No data was found

“โอม ทรงชัย” ประธานกลุ่มปภส. บุกรร.มัธยมวัดธาตุทอง ตรวจข้อสอบหมิ่นเหม่ หวั่นทำลายความมั่นคงสถาบันฯ

กดติดตาม TOP NEWS

"โอม ทรงชัย" ประธานกลุ่มปภส.ไม่ทน!! หลังพบเอกสารข้อสอบปลายภาคของโรงเรียนวัดธาตุทองแชร์ว่อน! โดยให้นักเรียนสอบปากเปล่ามีคีย์เวิร์ดเสี่ยงหมิ่นเหม่ จึงขอเข้าตรวจสอบ พร้อมตั้งคำถามเหตุใดสอบพูดปากเปล่า หวั่นยัดข้อมูลบิดเบือนทำลายความมั่นคงสถาบันพระมหากษัตริย์ ด้านทางโรงเรียน แจงยกเลิกการสอบดังกล่าวแล้ว พร้อมตั้งคณะกรรมการสืบสวนแล้ว

“โอม ทรงชัย” ประธานกลุ่มปภส. บุกรร.มัธยมวัดธาตุทอง ตรวจข้อสอบหมิ่นเหม่ หวั่นทำลายความมั่นคงสถาบันฯ  Top News รายงาน 

 

มัธยมวัดธาตุทอง

 

 

โอม ปภส.

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

วันนี้ (11 มี.ค. 67) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา นายทรงชัย เนียมหอม หรือ โอม ประธานกลุ่มประชาภักดิ์พิทักษ์สถาบัน (ปภส.) พร้อมทีมงาน เดินทางมายังโรงเรียนวัดธาตุทอง หลังพบเอกสารข้อสอบปลายภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 วิชา สาระร่วมสมัย รหัสวิชา ส 33250 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เป็นข้อสอบแบบพูดปากเปล่าในรูปแบบ คีย์เวิร์ด มีจำนวนทั้งสิ้น 50 หัวข้อ โดยนักเรียนจะเป็นผู้สุ่มเลือกข้อสอบเองโดยการจับฉลากและอธิบายคีย์เวิร์ดดังกล่าวในระยะเวลา 3 นาที หลังจากพูดจบ ทางครูผู้สอนจะถามคำถาม 2 คำถาม และใช้เวลาในการตอบคำถามอีก 2 นาที โดย คีย์เวิร์ด ดังกล่าวนี้ เป็นข้อความที่เสี่ยงต่อภัยคุกคามทางสังคม อย่างเช่น ลี้ภัยทางการเมือง เสรีทรงผม เสรีเครื่องแบบนักเรียน ไม่นับถือศาสนา ขบวนเสด็จ และ สถาบันพระมหากษัตริย์กับสังคมไทย เป็นต้น ที่ถูกแชร์กันในโลกโซเชียล ซึ่งจะมีการสอบในวันที่ 11-12 มีนาคมนี้

 

 

 

นายโอม ทรงชัย กล่าวถึงการมาในวันนี้ ต้องการที่จะเข้าร่วมรับฟังการสอบตามเอกสารที่มีการแชร์กันในโลกโซเชียล เพื่อที่จะเก็บหลักฐาน และตรวจสอบ ว่าการสอบดังกล่าวนั้นเข้าข่ายเสี่ยงต่อภัยคุกคามต่อความมั่นคงของประเทศไทยหรือไม่ และเพื่อให้สังคมคลายความวิตกกังวล ยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับใครแต่อย่างใด แต่หากในวันนี้พบ พยานหลักฐานที่เข้าข่ายหมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อความมั่นคงก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เพราะหลังจากพบว่าการสอบที่จะมีขึ้นมี คีย์เวิร์ด บางคำ ที่อาจเข้าข่ายต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักร

 

นายโอม ทรงชัย ยังบอกด้วยว่า การเรียนการสอนของวิชารายดังกล่าวนี้ ตนไม่มั่นใจว่าครูผู้สอนนั้นจะป้อนข้อมูลชุดใดให้กับเด็กบ้าง เนื่องจากการสอบที่จะมีขึ้นเป็นการสอบแบบปากเปล่า ไม่ใช่มีเอกสารที่เป็นลายลักษณ์อักษรที่สามารถตรวจสอบย้อนหลังได้ โดยเฉพาะ คีย์เวิร์ด ที่ครูผู้สอนระบุให้นักเรียนพูดขยายความเกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ และให้คะแนนตามความชอบใจของครูผู้สอน หากเด็กพูดในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง อะไรจะเกิดขึ้นกับสังคมไทย หากครูผู้สอนหรือผู้สอบยัดเยียดข้อมูลที่บิดเบือนเข้าไป เพราะทุกวันนี้ การเมืองเข้าไปแทรกซึมถึงในโรงเรียนแล้ว แม้กระทั่งโรงเรียนอนุบาล อีกทั้งยังมีพรรคการเมืองบางพรรค ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยแล้วว่า มีความผิดเข้าข่ายล้มล้างการปกครอง และ คีย์เวิร์ด ที่ใช้ให้กับเด็กในการสอบนั้น ก็เป็นคีย์เวิร์ดที่พรรคการเมืองนี้มักพูดและใช้เป็นวาทะกรรมทางการเมือง รวมถึง ส.ส.ของพรรคนี้ ก็ออกมาสนับสนุนให้กระทำการดังกล่าว ซึ่งตัวของส.ส.พรรคนี้เองก็ถูกดำเนินคดีในมาตรา 112

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

จากนั้นนายโอม ทรงชัย ก็ได้เดินทางเข้าไปเจรจาติดต่อเพื่อขอพบผู้อำนวยการโรงเรียนวัดธาตุทอง ตามที่ได้มีการประสานไว้ก่อนหน้านี้ โดยมีครูที่เป็นตัวแทนของทางโรงเรียนได้แจ้งกับทางกลุ่ม ปภส. ว่าการสอบในรายวิชาดังกล่าวนี้ถูกระงับลง ถูกสั่งให้ยกเลิกแล้ว โดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ซึ่งเป็นการแจ้งยกเลิกแบบเร่งด่วน ภายในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่ง นายโอม ทรงชัย ก็บอกกับทีมข่าวว่า รู้สึกแปลกใจว่า เหตุใดจึงมีการสั่งการอย่างรวดเร็ว จึงขอเข้าพบครูผู้สอนรายวิชาดังกล่าวนี้หรือผู้อำนวยการโรงเรียน โดยให้ชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เหตุใดจึงจัดรายวิชาดังกล่าวนี้ วัตถุประสงค์ต้องการอะไร ซึ่งหากไม่มีการชี้แจงก็จะยื่นสอบจริยธรรมต่อไป หากทางโรงเรียนออกมาชี้แจงว่ามีการยกเลิกไปแล้วจริงๆทางกลุ่มก็พร้อมที่จะหยุดเดินหน้าตรวจสอบ

 

จนกระทั่งในเวลาถัดมา รองผู้อำนวยการโรงเรียนวัดธาตุทอง ฝ่ายบุคคล ที่ดูแลเรื่องวินัย ได้มาชี้แจงกับ นายโอม ทรงชัย ว่าทางสำนักงานเขตการศึกษาได้มีคำสั่งเร่งด่วนให้ยกเลิกการสอบในลักษณะดังกล่าวนี้ออกไปทั้งหมด และได้มีการตั้งคณะกรรมการสืบสวนหาข้อเท็จจริง ทั้งนี้ทางโรงเรียน ยืนยันว่าการออกข้อสอบในลักษณะดังกล่าวนี้ จะไม่มีการเกิดขึ้นอีก จะไม่มีสิ่งใดที่กระทบต่อความมั่นคงอีก ส่วนตัวผู้อำนวยการโรงเรียนวัดธาตุทองเองนั้น ยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนหรือให้ข้อสรุปได้ เพราะอยู่ในขั้นตอนของการสืบสวน

 

หลังจากนี้ ทางกลุ่มของ นายโอม ทรงชัยก็ได้เดินทางไปยังสำนักงานเขตการศึกษาต่อเพื่อตามเรื่องต่อไป และขอดูคำสั่งดังกล่าวว่า มีการถูกสั่งให้ยกเลิกจริงหรือไม่ตามที่โรงเรียนกล่าวอ้าง ส่วนอาจารย์ผู้สอนและผู้ออกข้อสอบรายวิชาดังกล่าวนี้ ได้ถูกคณะกรรมการเตรียมที่จะสืบสวน ส่วนจะมีความผิดหรือไม่อย่างไรนั้นต้องรอให้เสร็จสิ้นกระบวนการดังกล่าวนี้ก่อน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เกษตรกรร้องกรมศุลฯ ประชุมแก้หมูเถื่อนไม่คืบ ทำคดีล่าช้า วอนเร่งสานต่อให้จบ
"กรมวิทย์ฯ" กางข้อมูลผลตรวจข้าว 10 ปี ไม่พบสารปนเปื้อน มีคุณค่าโภชนาการ
วัตถุโบราณล้ำค่า "Golden Boy" ถึงไทยแล้ว เตรียมเปิดให้เข้าชมพรุ่งนี้
รวบ "ทนายดัง" ลวงลูกความขืนใจ เหยื่อเครียดหนักโดดเรือหวังปลิดชีพ
"กรมราชทัณฑ์" ส่งมอบประวัติการรักษา"บุ้ง" แล้ว ยันโปร่งใส นำสื่อดูจุดเกิดเหตุ
ศาลอาญาคดีทุจริตฯ สั่งจำคุก 8 เดือน "สกุลธร" น้องชายธนาธร ติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดกิจกรรม 1 อปท. 1 สวนสมุนไพร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567
เปิดรับสมัคร สว. วันแรกมีประชนมาสมัครแต่เช้า
เริ่มแล้ว รับสมัคร สว. ขอนแก่น วันแรก ผู้สมัครเข้าคิวเพียบ แห่มารอก่อนเวลาทำการ
รับสมัคร สว. เมืองระยองวันแรกมีคนดัง และ อดีตผู้สมัครเวทีการเมืองหลายเวทีสมัครด้วย ผอ.กกต.ระยอง แนะผู้ที่จะสมัคร ศึกษาระเบียบให้ดีอาจผิดกฎหมาย สุ่มเสี่ยงต่อการถูกดำเนินคดีและถอนสิทธิเลือกตั้ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น