No data was found

“ภูมิธรรม” สั่งพณ. ตรวจเข้มสินค้า-บริการ สถานีขนส่ง ห้ามฉวยโอกาสช่วง “สงกรานต์”

กดติดตาม TOP NEWS

"ภูมิธรรม" สั่งพณ. ตรวจเข้มสินค้า-บริการ สถานีขนส่ง ห้ามฉวยโอกาสช่วง "สงกรานต์"

ภูมิธรรม” สั่งพาณิชย์ ตรวจเข้มสินค้า-บริการในสถานีขนส่ง ห้ามฉวยโอกาสช่วง “สงกรานต์” ใครพบเห็นร้องเรียนได้

วันที่ 9 เม.ย. 67 นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจสอบผู้จำหน่ายสินค้าและบริการ ณ สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ (สถานีกลางบางซื่อ) และ สถานีขนส่งหมอชิต 2 เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับบ้านหรือไปท่องเที่ยวตามต่างจังหวัดและส่วนใหญ่ต้องใช้บริการรถโดยสารประจำทางหรือรถไฟ นอกจากจะต้องรับประทานอาหารและเครื่องดื่มแล้ว จะต้องซื้อหาสินค้าเพื่อใช้บริโภคหรือนำไปเป็นของฝากญาติพี่น้อง กรมการค้าภายในจึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบและติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าอย่างใกล้ชิดเพิ่มเติมจากการออกตรวจสอบที่ดำเนินการเป็นประจำอยู่แล้ว ตามนโยบายของนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นอกจากนี้ ยังได้รณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการตามสถานีขนส่งและสถานีรถไฟต่างๆ เช่น ผู้จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ผู้จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ผู้ให้บริการรับฝากของบริการรถเข็นสัมภาระ ให้มีการปิดป้ายแสดงราคาสินค้าและค่าบริการอย่างชัดเจน รวมทั้งกำชับให้คิดค่าสินค้าและบริการให้ตรงกับป้ายราคาที่แสดงไว้ เพื่อป้องปรามมิให้มีการฉวยโอกาสขึ้นราคาจำหน่ายสินค้าและบริการสูงเกินสมควรในช่วงเทศกาลที่มีประชาชนใช้บริการเป็นจำนวนมาก

ภูมิธรรม สั่งพณ. ตรวจเข้มสินค้า

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับในภาพรวมปีนี้ราคาจำหน่ายสินค้าและค่าบริการบริเวณสถานีกลางบางซื่อ และสถานีขนส่งหมอชิต 2 ส่วนใหญ่มีราคายังคงทรงตัวใกล้เคียงกับปีที่แล้ว เช่น ข้าวราดแกง 1 อย่าง ราคา 40-50 บาท/จาน ข้าวราดแกง 2 อย่าง ราคา 50-60 บาท/จาน ข้าวผัดหมู/ไก่ ราคา 40-60 บาท/จาน ก๋วยเตี๋ยวหมู 40-50 บาท/ชาม น้ำขวดเพท ขนาด 600 มล. ราคา 7-10 บาท/ขวด ค่าบริการรับฝากสัมภาระ ที่สถานีกลางบางซื่อ เริ่มต้นที่ 40 บาท/ชม. ที่สถานีขนส่งหมอชิต เริ่มต้นที่ 30/ชิ้น (ราคาตามขนาดของกระเป๋า)

 

 

 

รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมการค้าภายในได้เน้นย้ำให้ผู้ประกอบการปิดป้ายแสดงราคาให้ชัดเจน หากกระทำความผิดกรณีไม่ปิดป้ายแสดงราคามีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท กรณีจำหน่ายสินค้าราคาสูงเกินสมควรกักตุนสินค้า และปฏิเสธการจำหน่ายต้องโทษจำคุก 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นการจำหน่ายสินค้าและบริการที่ไม่เป็นธรรม สามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือ [email protected] หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ โดยกรมฯ จะจัดส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบและหากพบการกระทำความผิดจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มท." จัดพิธีทำบุญตักบาตร ถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาส "วันฉัตรมงคล"
เปิดประวัติความเป็นมา "วันฉัตรมงคล" 4 พฤษภาคม วันมหามงคลปวงชนชาวไทย
"ตำรวจ" รวบแก๊งอุ้มรีดชาวจีน 2.5 ล้านบาทเพิ่มอีก
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด เตือน 51 จว. รับมือฝน
"สำนักโยธา กทม." แจ้งด่วน กฟน.ระงับสร้างบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้า แก้ไขฝาปิดให้จบใน 3 วัน
จีนส่งยาน ฉางเอ๋อ-6 สำรวจด้านไกลดวงจันทร์ครั้งแรก
อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น