No data was found

รัสเซีย โจมตีแหล่งพลังงานยูเครน

กดติดตาม TOP NEWS

รัสเซียบุกโจมตีแหล่งพลังงานยูเครน เพื่อตอบโต้ที่ยูเครน โจมตีโรงงานอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซของรัสเซีย ผู้นำยูเครนเผย รัสเซียระดมยิงยูเครน ด้วยขีปนาวุธถึง 40 ลูก

กระทรวงกลาโหมของรัสเซียออกแถลงการณ์ระบุว่า เพื่อเป็นการตอบโต้ต่อความพยายามของรัฐบาลยูเครน ที่จะสร้างความเสียหายต่ออุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ รวมถึงแหล่งพลังงานของรัสเซีย ทั้งนี้ กองทัพรัสเซียได้ทำการโจมตีครั้งใหญ่ด้วยการใช้อาวุธที่มีความแม่นยำสูงในระยะไกล จากทั้งทางอากาศและทางทะเล รวมถึงใช้โดรนในการโจมตีแหล่งเชื้อเพลิงของยูเครน และโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน ผลที่ตามมาคือ องค์กรอุตสาหกรรมการทหารของยูเครนต้องหยุดชะงัก, การโอนกำลังสำรองไปยังพื้นที่สู้รบถูกขัดขวาง, และกระทบไปถึงการจัดหาเชื้อเพลิงให้กับหน่วยทหารของกองทัพยูเครนเช่นกัน การโจมตีบรรลุเป้าหมาย เป้าหมายทั้งหมดถูกทำลาย

ด้านประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกีแห่งยูเครน ได้โพสต์ลง X ระบุว่า ตลอดทั้งคืน รัสเซียได้ยิงขีปนาวุธมากกว่า 40 ลูกและโดรน 40 ลำใส่ยูเครน อย่างไรก็ดี ขีปนาวุธและโดรนบางลูก ได้ถูกระบบป้องกันภัยทางอากาศยิงตกสำเร็จ แต่น่าเสียดายที่เป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น นอกจากนี้ ยังมีการโจมตีด้วยขีปนาวุธที่ชั่วร้ายอีกครั้ง ในภูมิภาคคาร์คิฟ (โดยเมืองดังกล่าวนี้ ได้ถูกรัสเซียโจมตีอย่างหนัก ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา) และยังมีการกำหนดเป้าหมายไปที่กรุงเคียฟ (เมืองหลวง), เมืองซาโปริซเซีย, และโอเดสซา, รวมถึงเมืองลวีฟที่อยู่ใกล้ชายแดนโปแลนด์ด้วย โดยผู้ก่อการร้ายรัสเซียมุ่งเป้าไปที่โครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญๆของเมือง

ทั้งนี้ การโจมตีด้วยโดรนของยูเครนในครั้งก่อนนั้น ทางสำนักข่าวรอยเตอร์ได้มีการคำนวณถึงความเสียหายที่เกิดขึ้น ณ สิ้นเดือนมีนาคมพบว่า การโจมตีดังกล่าว ได้ไปลดความสามารถในการกลั่นน้ำมันขั้นต้นของรัสเซียลงประมาณ 14 เปอร์เซ็นต์ รัสเซียชี้ว่า นี่เป็นการโจมตีที่ถือเป็นการก่อการร้าย แต่ยูเครนก็โต้กลับว่า การโจมตีนั่น ถือว่าสมเหตุสมผลแล้วกับที่ยูเครนต้องเผชิญมาเช่นกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว
"กมธ.แรงงาน" ถกเดือดปมลูกน้อง สส.ก้าวไกล ตบทรัพย์ไซต์งาน ซัดทำองค์กรเสียหาย ควรเข้าคุก
4 คนร้ายลักรถจักรยานยนต์คาลานจอดในคอนโดแห่งหนึ่งย่านบ่อวิน
"พิพัฒน์" นำทีมหารือรมว.พาณิชย์ซาอุฯ เพิ่มกระชับสัมพันธ์ ขยายโอกาสแรงงาน ภาคท่องเที่ยว สุขภาพ
สหรัฐ ยืนยันชลอขายระเบิดหนักให้อิสราเอล
พายุถล่มเมืองตราด ต้นจาจุรีร้อยปีหน้าจวนผู้ว่าฯ โค่นทับถนน-รถยนต์ 2 คัน โชคดีไม่มีคนเจ็บ ยายวัย 77 ปี เล่าวินาทีเฉียดตาย เดินหลบฝนหลบลมออกมานิดเดียวได้ยินต้นไม้ฉีกโค่นทับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น