No data was found

ย้อนวีรกรรมนักโทษ 3 นิ้ว สุดแสบ “พกระเบิด-วางเพลิง” ตอกหน้า “สส.ก้าวไกล” หลังจี้รัฐปล่อยตัว

กดติดตาม TOP NEWS

ย้อนวีรกรรมนักโทษ 3 นิ้ว สุดแสบ “พกระเบิด-วางเพลิง” ตอกหน้า “สส.ก้าวไกล” หลังจี้รัฐปล่อยตัว

เครือข่ายกลุ่ม 3 นิ้วที่เรียกตัวเองว่า “ทะลุแก๊ซ” เป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่มีพฤติกรรมอันตรายมาโดยตลอด ทุกครั้งที่ไปชุมนุมก็มักจะพกพาอาวุธต่างๆ ไปก่อเหตุ ไม่ต่างอะไรจากแก๊งอันธพาล วันนี้ขอยกตัวอย่างให้กับท่าน สส.พรรคก้าวไกล ผู้ทรงเกียรติ ยอมรับความจริงกันบ้าง ไม่ใช่เอาแต่หลับตาข้างเดียว เหมารวมพฤติกรรมเหล่านี้ว่าเป็นคดีการเมือง

 

 

 

-“บุ๊ค ธนายุทธ” แร็ปเปอร์3นิ้ว พกระเบิดป่วนกรมทหารราบที่1 ปี65 ขณะที่ตำรวจ สน.ท่าเรือ บุกค้นที่พักย่านคลองเตย และพบประทัดลูกบอล, ไข่ก๊อง, พลุควัน และระเบิดควัน อีกจำนวนมาก ปัจจุบันติดคุก

ข่าวที่น่าสนใจ

-“มาร์ค ชนดล” ถูกตรวจพบระเบิดปิงปอง ช่วงการชุมนุมม็อบทะลุแก๊ซ ม็อบ 20 สิงหา 64 และฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ปัจจุบันติดคุก

-น้ำ วารุณี นักโทษหญิงคดี 112 กรณีโพสต์เฟซบุ๊กภาพในหลวงรัชกาลที่ 10 ขณะเปลี่ยนเครื่องทรง “พระแก้วมรกต” เป็นชุดกระโปรงยาวสีม่วง และใส่ภาพสุนัข ปัจจุบันติดคุก

-บังเอิญ ศุทธวีร์ ผู้ต้องหาพ่นสีสปรย์ใส่กำแพงรั้ววัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว โดยตำรวจไล่บี้สอบท่อน้ำเลี้ยง จนพบเส้นทางการเงินจากต่างประเทศ โอนเข้าบัญชี เป็นการก่อเหตุป่วนตามออเดอร์นายฝรั่ง ปัจจุบันถูกดำเนินคดี

-อัญชัญ อดีตข้าราชการ นักโทษหญิงคดี 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากการแชร์คลิปยูทูปหมิ่นสถาบัน จำนวนมากถึง 29 คลิป ศาลตัดสินจำคุก 87 ปี ต่อมาลดโทษเหลือ 29ปี 174 เดือน หรือราว 43 ปี 6 เดือน เรียกว่าเป็นนักโทษ 3 นิ้ว ที่ถูกจำคุกหนักสุด ก่อนจะมีนายบัสบาส ที่ทำผิดหนักกว่า มาทำลายสถิติไปแล้วเรียบร้อย ปัจจุบันติดคุก

-“บัสบาส มงคล” ถูกศาลอุทธรณ์ภาค 5 พิพากษาลงโทษจำคุก 50 ปี ในคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 จากกรณีการโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กหมิ่นสถาบัน มากถึง 25 ข้อความ ปัจจุบันติดคุก

-แอมมี่ ไชยอมร และ ปูน ทะลุฟ้า ผู้ต้องหาหมิ่นประมาทกษัตริย์ และวางเพลิงเผาทรัพย์ จากกรณีร่วมกันก่อเหตุเผาพระบรมฉายาลักษณ์ รัชกาลที่ 10 หน้าเรือนจำคลองเปรม ในส่วนของแอมมี่ โดนคดี พรบ.คอมพ์ด้วย เพราะโพสต์ภาพเหตุการณ์ ปัจจุบันรอฟังคำพิพากษา 25 เม.ย.นี้นี่ยังไม่นับรวมเหล่าหัวโจกทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น บุ้ง ทะลุวัง ที่ไปก่อเหตุตีกับตำรวจศาล จนต้องติดคุก ข้อหาละเมิดอำนาจศาล หรือ ตะวันและแฟรงค์ ที่ป่วนขบวนเสด็จฯ จนถูกตั้งข้อหา ม.116 จึงอยากตั้งคำถามเสียงดังๆ ไปยัง สส.พนิดาว่า การอภิปรายในสภาที่เรียกร้องให้ปล่อยนักโทษคดีการเมือง เหมารวมถึงบุคคลเหล่านี้ด้วยหรือไม่ และต้องตอบให้ได้ว่า คนที่ปากบอกว่าต่อสู้ด้วยสันติวิธี ทำไมถึงต้องพกระเบิดมาชุมนุมด้วย และการครอบครองวัตถุระเบิด การวางเพลิง การโพสต์หมิ่นคนอื่น ถือเป็นคดีการเมืองด้วยหรือไม่

 

 

 

นี่ยังไม่นับรวมเหล่าหัวโจกทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น บุ้ง ทะลุวัง ที่ไปก่อเหตุตีกับตำรวจศาล จนต้องติดคุก ข้อหาละเมิดอำนาจศาล หรือ ตะวันและแฟรงค์ ที่ป่วนขบวนเสด็จฯ จนถูกตั้งข้อหา ม.116 จึงอยากตั้งคำถามเสียงดังๆ ไปยัง สส.พนิดาว่า การอภิปรายในสภาที่เรียกร้องให้ปล่อยนักโทษคดีการเมือง เหมารวมถึงบุคคลเหล่านี้ด้วยหรือไม่ และต้องตอบให้ได้ว่า คนที่ปากบอกว่าต่อสู้ด้วยสันติวิธี ทำไมถึงต้องพกระเบิดมาชุมนุมด้วย และการครอบครองวัตถุระเบิด การวางเพลิง การโพสต์หมิ่นคนอื่น ถือเป็นคดีการเมืองด้วยหรือไม่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คาดยอดใช้แอร์ในอาเซียน พุ่ง 300 ล้านเครื่องในปี 83
เปิดมุมมอง "หมวย" สื่อสายการเมือง ประสบการณ์ 20 ปี ตอบตรงนี้ 3 นายกฯ แตกต่างกันตรงไหน
รองหน.ข่าวกรองทหารยูเครน รับไม่มีทางชนะรัสเซียได้
“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” เปิดตัวน้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์” สู้ศึกนายกอบจ.
"ดร.อานนท์" สวดอีกชุด "โน้ส อุดม" นำเรื่องผู้หญิงมาล้อเลียนสนุกปาก
รถโต๊ะจีนกลับจากงาน เสียหลักพุ่งตกข้างทางบาดเจ็บหลายราย
ตำรวจพลเมืองดี รวบชาย เมายาคลั่ง
รถบรรทุกปูนซิเมนพุ่งชนแบริเอ่อกลางสะพาน
ระอุ "เมียนมา"เจออากาศร้อนจัด ไฟดับบ่อย ประชาชนเสียชีวิตรายวัน ไม่ต่ำกว่า 10 คน
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว รับมอบแก้วน้ำสำหรับเพาะกล้าไม้จาก บริษัท นิคเคสยามอลูมิเนียม จำกัด ร่วมโครงการ แก้วกล้า เพื่อเธอ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น