No data was found

ระทึก “แอมโมเนียรั่ว” ภายในเรือบรรทุกปลาแช่แข็ง เร่งช่วยชีวิตแรงงาน หามส่งรพ. หลังสูดดมเข้าไป

กดติดตาม TOP NEWS

ระทึก "แอมโมเนียรั่ว" ภายในเรือบรรทุกปลาแช่แข็ง เร่งช่วยชีวิตแรงงาน หามส่งรพ. หลังสูดดมเข้าไป

Top news รายงาน เมื่อเวลา 20.00 น. เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2567 ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุสารแอมโมเนียรั่วไหล ภายในเรือสินค้าบรรทุกปลาแช่แข็ง ท่าเทียบเรือโกดังธนาพรชัย จำกัด หมู่ 2 ถนนเพชรหึงษ์ ต.บางยอ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.บางยอ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบ

 

 

 

 

ภายในท่าเทียบเรือดังกล่าว พบ เรือสินค้าบรรทุกปลาแช่แข็ง สัญชาติปานามา ชื่อเรือ ฟองเกา 819 เป็นเรือสินค้าขนาดใหญ่ ระหว่างท้องเรือเป็นห้องเย็นที่บรรทุกปลาแช่แข็งมา มีกลิ่นแอมโมเนียรั่วไหลออกมาจากเรือ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบถาม ทราบว่า ท่อลำเลียงแอมโมเนียความเย็นเกิดชำรุดทำให้รั่วไหลไปทั่วเรือ มีผู้ติดอยู่ภายในเรือจำนวน 5 ราย เจ้าหน้าที่บรรเทาภัย และเจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงทำการวางแผน และใช้ชุดดับเพลิงที่การป้องกัน พร้อมหน้ากากและถังออกซิเจน เข้าไปช่วยเหลือคนเรือออกมาจากเรืออย่างเร่งด่วน เนื่องจากหากสูดดมเข้าไปเยอะเสี่ยงที่จะเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต

ผ่านไปไม่นานเจ้าหน้าที่บรรเทาภัยสามารถช่วยเหลือคนงานที่อยู่ในเรือออกมาได้ทั้งหมด ก่อนจะส่งมอบต่อให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลบางจาก ทราบชื่อต่อมา 1.น.ส ยุพิน บุตรวงค์ 43 ปี ชาว อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร / 2.น.ส.กิตติยา ทุมพัฒน์ อายุ 30 ปี ชาว อ.โพธิ์ศรีสุวรรณ จ.ศรีสะเกษ / และอีกทั้ง 3 รายซึ่งเป็นหญิง ชาวไทยใหญ่ อายุ 20 ปี 1 ราย และอายุ 40 ปี 2 ราย ส่วนในจุดที่มีการชำรุดได้ทำการซ่อมแซมเป็นที่เรียบร้อย

 

จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคนงานที่ขนถ่ายสินค้าปลาแช่แข็งจากเรือเพื่อลงมาที่รถขนส่งด้านล่างมีคนงานประมาณ 20 คน ขณะเปิดห้องเย็นออกมาสารแอมโมเนียได้พุ่งออกมา ทำให้โดนคนงานที่กำลังจะลงไปทำงาน และได้รับบาดเจ็บดังกล่าว จากนั้นทางตำรวจจะตรวจสอบสาเหตุในการเกิดเหตุในครั้งนี้

จากการสอบถาม นายสมปอง ราชมิทัต นายก อบต.บางยอ บอกว่า ตนเองได้รับรายงานมีเหตุแอมโมเนียรั่ว ตนเองจึงประสานโดยมีรถดับเพลิงและรถกู้ชีพ เบื้องต้นนำผู้ป่วยที่โดนสารแอมโมเนีย ทั้ง 5 รายส่งโรงพยาบาล ขณะนี้ได้ปิดท่อวาล์วเรียบร้อยแล้ว โดยแก๊สแอมโมเนียรั่วจากวาล์วบนเรือสินค้า ซึ่งเป็นเรือปลาส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 5 รายเป็นแรงงานต่างด้าว และขณะนี้สถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติซึ่งแก้ไขปัญหาเรียบร้อยแล้ว

 

 

 

 

ด้าน นายอภิเชษฐ์ พลระบัล 52 ปี คนดูแลบนเรือ เล่าว่า ในเรือมีพนักงานเมียนมา ประมาณ 100 คน ก่อนที่เกิดเหตุพนักงานประจำเรือจะลงเปิดระวางท้องเรือและลงไปทำงาน ระหว่างนั้นก๊าซมันพุ่งออกมาใส่พนักงาน ทำให้มีคนได้รับบาดเจ็บ 5 คน ตนเองซึ่งเดินตรวจความเรียบร้อยของเรืออยู่ พอรู้ว่าเกิดเหตุ ก็รีบมาช่วยคนงาน นำตัวขึ้นไปบนห้องแอร์ โดยแต่ละคนมีอาการอ่อนเพลีย ไม่มีแรง ตนเองจึงจัดการเช็ดตัวและให้ดื่มน้ำ เพื่อให้อาเจียนออกมา / นายอภิเชษฐ์บอกอีกว่า ก่อนหน้านี้ เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น