No data was found

“บิ๊กเต่า” ยันแจ้งแล้วเอาผิด 2 ข้อหาหนัก “บิ๊กโจ๊ก” พร้อม 3 เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กเต่า" ยันแจ้งแล้วเอาผิด 2 ข้อหาหนัก "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 3 เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.

“บิ๊กเต่า” ยันแจ้งแล้วเอาผิด 2 ข้อหาหนัก “บิ๊กโจ๊ก” พร้อม 3 เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.

จากกรณีมีกระแสข่าวลือว่า ตำรวจปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. ส่งสำนวนฟ้อง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ เจ้าหน้าที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. รวม 3 นาย หลังพบพฤติกรรมช่วย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ตกแต่งบัญชีเท็จ นั้น

บิ๊กโจ๊ก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด ทีมข่าว Top News ได้สอบถามไปยัง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยกรณีดังกล่าว ว่า กระแสข่าวลือที่ออกมาเป็นเรื่องจริง วันนี้ (5 เม.ย.) พนักงานสอบสวน ปปป. ได้ส่งสำนวนฟ้อง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ในข้อหา แสดงบัญชีทรัพย์สินอันเป็นเท็จ และ ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 และ 172 รวมถึงเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. 3 คน ถูกแจ้งข้อหา เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันตกแต่งทรัพย์สิน ให้กับ ป.ป.ช. พิจารณาแล้ว

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เปิดเผยอีกว่า ทาง ป.ป.ช. รับปากว่า จะพิจารณาคดีดังกล่าวให้เร็วที่สุด เนื่องจากสำนวนที่พนักงานสอบสวนส่งมาให้ค่อนข้างมีความรัดกุม ทำให้สามารถดำเนินการไต่สวนได้เลย

อีกทั้งยังมีรายงานข่าวอีกว่า ยังมีพลเรือน 1 ราย ที่ถูกแจ้งข้อหาในครั้งนี้ด้วย คือ “อั๊ง เมืองชล” ในฐานความผิด ให้การเท็จ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน ปปป. เคยทำรายงานด่วนถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กรณี เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. จำนวน 3 ราย ถูกตั้งข้อกล่าวหาตาม พ.ร.ป.ว่า ด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561 และตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต มาเผยแพร่ใน ปปป.

 

 

“เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ทั้ง 3 ราย ถูกระบุว่าเป็น

1.อนุกรรมการกลั่นกรองเรื่องกล่าวหา ประจำสำนักไต่สวนการทุจริตภาครัฐวิสาหกิจ 1 ราย

2.พนักงานสำนักไต่สวนการทุจริตภาครัฐ 1 ราย และ

3.เจ้าหน้าที่ ในสำนักตรวจสอบทรัพย์สินภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ 1 ราย”

ทั้ง 3 คน โดนกล่าวหาว่า มีพฤติการณ์ที่น่าเชื่อว่าให้ความช่วยเหลือในการตกแต่งพยานหลักฐาน ประกอบคำชี้แจงแก่นายตำรวจยศสูงรายหนึ่ง ในการจัดทำเอกสารยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ซึ่งข้อมูลดังกล่าวเป็นผลมาจากการสืบสวนตรวจสอบข้อมูล เซลเลไบรต์โทรศัพท์มือถือ ของนายตำรวจ ยศ พ.ต.ท. รายหนึ่ง ซึ่งเป็นคนใกล้ชิดนายตำรวจยศสูง รายนี้ พบข้อมูลการสนทนากับเจ้าหน้าที่ในสำนักงาน ป.ป.ช. มีการพูดคุยเกี่ยวกับการจัดทำเอกสารยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน ของ นายตำรวจยศสูง รายนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซีพีเอฟ ร่วม เขตหนองจอก กทม. โครงการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น เพิ่มพื้นที่สีเขียวและความหลากหลายทางชีวภาพ
"รมว.วธ." ปลื้มรับ "โกลเด้นบอย-สตรีพนมมือ" เปิดเข้าชม 22 พ.ค.นี้
“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ถอนฟ้อง “บุ้ง ทะลุวัง” คดีหมิ่นประมาท
พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมประกอบพิธีเวียนเทียนวันวิสาขบูชา
ทรภ. 1 จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ”เนื่องในวันอาภากร” ประจำปี 2567
"กลุ่มสมาพันธ์กัญชา" ยื่นหนังสือหนุน "ภูมิใจไทย" ผลักดันกม.กัญชา คัดค้านแนวคิดรัฐดึงกลับเป็นยาเสพติด
รวบตัวรอบ 2 "แอนนา" กูรูนางงาม ลวงขายทองคำทางโซเชียล เหยื่อหลงเชื่อเพียบ
"ธีรยุทธ" ฟ้องศาลปกครอง สั่งเพิกถอนกติกาเลือกสว. ส่อขัดรธน. หวั่นเปิดช่องเอื้อพวกทุนหนา
"สนามบินสุวรรณภูมิ" สรุปเหตุเครื่องบิน "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ขอลงจอดฉุกเฉิน ยืนยันยอดเจ็บ เสียชีวิต
กรมชลประทานจัดประชุมปัจฉิมนิเทศนำเสนอผลการศึกษาโครงการพัฒนาฯคลองบางไผ่และสาขา เพื่อสร้างการรับรู้และรับฟังความคิดเห็นผู้มีส่วนร่วมนำไปสู่การพัฒนาปรับปรุงทางน้ำและแหล่งเก็บกักน้้ำรองรับการเติบโตศูนย์ธุรกิจ EEC และเมืองใหม่น่าอยู่อัจฉริยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น