No data was found

ชาวบ้านสุดทนช้างป่าเข้าบ้านทุกวัน จนต้องประกาศขายที่ สุดท้ายบุกเหยียบพี่ชายเสียชีวิต

กดติดตาม TOP NEWS

ช้างป่าบุกบ้านค้นหาของกิน น้องชายไล่ออกบ้านส่วนพี่ชายเป็นคนรักช้าง เดินตามหิ้วถุงกล้วยและมะม่วง หวังไปให้ช้างป่ากินสุดท้ายถูกช้างกระทืบดับคาสวนทุเรียน

เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันนี้ 5 เมษ67 พ.ต.ท.สมชาย สาระเกษ สารวัตร เวรฯ สภ.โป่งน้ำร้อน ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุช้างป่าเหยียบคนเสียขีวิต จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อม นานประพิศ ญาณปัญญา นานอำเภอโป่งน้ำร้อน นายเอกชัย แสนดี หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว พร้อม กู้ภัยสว่างกตัญญูจันทบุรีจุดโป่งน้ำร้อนเพื่ออำนวยความสะดวกชันสูตรพลิกศพ

ข่าวที่น่าสนใจ

ถึงที่เกิด ที่ ม2 ต.โป่งน้ำร้อน อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี บ้านจองนายวิสุทธิ์ อายุ61 ปี อาชีพ ทำสวนและทำข้าวเหนียวมะม่วงขาย ได้นำเจ้าหน้าไปที่สวนทุเรียนหลังบ้าน พบศพเป็นชายทราบชื่อในเวลาต่อมาชื่อนายบุญธรรม  อายุ71 ปี เป็นพี่ชายของเจ้าของสวน ในสภาพเสียชีวิตนอนคว่ำหน้าสภาพกระดูกหักแตกละเอียดจนตัวม้วน บริเวณศรีษะและใยหน้า มีเลือดท่วมคาดว่าจะถูกช้างกระทืบเข้าที่ศรีษะ เสียขีวิตมาแล้ว2 วัน

จากการให้การนายวิสุทธิ์  น้องชายผู้ตายทราบว่า ก่แนทึ่พี่ชายจะหายไปในข่วงคืนวันที่3 เมษายน 67 ประมาณ สึ่ทุ่ม ช้างป่ามากกว่า1 ตัวที่ทราบคือ2ตัวที่บุกเข้ามาค้นบ้านหาของกิน แต่ในมุมมืดอีกหลายตัว ตนได้จุดประทัดขับไล่ แต่ถูกพี่ชายขวางพร้อมดุด่าจนทะเราะกัน สาเหตุเพราะผู้ตายเป็นคนรักช้างจะขวางทุกวิธีไม่ให้ทำร้ายช้าง พอ สักพัก ได้ยินผู้ตายพูดว่าเปลือกมะม่วงกินได้มั้ย แล้วก็หิ้วถุงเดินหายไป ส่วนตนก็ทำงานทำขนมต่อ คิดว่าพีาชายโกรธไปนอนอีกบ้านหลังหนึ่ง จนกระทั่งเข้า ก็ไม่เห็น ออกตามหาบ้านใกล้เคียงก็ไม่มี ตนจึงคิดว่าอีกวันถ้าไม่กลับมาจะไปแจ้งความคนหาย จนในช่วงเข้าของวันนี้5 เม.ย.67 ตนได้นำเครื่องตัดหญ้าออกไปที่สวนเพื้อตัดหญ้า จึงพบว่าพี่ขายนอนเป็นศพเสียแล้ว
นายวิสุทธิ์ เจ้าของสวนกล่าวแบบคับแค้นใจว่าสวนตนนั้นถูกช้างป่าเข้าแทบทุกวัน ไม่มีหน่วยงานไหนเข้าช่วยเหลือได้ ปีก่อนนั้นก็โดนข้างโค่นทุเรียนอายุต้น10 กว่าปีเสียหายกว่า40 ต้น ได้เงินเยียวยามาหลักพันบาท นี่ก็ปลูกใหม่แต่ไม่วายมาทำล่ยซ้ำอีก

ไพโรจน์ อนุ ข่าวจันทบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 2 เตือน 3 ภาคฝนถล่มหนัก เตรียมรับมือให้ดี เช็กเลยจังหวัดไหนโดนบ้าง
ชาวบ้านร้อง เด็กแว๊นป่วนเมือง สร้างความเดือดร้อนรำคาญ
ลุงเมาอาละวาดถือมีดไล่ถีบรถชาวบ้านพังเสียหาย
กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น