No data was found

ขสมก. ขับเคลื่อนเชื่อมโยงระบบขนส่งสาธารณะไร้รอยต่อช่วงสงกรานต์ “ปิยะ” นำทีมตรวจความพร้อม

กดติดตาม TOP NEWS

ขสมก. ขับเคลื่อนเชื่อมโยงระบบขนส่งสาธารณะไร้รอยต่อช่วงสงกรานต์ "ปิยะ" นำทีมตรวจความพร้อม

Top news รายงาน ขสมก. ขับเคลื่อนการเชื่อมโยงระบบขนส่งสาธารณะอย่างไร้รอยต่อช่วงสงกรานต์ตามนโยบายรัฐบาล “ปิยะ”นำทีมตรวจความพร้อมก่อนสงกรานต์

ตามนโยบายรัฐบาล สั่งการให้การเชื่อมโยงระบบขนส่งสาธารณะอย่างไร้รอยต่อในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ประธานอนุกรรมการด้านการสื่อสารองค์กรและการประชาสัมพันธ์ ขสมก. แจ้งว่า ขสมก. ได้ใช้มาตรการเชิงรุกเพื่อให้บริการพี่น้องประชาชนที่คาดว่า เดินทางกลับบ้านโดยรถสาธารณะไม่ต่ำกว่า 70,000 คนต่อวัน ให้มีความสะดวก สบาย และปลอดภัยในการเดินทาง

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเพิ่มรถโดยสารที่มีเส้นทางเชื่อมต่อกับสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ(บขส.) สถานีรถไฟ ท่าอากาศยานและท่าเรือ เพื่อให้ประชาชนเดินทางกลับบ้านและเดินทางท่องเที่ยวอย่างมีความสุข ตามนโยบาย “เดินทางทั่วไทย คมนาคม สะดวก ปลอดภัย ใส่ใจให้บริการประชาชน” ของกระทรวงคมนาคม โดยได้ประสานสถานีรถ บขส. เพื่อให้รถประจำทางทั้ง 14 สาย สามารถเข้าไปส่งผู้โดยสารที่มีสัมภาระด้านใน สถานีรถ บขส. และมี. รับผู้โดยสารที่เดินทาง จากต่างจังหวัด ที่ด้านในสถานี บขส. ด้วยเช่นเดียวกัน

 

 

 

 

 

นอกจากนี้ ขสมก. ได้จัดเดินรถแอร์พอร์ตบัสเชื่อมต่อท่าอากาศยาน จำนวน 6 เส้นทาง โดยเฉพาะ สาย A1 จะเป็นสายเชื่อมโยง ท่าอากาศยานดอนเมือง-สถานีขนส่งหมอชิต(บขส.) และ สถานีรถไฟฟ้า บีทีเอสจตุจักร ส่วนสายอื่นๆ ได้แก่ สาย A2 ท่าอากาศยานดอนเมือง-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สาย A3 ท่าอากาศยานดอนเมือง-สวนลุมพินี สาย A4 ท่าอากาศยานดอนเมือง-สนามหลวง สาย S1 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ-สนามหลวง และสาย 555 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ-รังสิต ซึ่งเป็นระบบขนส่งสาธารณะเชื่อมต่อระบบอื่นให้ประชาชนมีความสะดวกสบายมากขึ้น

พล.ต.ท.ปิยะฯกล่าวว่า ทาง ขสมก.จัดเดินรถเมล์เพิ่มขึ้นช่วงสงกรานต์ เฉลี่ยวันละ 2,699 คัน จำนวน 16,764 เที่ยว เพื่อให้บริการทั่วถึงมากขึ้น และในโอกาสที่สงกรานต์ในประเทศไทยได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของยูเนสโกและผลักดันให้สงกรานต์ไทยเป็นเฟสติวัลระดับโลกในการดึงดูดนักท่องเที่ยว ขสมก. ได้ประสานกรุงเทพมหานคร ในการจัดรถเมล์สาธารณะในการเดินทางไปเล่นน้ำสงกรานต์ ณ จุดต่าง ๆ กว่า 118 แห่ง ทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งจุดเล่นน้ำสงกรานต์ที่สำคัญ ๆ จะมีรถเมล์ ขสมก. วิ่งผ่าน เพื่อแก้ปัญหาด้านที่จอดรถยนต์ไม่เพียงพอ และลดปัญหาด้านการจราจร อีกส่วนหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ ประชาชนผู้ใช้บริการ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ผ่านสายด่วน Call Center 1348
ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00 – 22.00 น.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมมท. ลุยปราบอิทธิพล ยาเสพติด ล่าสุดจับไอซ์ลอตใหญ่ 1 ตัน
'นายกไก่' สั่งแก้ไขไฟด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์เหตุไฟทางดับ มือดีก่อเหตุขโมย!!!
"ศชอ." ย้อนเจ็บก้าวไกล ฟ้อง "อ.ทัน" 5 ล้าน แต่เรียกร้องรื้อแก้ม.112 ลดโทษหมิ่นสถาบันฯเหลือปรับ 3 แสน
ไฟปะทุอีกรอบ โรงงานสารเคมี จ.ระยอง พบไฟลุกไหม้กองเศษวัสดุโกดัง 3 ใกล้กองอะลูมิเนียมดรอส อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง แจง ไฟลุกไหม้กองขยะและเศษวัสดุโกดัง 3 ประมาณ 1 ตัน โดยไม่ได้มีการลุกไหม้อะลูมิเนียมดรอสแต่อย่างใด
น้ำท่วมฉับพลัน-ลาวาเย็นคร่า 34 ชีวิตในอินโดนีเซีย
3 คนร้าย แก๊งอุ้มฆ่า "หนุ่มเกาหลี" เผ่นนอกประเทศแล้ว ญาติผู้เสียชีวิตเดินทางมาไทย ตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ศพ
"อนุทิน" ชี้ปมกัญชาเป็นยาเสพติด ต้องผ่านพิจารณาคกก.หลายชุด เชื่อทุกฝ่ายรอบคอบดูผลดี-เสีย ย้ำยอมรับมติไม่เป็นคลื่นใต้น้ำรัฐบาล
ปะทุซ้ำอีกรอบ ไฟลุกไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง "วินโพรเสส" ล่าสุดควบเพลิงได้แล้ว
นายกฯลงพื้นที่ราชบุรี เข้ากราบนมัสการ “พระพรหมมงคลวัชราจารย์ ” บอก “เหนื่อยหน่อยนะ ” ขอสส.ช่วยสนับสนุนบริหารประเทศ
"ภรรยาฮีโร่" สุดเศร้าขาดเสาหลักดูแลครอบครัว เล่าวินาทีโทรหาสามีไม่รับสาย ก่อนรู้เสียชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น