No data was found

รัสเซียพบหลักฐานกราดยิง เชื่อมโยงยูเครน

กดติดตาม TOP NEWS

รัสเซียเผย พบหลักฐานเหตุกราดยิงที่เมืองหลวง มีความเชื่อมโยงกับยูเครน ด้านสหรัฐสวนกลับทันทีว่า ไร้สาระ

นางสเวตลานา เพเตรนโก โฆษกคณะกรรมการสอบสวนรัสเซีย ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการสอบสวนเหตุกราดยิงที่โครคัส ซิตี้ ฮอลล์ ในกรุงมอสโก โดยระบุว่า จากการทำงานร่วมกับผู้ก่อการร้ายที่ถูกควบคุมตัว และการตรวจสอบอุปกรณ์ทางเทคนิคที่ยึดมาจากพวกเขา รวมถึงการวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับธุรกรรมทางการเงิน ก็ทำให้พบกับหลักฐานของการเชื่อมโยงกับกลุ่มชาตินิยมยูเครน การสอบสวนได้ยืนยันข้อมูลที่ผู้ก่อการร้ายได้รับเงินจำนวนมากจากยูเครน โดยเป็นสกุลเงินดิจิทัล  เงินดังกล่าวถูกใช้เพื่อเตรียมการก่ออาชญากรรม ขณะนี้ ได้มีการควบคุมตัวได้อีก 1 รายแล้ว โดยเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับห่วงโซ่การเงินของผู้ก่อการร้าย ทางหน่วยสืบสวนจะร้องขอต่อศาลให้ควบคุมตัวเขาต่อไป

ด้านนายจอห์น เคอร์บี โฆษกความมั่นคงแห่งชาติของทำเนียบขาวของสหรัฐ ก็ออกมาสวนกลับถึงแถลงการณ์นี้ในทันทีว่า ข้อกล่าวหาของรัสเซียเป็นเรื่องไร้สาระ และเป็นการโฆษณาชวนเชื่อ กลุ่มไอเอสเป็นผู้รับผิดชอบต่อการโจมตีดังกล่าวแต่เพียงผู้เดียว และในความเป็นจริง สหรัฐได้พยายามช่วยป้องกันการโจมตีของผู้ก่อการร้าย และรัสเซียก็รู้เรื่องนี้ดีด้วย

เคอร์บีระบุต่อว่า เราทำหน้าที่เตือนอย่างจริงจัง เราไม่ต้องการเห็นชีวิตผู้บริสุทธิ์ เสียชีวิตจากการโจมตีของผู้ก่อการร้าย ทั้งนี้ สหรัฐได้ส่งคำเตือนมากมายไปยังรัสเซียเกี่ยวกับภัยคุกคามต่างๆ ตั้งแต่เดือนกันยายนมาแล้ว และล่าสุดก็ได้ส่งคำเตือนเป็นลายลักษณ์อักษรไปยังหน่วยงานความมั่นคงของรัสเซีย เมื่อวันที่ 7 มีนาคม เวลา 11.15 นาฬิกาอีกด้วย ซึ่งการเปิดเผยเวลาที่แน่นอนของการส่งคำเตือนนั้น ดูเหมือนว่าจะมีจุดมุ่งหมายเพื่อยุติข้อกล่าวหาของรัสเซีย ที่มีต่อยูเครน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น