No data was found

“โรม” แขวะ “บิ๊กต่าย” ไล่ปัดกวาดสตช.หลังโดนท้าเปิดชื่อบิ๊กตร.โยงบ่อนกาสิโน

กดติดตาม TOP NEWS

"โรม" แขวะ "บิ๊กต่าย" ไล่ปัดกวาดสตช.หลังโดนท้าเปิดชื่อบิ๊กตร.โยงบ่อนกาสิโน

จากกรณี พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยถึงกรณีกรณีที่ นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ได้อภิปรายว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจยศพลตำรวจตรีเข้าไปเป็นหุ้นส่วนกับบ่อนกาสิโนในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งส่งผลให้การปราบปรามขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ในประเทศเพื่อนบ้านที่ทำให้มีคนไทยจำนวนมากตกเป็นเหยื่อค้ามนุษย์ไม่สามารถทำได้อย่างจริงจังนั้น

ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามว่า ในฐานะผู้บังคับบัญชาแล้วได้มีข้อสั่งการให้ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวหรือไม่ พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐกล่าวว่า หากมีการร้องเรียนมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็จะมีจเรตำรวจแห่งชาติที่จะดำเนินการตามกฎ ก.ตร. และตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ 2565 ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าภาพลักษณ์ของตำรวจที่ติดลบนั้นเป็นเรื่องจริง และการมีข่าวข้าราชการตำรวจพัวพันกับสิ่งผิดกฎหมายนั้นก็เป็นเรื่องที่ส่งกระทบกับภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะทำให้ตำรวจถูกเหมารวม แต่ยืนยันว่า ข้าราชการตำรวจที่ดีนั้นมีจำนวนมาก ส่วนกรณีที่รัฐบาลมีแนวคิดจะผลักดันบ่อนกาสิโนถูกกฎหมายในประเทศไทยนั้น ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องระดับนโยบาย ทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย ถ้าหากประกาศเป็นกฎหมายตำรวจ ในฐานะผู้ปฏิบัติก็พร้อมจะปฏิบัติตาม

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดทางด้าน นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ได้ออกมาโพสต์โต้กลับผ่านทางด้าน X หรือทวิตเตอร์ โดยระบุข้อความไว้ว่า จากกรณีที่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนไปเมื่อวันที่ 5 เมษายน นั้น

 

พล.ต.อ. กิตติ์รัฐ ควรจะทำหน้าที่ของตนเองให้ดี ปัดกวาดบ้านของตนเองให้สะอาด ตรวจสอบเส้นทางการเงินของคนในองค์กรตัวเอง ว่าทำไมบางคนมันถึงร่ำรวยหนักหนา ไปเปิดบ่อนในประเทศเพื่อนบ้าน อยู่ใกล้ชิดกับแหล่งค้ามนุษย์ แก๊งสแกมเมอร์ และคอลเซ็นเตอร์ ยังไม่นับว่าอาจจะมีการเปิดเว็บพนัน ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายอีกด้วย

 

หน้าที่ของท่าน จะต้องทำให้สิ่งผิดกฎหมายเข้ามาในประเทศไม่ได้ ท่านทำได้ดีแล้วหรือยัง ช่วยพิจารณาด้วย เรื่องตำรวจที่ฝ่ายค้านเคยตรวจสอบไปจำนวนมาก ท่านเคยเอามาดูบ้างไหม หลายเรื่องชัดเจนปรากฎว่ามีการทุจริต ทำไปถึงไหนแล้ว ไม่ว่าจะเป็นตั๋วตำรวจ การฝากลูกหลานใน กอส. การทุจริตในกองบินตำรวจ ตำรวจราบ และนี่ล่าสุดคือแก๊งคอลเซ็นเตอร์-สแกมเมอร์

ท่านอาจจะเป็นรักษาการ ผบ.ตร. แต่ก็มีหน้าที่ทำให้องค์กรของตัวเองออกมาดีที่สุด เรื่องไหนมีการทุจริตก็จัดการให้เรียบร้อย เรื่องไหนยังทำไม่ดีพอก็รับไปปรับปรุงแก้ไข ฝ่ายค้าน เราไม่ได้มีลูกน้องสองแสนคนเหมือนที่ท่านมี ถ้าเราต้องทำเองทุกอย่าง ก็ไม่รู้ว่าจะมี รักษาการ ผบ.ตร. อย่างท่านไปทำไม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นิพิฏฐ์" ย้อนเจ็บ เทียบภาพ "ธนาธร" ฉลองกินดื่มฝรั่งเศส ต่างชัดบรรยากาศงานศพ "บุ้ง"
ยูเครนต้องการเครื่องบินรบกว่า 100 ลำ
แห่แชร์คลิปดาวตก ตื่นตาตื่นใจ เหนือฟ้าโปรตุเกส (คลิป)
"ธนาธร" คิดใหญ่ เปิดบ้านปรีดีในฝรั่งเศส ประกาศต่อหน้าก๊วนชังเจ้า ภารกิจ 2475 ยังไม่จบ
"พิธา" เสียงแข็งรื้อ แก้ 112 ไม่ใช่ล้มล้างปกครอง โวก้าวไกลเจตนาดีต่อสถาบันฯ
"อว." ร่วม "TopNews" เปิดโครงการ "สร้างโอกาสการเรียนรู้ สู่ความสำเร็จ" ขยายความเท่าเทียมความรู้ นำพัฒนาคุณภาพชีวิต
"พิธา" ปัดก้าวไกลโหนศพ"บุ้ง" อ้างไม่รู้จักก๊วนทะลุวังเป็นการส่วนตัว ห้ามอดข้าวไม่ได้
"พิพัฒน์" ห่วงครอบครัวแรงงานเสียชีวิตในอิสราเอล รุดเยี่ยมให้กำลังใจ สั่งดูแลสิทธิประโยชน์เต็มที่
"คารม" สวนปังไอโอปั่นโจมตีแนวคิดศธ.ลดภาระค่าใช้จ่าย ยันพูดชัดผ่อนผันยกเว้นแต่งชุดนร. ไม่ใช่ยกเลิก
โซเชียลแซวยับ "พิธา-ก้าวไกล" ดาหน้าโหนวาระสุดท้าย "บุ้ง" ซัดตอนมีชีวิตทำไมไม่ไปเยี่ยมในคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น