No data was found

ตร.รวบหนุ่มโทรป่วน 191 แจ้งเหตุเท็จ 7 วัน 10 เคส งานนี้โดนปรับ 5 พัน

กดติดตาม TOP NEWS

ตร.รวบหนุ่มโทรป่วน 191 แจ้งเหตุเท็จ 7 วัน 10 เคส งานนี้โดนปรับ 5 พัน

วันที่ 10 เม.ย. เมื่อเวลา 20.00 น. พ.ต.อ.ไพโรจน์ นาเมืองรักษ์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ สายตรวจเข้าจับกุม นายลำไพ คูณศิริ อายุ 50 ปี ชาว จ.อุตรดิตถ์ ผู้ต้องหาคดีกระทำการด้วยประการใดๆ ต่อผู้อื่นอันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำการให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก ภายใน ชุมชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ สน.ภาษีเจริญ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก ช่วงวันที่ 3 – 10 เม.ย. 2567 นายลำไพ ผู้ต้องหา ได้ใช้หมายเลขโทรศัพท์ 063-518-5322 โทรแจ้งเหตุ กับเจ้าหน้าที่ศูนย์แจ้งเหตุ 191 แทบทุกวัน รวม 10 ครั้ง แบ่งเป็นการแจ้งเหตุ รถจยย. สูญหาย แจ้งเหตุรถยนต์สูญหาย แจ้งเหตุลักทรัพย์ และแจ้งเหตุถูกทำร้ายร่างกายซึ่งเมื่อตำรวจสายตรวจเดินทางไปที่เกิดเหตุ ตามที่ได้รับแจ้ง นายลำไพ กลับปิดมือถือ ไม่สามารถติดต่อได้ เจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่า เป็นการแจ้งเหตุเท็จเพื่อก่อกวนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

 

โดยศูนย์แจ้งเหตุ ได้ประสานข้อมูลมายัง พ.ต.อ. ไพโรจน์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ ซึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน กระทั่งทราบเบาะแสว่า นายลำไพ เป็นเจ้าของหมายเลขโทรศัพท์ และพักอาศัยอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ จึงมอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ไปเชิญตัวมาสอบสวน เบื้องต้น นายลำไพ ปฏิเสธว่า หมายเลขโทรศัพท์ดังกล่าวเป็นของตนที่จดทะเบียนเปิดใช้งานจริง แต่ให้ผู้อื่นนำไปใช้ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงเค้นสอบจนรับสารภาพว่า เป็นคนโทรป่วนการทำงานของตำรวจเอง โดยยินยอมหักซิมโทรศัพท์ดังกล่าวทิ้ง ต่อหน้าตำรวจและยืนยันว่าจะไม่ทำเรื่องเดือดร้อนอีก

เจ้าหน้าที่ จึงแจ้งดำเนินคดี ข้อหา กระทำการด้วยประการใดๆ ต่อผู้อื่นอันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำการให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ภาษีเจริญ ดำเนินการเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 5,000 บาท พร้อมบันทึกประวัติก่อนปล่อยตัวกลับไป.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“พล.ท.ปราโมทย์” แม่ทัพน้อยที่ 4 ถกด่วนฝ่ายเกี่ยวข้อง-ผู้นำศาสนา หารือแนวทางการจัดกิจกรรมตาดีกาสัมพันธ์ "มุ่งพัฒนาเยาวชน"
อิสราเอลส่งรถถังเข้าสูราฟาห์แล้ว
“สนธิญา” ร้องตร.สอบ "โน้ส อุดุม" ปมทอล์กโชว์พาดพิงเศรษฐกิจพอเพียง
"โน้ส อุดม" ไม่ยี่หระเสียงวิจารณ์ เคลื่อนไหวยั่วโซเชียลถล่ม "เดี่ยว-Netflix"
“พิชิต” ยันไม่หวั่นไหวโดนวิจารณ์ที่มานั่งรมต. ลั่นรักประเทศไม่น้อยกว่าคนอื่น
"อ๋อม สกาวใจ" ยันไม่ยอมความ หลังแจ้งจับเกรียนคีย์บอร์ด พ้อรู้สึกไม่ปลอดภัย ขอตำรวจเร่งจับกุม
ฝนตกหนักถนนลื่นรถพ่วง 18 ล้อ วิ่งลงเนินมาเสียหลักพลิกคว่ำตกร่องข้างถนนคนขับบาดเจ็บ
เดือด KDNF สอยฮ.เมียนมาร่วง ทัพ SAC กระเจิง รองผบ.กองพันถูกจับพร้อมเชลย 200 คน
ราคาสินค้าเกษตร ภายใต้กลไกตลาด ขึ้นได้-ลงได้
"หอการค้า" ร่วมกลุ่มเครือข่ายค้านขึ้นค่าจ้าง 400 เท่ากันทั่วปท.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น