No data was found

ร่วมเดินขบวนแห่ยิ่งใหญ่ “เชียงใหม่” จัดพิธีบรรพชาสามเณรฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติฯ “กรมสมเด็จพระเทพฯ”

กดติดตาม TOP NEWS

จังหวัดเชียงใหม่ จัดพิธีบรรพชาสามเณรฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติฯ กรมสมเด็จพระเทพ  เยาวชน 137 คน เข้าร่วมเดินขบวนแห่ยิ่งใหญ่

ร่วมเดินขบวนแห่ยิ่งใหญ่ “เชียงใหม่” จัดพิธีบรรพชาสามเณรฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติฯ “กรมสมเด็จพระเทพฯ” – Top News รายงาน

(2 เมษายน 2567) ที่ บริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ อ.เมืองเชียงใหม่ เยาวชนทั้งในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และพื้นที่ใกล้เคียง จำนวน 137 คน พร้อมใจกันโกนผม นุ่งข่าวห่มข่าว เพื่อเข้าร่วมพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ก่อนจะร่วมขบวนแห่พร้อมญาติที่มาร่วมพิธี เตรียมส่งเข้าสู่ใต้ร่มพระพุทธศาสนา ณ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้

ภายในขบวนแห่ เป็นไปอย่างคึกคัก เริ่มต้นขบวนแห่จากบริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ไปที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร โดยในขบวนเยาวชนที่นุ่งขาวห่มขาวเตรียมเข้าสู่พิธีบรรพชา และตามญาติถือผ้าไตรจีวร และบาตร ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้ม และความยินดี ที่ลูกหลานได้เข้าสู่ร่มพระพุทธศาสนา

สำหรับการบวชบรรพชาสามเณรฤดูร้อน เป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนชายได้สัมผัสประสบการณ์ชีวิตในร่มผ้าเหลือง เรียนรู้พระธรรมวินัย และได้ฝึกฝนตนเอง ปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมเรียนรู้หลักธรรมคำสอน ปฏิบัติตามพระวินัย เข้าใจหลักการดำเนินชีวิตตามแนวทางพุทธศาสนา  นอกจากนี้ยังถือเป็นการฝึกพัฒนาตนเอง ฝึกฝนสมาธิ ควบคุมอารมณ์ พัฒนาสติปัญญา เสริมสร้างทักษะชีวิต ปลูกฝังคุณธรรม และเรียนรู้การเคารพผู้ใหญ่ รู้จักหน้าที่ รับผิดชอบ มีวินัย รู้จักแบ่งปัน รวมไปถึงการสร้างภูมิคุ้มกัน ห่างไกลจากอบายมุข พฤติกรรมเสี่ยง และสิ่งไม่ดีต่างๆ ด้วย

จัดพิธีบรรพชาสามเณรฤดูร้อน

ข่าวที่น่าสนใจ

เช้าวันนี้ (2 เมษายน 2567) ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมือง จ.หนองคาย  สภากาชาดไทย เหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย และ โรงพยาบาลหนองคาย ได้จัดโครงการสุขใจให้โลหิต เพื่อเฉลิมพระเกียรติ กรมสมเด็จพระเทพฯ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 69 พรรษา วันที่ 2 เมษายน 2567 โดยได้ออกให้บริการรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ ซึ่งมี ข้าราชการ จิตอาสา และประชาชนชาวหนองคาย พร้อมใจกันบริจาคโลหิตในหมู่โลหิตต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

(2 เมษายน 2567) ณ ห้องประชุมศูนย์ราชการจังหวัดชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร  นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร นำหัวหน้าส่วนราชการ วางพานพุ่ม เพื่อถวายพระพรแด่ กรมสมเด็จพระเทพฯ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 69 พรรษา วันที่ 2 เมษายน 2567 โดยมีทุกภาคส่วนราชการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม
"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย
"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น