สว." ฟันธง ไม่เกิน 3 เดือนรู้เรื่อง "นายกฯเศรษฐา" รอดหรือร่วง
“ทนายด่าง” บุกกรมราชทัณฑ์ ทวงถามไฟล์วงจรปิดนาทียื้อชีวิต “บุ้ง ทะลุวัง” ยธ.คาดอีก 2-3 วัน จะได้ข้อสรุปฟ้องร้อง
"สว.สมชาย" ยืนกรานทำหน้าที่วุฒิสมาชิกได้ต่อตาม รธน. 109
วันสุดท้าย "ศรีวราห์" มาตามนัด สมัคร สว.ด้านมั่นคง อ.สามพราน
"เทพไท" มั่นใจ "เศรษฐา" รอดยาก ผลพิจารณาศาลรธน. ชี้ชัดข้อกม. เลือก "พิชิต" นั่งรมต.ขัดหลักชอบธรรม
รัสเซียรุกหนัก บึ้มคาร์คิฟ ดับ 5 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น