No data was found

ยูเครน ผู้นำเผย อยากพังสะพานไครเมีย

กดติดตาม TOP NEWS

ประธานาธิบดียูเครนเผยชัด การทำลายสะพานไครเมียของรัสเซียคือส่วนหนึ่งของแผนตอบโต้ ด้านรัสเซียชี้ นี่คือความคิดแบบพวกก่อการร้าย

ประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี แห่งยูเครน ได้ให้สัมภาษณ์กับแอกเซล สปริงเกอร์ สื่อยักษ์ใหญ่ของเยอรมนีว่า เป้าหมายของยูเครนในการทำลายสะพานไครเมียของรัสเซียนั้น เป็นส่วนหนึ่งของแผนการตอบโต้ครั้งใหม่ โดยยูเครนนั้น ต้องการทำลายโครงสร้างพื้นฐานของรัสเซีย และไม่ใช่แค่สะพานในเมืองเคิร์ช (หรือสะพานไครเมีย)ที่ใครๆ ก็พูดถึงเท่านั้น ยูเครนกำลังพูดถึงสิ่งอำนวยความสะดวกด้านโครงสร้างพื้นฐานบางอย่าง เช่นสนามบินด้วย

ขณะที่ทางด้านของนายดมิทรี เปสคอฟ โฆษกแห่งทำเนียบเครมลินของรัสเซีย ก็ได้ออกมาตอบโต้ในเรื่องนี้ว่า รัฐบาลยูเครนกำลังกล่าวถึงแผนการก่อการร้ายเชิงรุก เกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานของรัสเซียอย่างเปิดเผย คำพูดของผู้นำยูเครนได้พิสูจน์ให้เราเห็นอีกครั้ง ถึงความถูกต้องของการตัดสินใจ ที่ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินแห่งรัสเซียทำ เกี่ยวกับการเริ่มปฏิบัติการพิเศษทางทหารกับยูเครน

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ความขัดแย้งในยูเครนปะทุขึ้นในปี 2022 เจ้าหน้าที่และผู้บัญชาการหลายคนในยูเครน รวมถึงเซเลนสกีด้วยนั้น ต่างได้ขู่ว่า จะทำลายสะพานที่เชื่อมระหว่างคาบสมุทรไครเมียของรัสเซีย กับภูมิภาคครัสโนดาร์ โดยอ้างว่า โครงสร้างดังกล่าว มีความสำคัญต่อกองทัพรัสเซีย ขณะที่ในปีที่แล้ว เซเลนสกีก็ได้ระบุว่า สะพานไครเมียเป็นเป้าหมายที่ถูกต้องตามกฎหมายแล้ว สำหรับยูเครน

สำหรับสะพานไครเมียนั้น สร้างขึ้นระหว่างปี 2016 ถึง 2018 เป็นถนนและทางรถไฟสายเดียว ที่เชื่อมโยงระหว่างคาบสมุทรกับแผ่นดินใหญ่รัสเซีย ซึ่งสะพานแห่งนี้ ได้ตกเป็นเป้าหมายของขีปนาวุธและโดรนของกองทัพเรือหลายครั้ง แต่การโจมตีส่วนใหญ่สามารถสกัดกั้นได้สำเร็จ อย่างไรก็ดี ในเดือนตุลาคม 2022 ได้มีรถบรรทุกที่บรรทุกวัตถุระเบิด ขึ้นไปแล่น แล้วระเบิดที่กลางสะพาร จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 รายและสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง ขณะที่ในเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว เรือโดรนลำหนึ่งได้ไประเบิดที่ใต้โครงสะพานดังกล่าว จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น