No data was found

ครั้งแรก “ศาลสหรัฐ” สั่งจำคุก 10-15 ปี พ่อแม่ ฐานละเลยปล่อยลูกชายวัยรุ่น ก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียน

กดติดตาม TOP NEWS

ครั้งแรก "ศาลสหรัฐ" สั่งจำคุก 10-15 ปี พ่อแม่ ฐานละเลยปล่อยลูกชายวัยรุ่น ก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียน

ครั้งแรก “ศาลสหรัฐ” สั่งจำคุก 10-15 ปี พ่อแม่ ฐานละเลยปล่อยลูกชายวัยรุ่น ก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียน

เจนนิเฟอร์ คัมบรีย์ วัย 46 ปี และ เจมส์ ครัมบลีย์ วัย 47 ปี เป็นพ่อแม่ชาวอเมริกันคู่แรกของมือปืนเยาวชนในสหรัฐ ที่ถูกตัดสินมีความผิดฐานฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา จากการซื้อปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติให้กับอีธาน ลูกชาย วัย 15 ปี และละเลยสัญญาณเตือนหลายอย่างว่าลูกชายมีปัญหาสุขภาพจิต กระทั่ง เขานำปืนที่พ่อซื้อให้ สาดกระสุน 30 นัด ใส่เพื่อนร่วมโรงเรียนมัธยมปลาย ออกซ์ฟอร์ด รัฐมิชิแกน เป็นเหตุมีผู้เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บอีก 7 คน เมื่อ 30 พฤศจิกายน 2564

ศาลสหรัฐจำคุกพ่อแม่

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด วันที่ 9 เมษายนตามเวลาท้องถิ่น ศาลนัดฟังคำพิพากษาลงโทษ และสั่งจำคุกผู้เป็นแม่ 10 ปี และสั่งจำคุกพ่อ 15 ปี ปัจจุบัน อีธาน อายุ 17 ปี และกำลังรับโทษจำคุกตลอดชีวิต

แม้สามีภรรยาครัมบลีย์ ยืนยันว่า ไม่เคยรู้มาก่อนว่า อีธาน วางแผนกราดยิง แต่อัยการระบุว่า ทั้งสองล้มเหลวในการเก็บปืนอย่างปลอดภัย และอาจช่วยป้องกันการสังหารหมู่ได้ ด้วยการพาลูกชายวัย 15 จากโรงเรียนกลับบ้าน หลังจากที่รับทราบเรื่องที่อีธาน วาดภาพปืน กระสุนปืน และเหยื่อที่ถูกกระสุนปืนในวิชาเลข พร้อมกับข้อความที่ส่งสัญญาณอย่างชัดเจน

 

 

ในวันเกิดเหตุ สามีภรรยาครัมบลีย์ เดินทางไปร่วมประชุมที่โรงเรียน ใช้เวลาราว 15 นาที โดยระหว่างนั้น ไม่ได้เอ่ยถึงปืนสั้นที่ลูกชายวาด ว่าคล้ายกับปืนที่เจมส์ ผู้เป็นพ่อ ซื้อให้เขา 4 วันก่อนหน้านั้น เพื่อเป็นของขวัญคริสต์มาสล่วงหน้า ทั้งสองยังปฏิเสธพาลูกชายกลับบ้าน แต่เลือกกลับไปทำงาน

 

โศกนาฏกรรมจากเยาวชนก่อเหตุกราดยิงมากมายหลายครั้งในสหรัฐ เป็นเหตุให้สังคมเพิ่มแรงกดดันให้พ่อแม่ต้องร่วมรับผิดชอบ เพราะทำให้ลูกเข้าถึงปืนได้ คดีนี้ยังเป็นบททดสอบขีดจำกัดว่าจะสามารถเอาผิดใครได้บ้างในคดีกราดยิงในโรงเรียน และที่สุด ก็เป็นครั้งแรกที่ศาลตัดสินให้พ่อแม่มือปืนวัยรุ่น ต้องร่วมรับผิดชอบโดยตรง ผู้พิพากษา เชอริล แมททิวส์ กล่าวว่า การตัดสินลงโทษเจมส์และเจนนิเฟอร์ ครัมบลีย์ น่าจะช่วยป้องปราม และสกัดกั้นการกราดยิงในโรงเรียนในอนาคตได้อีกหนทางหนึ่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซีพีเอฟ ร่วม เขตหนองจอก กทม. โครงการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น เพิ่มพื้นที่สีเขียวและความหลากหลายทางชีวภาพ
"รมว.วธ." ปลื้มรับ "โกลเด้นบอย-สตรีพนมมือ" เปิดเข้าชม 22 พ.ค.นี้
“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ถอนฟ้อง “บุ้ง ทะลุวัง” คดีหมิ่นประมาท
พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมประกอบพิธีเวียนเทียนวันวิสาขบูชา
ทรภ. 1 จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ”เนื่องในวันอาภากร” ประจำปี 2567
"กลุ่มสมาพันธ์กัญชา" ยื่นหนังสือหนุน "ภูมิใจไทย" ผลักดันกม.กัญชา คัดค้านแนวคิดรัฐดึงกลับเป็นยาเสพติด
รวบตัวรอบ 2 "แอนนา" กูรูนางงาม ลวงขายทองคำทางโซเชียล เหยื่อหลงเชื่อเพียบ
"ธีรยุทธ" ฟ้องศาลปกครอง สั่งเพิกถอนกติกาเลือกสว. ส่อขัดรธน. หวั่นเปิดช่องเอื้อพวกทุนหนา
"สนามบินสุวรรณภูมิ" สรุปเหตุเครื่องบิน "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ขอลงจอดฉุกเฉิน ยืนยันยอดเจ็บ เสียชีวิต
กรมชลประทานจัดประชุมปัจฉิมนิเทศนำเสนอผลการศึกษาโครงการพัฒนาฯคลองบางไผ่และสาขา เพื่อสร้างการรับรู้และรับฟังความคิดเห็นผู้มีส่วนร่วมนำไปสู่การพัฒนาปรับปรุงทางน้ำและแหล่งเก็บกักน้้ำรองรับการเติบโตศูนย์ธุรกิจ EEC และเมืองใหม่น่าอยู่อัจฉริยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น