No data was found

รัสเซียขอตะวันตกสอบสวนเหตุกราดยิง

กดติดตาม TOP NEWS

รัสเซียขอให้ประเทศตะวันตก สอบสวนการโจมตีของผู้ก่อการร้าย หลังจากที่มีเหตุการณ์น่าสงสัยใหญ่ๆเกิดขึ้น เช่นเหตุกราดยิงที่คอนเสิร์ตฮอลล์ และเหตุระเบิดท่อส่งก๊าซนอร์ดสตรีม

สำนักงานอัยการสูงสุดของรัสเซียได้ส่งคำขออย่างเป็นทางการ ไปยัง 4 ประเทศตะวันตกได้แก่สหรัฐ เยอรมนี ฝรั่งเศส และไซปรัส เพื่อเรียกร้องให้ประเทศเหล่านี้สอบสวนการโจมตีของผู้ก่อการร้ายต่อรัสเซีย เมื่อเร็วๆ นี้ ทั้งนี้ ทางสำนักงานอัยการสูงสุดมีความหวังว่า ทางการใน 4 ประเทศนี้ จะปฏิบัติตามคำร้องขอของรัสเซีย และปฏิบัติตามพันธกรณีที่ได้รับมอบหมาย ภายใต้อนุสัญญาระหว่างประเทศ

ทั้งนี้ อนุสัญญาระหว่างประเทศดังกล่าว มีทั้งอนุสัญญาระหว่างประเทศว่าด้วยการปราบปรามการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย 1999 และอนุสัญญาระหว่างประเทศว่าด้วยการปราบปรามการวางระเบิดของผู้ก่อการร้าย 1997 ซึ่งสำหรับการดำเนินการนี้ ก็เป็นไปตามข้อเรียกร้องจากเจ้าหน้าที่หลายคนของสภาล่าง เพื่อให้มีการสอบสวนถึงความเป็นไปได้ที่บุคคลและองค์กรต่างประเทศ จะมีส่วนเกี่ยวข้องในการโจมตีของผู้ก่อการร้าย รวมถึงการก่อวินาศกรรมท่อส่งก๊าซนอร์ดสตรีมทั้ง 2 ท่อด้วย

สำหรับในส่วนท้ายของการเรียกร้องนี้นั้น ได้มีการแสดงหลักฐานที่ชี้เป้าไปที่บุคคลและองค์กรจำนวนหนึ่ง ที่เชื่อว่ามีหน้าที่รับผิดชอบในการจัดการ, การจัดหาเงินทุน, และปกปิดการโจมตีของผู้ก่อการร้ายในรัสเซีย ซึ่งก็ได้มีการอ้างว่า สหรัฐและพันธมิตรได้ดำเนินการโจมตีต่อรัสเซีย แล้วโบ้ยไประบุว่า เป็นการกระทำของผู้ก่อการร้าย เช่นในแบบกลุ่มก่อการร้ายรัฐอิสลาม หรือไอเอสเป็นต้น

ทั้งนี้ ข้อเรียกร้องของสำนักงานอัยการสูงสุดเกิดขึ้น หลังจากที่มีเหตุกราดยิงเกิดขึ้นที่โครคัส ซิตี้ ฮอลล์ ที่กรุงมอสโก เมืองหลวงของรัสเซีย ซึ่งก็ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 140 ราย เมื่อช่วงกลางเดือนที่แล้ว และมีผู้ต้องสงสัยถูกจับกุมไปหลายคน ซึ่งทางฝ่ายความมั่นคงรัสเซียสันนิษฐานว่า สหรัฐ สหราชอาณาจักร และยูเครน อาจมีส่วนรวมในเรื่องนี้ นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของเหตุวินาศกรรมท่อส่งก๊าซนอร์ดสตรีม 1 และ 2 เมื่อเดือนกันยายนปี 2022 ซึ่งทางรัสเซียก็อ้างว่า มีหลักฐานบ่งชี้ไปถึงสหรัฐและสหราชอาณาจักรว่า มีเบื้องหลังในเรื่องนี้เช่นกัน ซึ่งทางตะวันตกก็ได้เลี่ยงที่จะสอบสวนหาผู้กระทำผิดให้ได้อย่างแท้จริง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผอ.โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 58 จ.อุทัยธานี เปิดใจ แจงปมดราม่าไม่มี "นมโรงเรียน" ให้เด็กกิน
"สุริยะ" มอบทอท.ดูแล-ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเครื่องบิน "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ลงจอดฉุกเฉินสุวรรณภูมิ
"ปลัดกระทรวงเกษตร" ยันส่งนมให้โรงเรียนในนครสวรรค์เช้านี้ พร้อมสางปัญหาจัดสรรนมไม่เป็นธรรม
"นายกฯ" ย้ำปมดราม่าข้าว 10 ปี จบแล้ว ขั้นตอนซื้อขายให้เป็นตามกลไกเชิงพาณิชย์
ซีพีเอฟ ร่วม เขตหนองจอก กทม. โครงการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น เพิ่มพื้นที่สีเขียวและความหลากหลายทางชีวภาพ
"รมว.วธ." ปลื้มรับ "โกลเด้นบอย-สตรีพนมมือ" เปิดเข้าชม 22 พ.ค.นี้
“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ถอนฟ้อง “บุ้ง ทะลุวัง” คดีหมิ่นประมาท
พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมประกอบพิธีเวียนเทียนวันวิสาขบูชา
ทรภ. 1 จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ”เนื่องในวันอาภากร” ประจำปี 2567
"กลุ่มสมาพันธ์กัญชา" ยื่นหนังสือหนุน "ภูมิใจไทย" ผลักดันกม.กัญชา คัดค้านแนวคิดรัฐดึงกลับเป็นยาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น