No data was found

“กกต.” แสตมป์ “ชัยธวัช เนียมศิริ ” นายกอบจ.เลย

กดติดตาม TOP NEWS

"กกต." แสตมป์ "ชัยธวัช เนียมศิริ " นายกอบจ.เลย คอการเมืองชี้ผลเลือกตั้งนอมินี "คณะก้าวหน้า" แพ้สนามเล็กบทพิสูจน์แลนด์สไลด์ไม่มีอยู่จริง

TOP News รายงานข่าว – สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้เสนอเรื่องให้ที่ประชุม กกต.พิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง โดย กกต.ได้มีมติประกาศผลการเลือกตั้ง ตามมาตรา 17 พระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 ให้นายชัยธวัช เนียมศิริ เป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเลย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สืบเนื่องจากกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเลย กำหนดให้วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 67 เป็นวันเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเลย กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง หลังจากที่ นายธนาวุฒิ ทิมสุวรรณ ตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเลย ได้มีหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเลยและผลปรากฏว่านายชัยธวัช เนียมศิริ จากกลุ่มพัฒนา อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ผู้สมัครหมายเลข 1 ซึ่งได้คะแนนสูงสุดมาเป็นลำดับที่ 1

ผลเลือกตั้งสนามเล็กไม่ว่าที่ไหน นอมินี “ก้าวหน้า-ก้าวไกล” ไม่ได้ชนะเลย

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า สิ่งที่บอกกันว่าหากยุบพรรคก้าวไกลแล้วจะโตขึ้น จะเบ่งบาน จะแลนด์สไลด์ จะชนะถล่มทลาย เลือกตั้งซ่อม เลือกตั้งท้องถิ่นชนะแน่นอนปรากฏว่าข้อเท็จจริงเห็นแล้วเมื่อวานวันที่ 31 มีนาคม มีการเลือกตั้งนายก อบจ.จังหวัดเลย อดีตแชมป์เก่าหรืออดีตนายกฯจังหวัดเลย ไม่ได้ลง ส่งผู้ว่าราชการจังหวัดเลยลงแทน ปรากฏว่าพรรคก้าวไกลก็มีคนลงก็คือ สจ.โก้ ที่ทำป้ายทำสัญลักษณ์คล้ายๆ กับพรรคก้าวไกลปรากฎไม่ชนะ แพ้หลายหมื่นคะแนน นั่นก็คือสิ่งที่เห็นแล้วว่าการที่คุณพิธาบอกว่า ถ้าถูกยุบพรรคแล้วจะแลนด์สไลด์นั้น หรือการเลือกตั้งครั้งหน้าจะชนะแบบถล่มทลาย มันไม่จริง

“วันนี้ผลการเลือกตั้งซ่อมไม่ว่าจะที่ไหนก็แล้วแต่ที่มีการเลือกตั้งซ่อม ตัวแทนของคณะก้าวหน้าหรือพรรคก้าวไกลไม่ได้ชนะเลย แม้แต่เขตเดียว รวมถึงการเลือกตั้งล่าสุด นายก อบจ.ซึ่งถือว่าเป็นสนามท้องถิ่นสนามแรกที่เป็นสนามระดับจังหวัด พรรคก้าวไกลก็ไม่ได้ชนะ ฉะนั้นที่บอกว่าการยุบพรรคก้าวไกล แล้วไปอยู่พรรคก้าวใหม่ แล้วจะชนะในการเลือกตั้งครั้งหน้า ไม่จริงครับ ผมฝากถึงพ่อแม่พี่น้องประชาชนคนทั้งประเทศ อย่าหลงเชื่อว่า พรรคก้าวไกลแล้วจะแลนด์สไลด์ จะมีคนนิยมชมชอบมากขึ้น นี่คือสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่า การเลือกตั้งที่จังหวัดเลยเป็นผลที่ชัดเจน และตอบทางการเมืองได้ว่า ไม่ได้เป็นแบบนั้น”นายสามารถ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กฟผ." ร่วม "Top News" เปิดตัวสารคดี "ลายกนกยกสยาม" ตอนพิเศษ "สืบสานพระราชปณิธานในหลวงฯ" พร้อมออนแอร์ 19 พ.ค.นี้
น่าห่วง เหตุไฟไหม้ถังเก็บ "ไพโรไลซิสแก๊สโซลีน" ล่าสุดพนักงานดับแล้ว 1 ราย เจ้าหน้าที่เร่งคุมเพลิง
"ทนายอนันต์ชัย" ลุยเปิดโปงแก๊งเชื่อมจิต 10 พ.ค.นี้ ลั่นไม่ผิดหวังแน่ ด้าน "หนุ่ม กรรชัย" จ่อดำเนินการร้องทุกข์กับลัทธิหนึ่งแล้ว
อสส. มอบนโยบายให้กับพนักงาน และ ลูกจ้างสวนสัตว์เปิดเขาเขียว และ ร่วมรับฟังการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ 2567
“พิพัฒน์” นำทีม Safety จิตอาสา แสดงพลังร่วมเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ มุ่งพัฒนาคุณภาพชีวิตแรงงานอย่างยั่งยืน
ด่วน "กนอ." สั่งอพยพคนในพื้นที่ "ไฟไหม้ระยอง" ประกาศเข้าสู่ภาวะฉุกเฉินระดับที่ 2
เมียนมา รัฐบาล-กลุ่มต่อต้านไม่ยอมรับเจรจาสันติภาพทักษิณ
ผู้เสียหาย ร้องเอาผิด สาวใหญ่ หลอกแลกพระเก๊-นาฬิกาหรู สูญเงินนับ 10 ล้าน ล่าสุดออกหมายเรียกแล้ว
"สว.สมชาย" ส่งคำถาม 3 ข้อถึงรัฐบาล คาใจโปรโมทข้าวค้างโกดัง 10 ปี
"อนุทิน" ย้ำนายกฯอยากดึงกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด มั่นใจไม่กระทบฐานเสียงภูมิใจไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น