logo

ญาติผอ.เทศบาล ขอรอผลพิสูจน์ปมผูกคอ ข้องใจการเสียชีวิต ประกาศไม่เผาศพ รอคดีคลี่คลาย

กำแพงเพชร ตรวจห้องทำงานพบยารักษาโรค-จดหมาย

ญาติผอ.เทศบาล ขอรอผลพิสูจน์ปมผูกคอ ข้องใจการเสียชีวิต ประกาศไม่เผาศพ รอคดีคลี่คลาย – Top News รายงาน

(9 เมษายน 2567) ที่สำนักงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชร  พ.ต.อ.เอนก จันทร์สอน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร เข้าพบ นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกำแพงเพชร รวมทั้งผู้บริหารเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองกำแพงเพชร เพื่อพูดคุยและขอข้อมูลการสืบหาพยาน รวมทั้งแนวทางการสืบสวนสอบสวน กรณีการเสียชีวิตของนายระพิน ดิษทับ ผอ.กองยุทธศาสตร์และงบประมาณ เทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดยใช้เวลาพูดคุยไม่นาน เจ้าหน้าที่ได้ไปยังห้องทำงานของ ผอ.ระพิน ซึ่งถูกปิดไว้ และติดป้ายห้ามเข้า

ทั้งนี้เจ้าหน้าทีตรวจสอบหลักฐานต่าง ๆ ที่อาจเชื่อมโยงไปถึงประเด็นการเสียชีวิต ของ ผอ.ระพินได้   จากการตรวจสอบนอกจากจะพบเอกสารในการทำงานต่างๆแล้ว ยังพบยารักษาโรค ทั้งเบาหวาน ความดัน ยาคลายกล้ามเนื้อ และยานอนหลับ ซึ่งมีอยู่จำนวนหลายขนาด   และยังพบกระดาษโน้ต 1 แผ่น เขียนข้อมูลการทำงาน แต่มีข้อความหนึ่งที่ดูจะเหมือนเป็นการปลงกับเรื่องราวชีวิต โดยระบุข้อความว่า “เรามีชีวิตอยู่เพื่อแก้ปัญหา” เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดหลักฐานทั้งหมดไว้ให้ผู้เชี่ยวชาญได้ตรวจสอบลายนิ้วมือ และลักษณะของลายมือขณะเขียนข้อความดังกล่าว

ญาติผอ.เทศบาล

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางไปยัง โรงพยาบาลชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เพื่อพบกับ นายแพทย์กำชัย รังสิมันต์ไพบูลย์ แพทย์ผู้ให้ตรวจการรักษาประจำโรงพยาบาล เพื่อขอทราบข้อมูลการรักษาของ ผอ.ระพิน

นายแพทย์กำชัย ระบุว่า ผอ.ระพิน เข้ารับการรักษาที่นี่จริง โดยหลัก ๆ จะป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดัน รับยาที่นี่เป็นประจำ   ทุกครั้งที่เดินทางมาตรวจหรือมารับยาก็มีอาการปกติ ไม่มีการวิตกกังวล หรือความเครียดใดๆ ไม่มีบ่นน้อยใจอะไร   ส่วนยานอนหลับนั้นไม่ได้ให้ทานเป็นประจำ เป็นการให้เฉพาะมีการอาการนอนไม่หลับเพียงเท่านั้น  ซึ่ง ผอ.ระพิน เข้ามาตรวจและรับยารักษาโรค และยานอนหลับไปด้วยเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2567 โดยในการจ่ายยาแต่ละครั้ง โดยเฉพาะยานอนหลับ จะให้ยาไปเป็นระยะเวลา 3 เดือน จ่ายยาไป 90 เม็ด ในผู้ป่วยที่ทานยาบ่อย   แต่สำหรับ ผอ.ระพิน ให้ไปเพียง 50 เม็ด เนื่องจากทานบ้างเป็นบางครั้ง

ด้านพันตำรวจเอกเอนก จันทร์สอน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร เปิดเผยว่า วันนี้ตำรวจชุดสืบสวนได้เข้ามาที่เทศบาลเมืองกำแพงเพชร เพื่อขออนุญาตคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ เปิดห้องทำงานของ ผอ.ระพิน ให้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบ และเก็บรายละเอียดเพิ่มเติม ทั้งเรื่องส่วนตัว และเรื่องงานว่า จะมีการเกี่ยวโยงกับเรื่องของฆาตกรรมหรือฆ่าตัวตายหรือไม่ โดยตรวจพบยารักษาโรคความดันเบาหวาน ซึ่งตำรวจมองว่า เป็นเรื่องปกติของคนที่อายุเยอะ โดยได้ประสานข้อมูลการรักษาจากโรงพยาบาลชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร พบว่า มีประวัติการรักษาจริง หมอมีการจ่ายยานอนหลับไปด้วยทุกครั้งแต่ไม่มาก

ทั้งนี้จะต้องนำมาประเมินว่า จะมีการเชื่อมโยงไปในทิศทางใด  นอกจากนี้ยังพบเอกสารส่วนหนึ่งเขียนด้วยลายมือตัดพ้อชีวิต   โดยเอกสารชุดนี้จะส่งตรวจต่อไป   ขณะเดียวกัน ตำรวจมีแนวทางในการสืบสวนสอบสวนในทุกขั้นตอน ไม่มีการปิดกั้น หรือตัดประเด็นใดทิ้งอย่างแน่นอน   เพื่อที่จะตอบคำถามของสังคม และครอบครัวให้ได้    ส่วนหลักฐานที่เก็บมานั้นยังไม่ขอเปิดเผยในตอนนี้ ขอให้เป็นหน้าที่ของชุดสืบสวน และขอให้รอผลชันสูตร ว่ามีใครเกี่ยวข้องหรือไม่

อย่างไรก็ตามมีรายงานด้วยว่า ภรรยาและลูกชาย รวมทั้งญาติร่วมหารือหน้าหีบศพ นายระพิน ดิษทับ ที่วัดบาง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร หลังมีพิธีบำเพ็ญกุศลในช่วงเช้า และกำหนดเดิมจะมีพิธีฌาปนกิจช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อกำหนดแนวทาง เรียกร้องความยุติธรรมให้ผู้เสียชีวิต

นางรัตติกร ภรรยานายระพิน กล่าวว่า สรุปผลการหารือจะยกเลิกพิธีฌาปนกิจออกไปก่อน เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี สรุปหาสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ให้ได้ก่อน โดยจะนำร่างไปเก็บรักษาไว้ยังห้องเก็บรักษาศพโรงพยาบาลกำแพงเพชร จากนั้นจะนำร่างไปฝากยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อรอฟังผลพิสูจน์ต่างๆ รวมทั้งผลคดีที่จะออกมา

การเสียชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดยิ่งใหญ่อลังการ ประมวลภาพ “Bangkok Pride Festival 2024” คนไทย-ต่างชาติร่วมแสนเดินขบวนสะบัดธงไพรด์สีรุ้ง
"นายกฯ" พร้อมผลักดันควายไทยเป็น Soft Power สร้างรายได้เกษตรกร​
พ่อ-แม่ เศร้าลูกหนีไปเล่นน้ำตก สุดท้ายจมน้ำเสียชีวิต
ผบช.ภ.1 แถลงรวบ “โฟโต้” มือฆ่าหมกคอนโดฯ สารภาพ ปมขัดแย้งธุรกิจ
"ผู้ช่วยครูสาว" ร้องสายไหมต้องรอด ถูกเจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด บุกตบถ่ายคลิปประจาน ผวากลับมาทำร้ายซ้ำ
สุดคึกคัก "นายกฯ" ควง "อุ๊งอิ๊ง” สวมเสื้อสีรุ้ง ร่วมขบวนพาเหรด Pride Festival 2024 ชาว LGBTQIAN+ ต้อนรับแน่น
รวบตัว "หนุ่มรับจ้างทำความสะอาด" ขโมยเงิน นทท.ญี่ปุ่น อ้างเอาไปผ่อนรถเพราะกลัวโดนยึด
สอบสวนกลาง ร่วม FBI ทลายองค์กรอาชญากรรมไซเบอร์ระดับโลก โจมตีระบบองค์การใหญ่ เสียหายกว่า 190 ประเทศ
ข่าวดี "พิพัฒน์" แจ้งรับสมัครคนไทย ทำงานบนเครื่องบิน "คาเธ่ย์ แปซิฟิค" 400 อัตรา สวัสดิการจัดเต็ม
"วราวุธ" สยบข่าว หลังลือหนัก พม. จ่อเลิกจ้างพนักงานราชการ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น