logo

รัสเซีย โจมตีแหล่งพลังงานยูเครน

รัสเซียบุกโจมตีแหล่งพลังงานยูเครน เพื่อตอบโต้ที่ยูเครน โจมตีโรงงานอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซของรัสเซีย ผู้นำยูเครนเผย รัสเซียระดมยิงยูเครน ด้วยขีปนาวุธถึง 40 ลูก

กระทรวงกลาโหมของรัสเซียออกแถลงการณ์ระบุว่า เพื่อเป็นการตอบโต้ต่อความพยายามของรัฐบาลยูเครน ที่จะสร้างความเสียหายต่ออุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ รวมถึงแหล่งพลังงานของรัสเซีย ทั้งนี้ กองทัพรัสเซียได้ทำการโจมตีครั้งใหญ่ด้วยการใช้อาวุธที่มีความแม่นยำสูงในระยะไกล จากทั้งทางอากาศและทางทะเล รวมถึงใช้โดรนในการโจมตีแหล่งเชื้อเพลิงของยูเครน และโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน ผลที่ตามมาคือ องค์กรอุตสาหกรรมการทหารของยูเครนต้องหยุดชะงัก, การโอนกำลังสำรองไปยังพื้นที่สู้รบถูกขัดขวาง, และกระทบไปถึงการจัดหาเชื้อเพลิงให้กับหน่วยทหารของกองทัพยูเครนเช่นกัน การโจมตีบรรลุเป้าหมาย เป้าหมายทั้งหมดถูกทำลาย

ด้านประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกีแห่งยูเครน ได้โพสต์ลง X ระบุว่า ตลอดทั้งคืน รัสเซียได้ยิงขีปนาวุธมากกว่า 40 ลูกและโดรน 40 ลำใส่ยูเครน อย่างไรก็ดี ขีปนาวุธและโดรนบางลูก ได้ถูกระบบป้องกันภัยทางอากาศยิงตกสำเร็จ แต่น่าเสียดายที่เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น นอกจากนี้ ยังมีการโจมตีด้วยขีปนาวุธที่ชั่วร้ายอีกครั้ง ในภูมิภาคคาร์คิฟ (โดยเมืองดังกล่าวนี้ ได้ถูกรัสเซียโจมตีอย่างหนัก ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา) และยังมีการกำหนดเป้าหมายไปที่กรุงเคียฟ (เมืองหลวง), เมืองซาโปริซเซีย, และโอเดสซา, รวมถึงเมืองลวีฟที่อยู่ใกล้ชายแดนโปแลนด์ด้วย โดยผู้ก่อการร้ายรัสเซียมุ่งเป้าไปที่โครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญๆของเมือง

ทั้งนี้ การโจมตีด้วยโดรนของยูเครนในครั้งก่อนนั้น ทางสำนักข่าวรอยเตอร์ได้มีการคำนวณถึงความเสียหายที่เกิดขึ้น ณ สิ้นเดือนมีนาคมพบว่า การโจมตีดังกล่าว ได้ไปลดความสามารถในการกลั่นน้ำมันขั้นต้นของรัสเซียลงประมาณ 14 เปอร์เซ็นต์ รัสเซียชี้ว่า นี่เป็นการโจมตีที่ถือเป็นการก่อการร้าย แต่ยูเครนก็โต้กลับว่า การโจมตีนั่น ถือว่าสมเหตุสมผลแล้วกับที่ยูเครนต้องเผชิญมาเช่นกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คดี 112 ดับผยอง "นายใหญ่" ดิ้นหลุดบ่วง บีบ "พท." หวนจูบปาก "ก้าวไกล" ตั้งรัฐบาลดันนิรโทษกรรมเหมาเข่ง
นอภ.เมืองศรีสะเกษ แจงปมทำผ้าป่าเรี่ยไรเงิน จ่ายค่าไฟหอประชุม ปลดหนี้ค้างชำระกว่า 2 แสนบาท
เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมภู่ วางแผนจับแก๊งตัดไม้พะยูง
แบนบุหรี่ไฟฟ้า 10 ปี แต่วิกฤตบุหรี่ไฟฟ้าในเด็กพุ่ง ชี้ บุหรี่ไฟฟ้าเกลื่อนตลาด แม้รัฐเร่งปราบปราม
รัฐบาลเชิญชวนคนไทยร่วมกิจกรรมเทิดพระเกียรติ ประดับธงชาติ พระบรมฉายาลักษณ์ "ในหลวง-ราชินี"
จนท.บุกค้นวัดดังชัยภูมิ จับสึกพระนอกรีต ตั้งกลุ่มเสพยาบ้า
"นิพิฏฐ์" ตั้ง 4 ข้อสังเกต ชะตากรรม "ทักษิณ" หลัง "อสส." สั่งฟ้องคดี 112
หนุ่มเกาหลีโร่แจ้งตร. ดูโชว์สัตว์ ริมถนนพัทยาสายสอง ถูกเจ้าของสัตว์เตะฟันหลุด
เพจดัง แฉจัดเต็ม "คณะก้าวหน้า" ส่อฮั้วจัดตั้งสว. หลังเดินสายชักชวนคนแห่สมัคร พบหลายพื้นที่มีความผิดปกติ
อุตุฯเตือนทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง ลมแรง 26 จว.อ่วม ฝนถล่ม กทม.ก็โดนด้วย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น