logo

“เฉลิมชัย” ยันไม่ได้โทรคุย “ทักษิณ” ล็อบบี้ซักฟอกอย่าพาดพิง “ชัยชนะ” ลั่น “ปชป.”ยุคใหม่วิจารณ์ตรงไปตรงมาทำดีชมทำไม่ดีต้องติ

"เฉลิมชัย" ยันไม่ได้โทรคุย "ทักษิณ" ล็อบบี้ซักฟอกอย่าพาดพิง "ชัยชนะ" ลั่น "ปชป."ยุคใหม่วิจารณ์ตรงไปตรงมา "รัฐบาล" ทำดีชมทำไม่ดีต้องติ

TOP News นายเฉลิมชัย​ ศรี​อ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์​ (ปชป.) ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้โทรศัพท์ยกหูโทรหาเพื่อล็อบบี้เรื่องอภิปรายแต่ตนเห็นว่านักการเมืองพูดคุยกันเป็นเรื่องปกติ ยืนยันได้ว่าไม่มีการคุยเรื่องการเมือง และไม่มีการขอว่าอย่าอภิปรายพาดพิงถึงนายทักษิณ เพราะเราก็รู้ว่าเราควรจะทำอะไรขอกันไม่ได้อยู่แล้ว อีกทั้งเรารู้ว่าเราจะพูดอะไร ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์บอกแล้วว่าพรรคเป็นประชาธิปัตย์จะเป็นพรรคฝ่ายค้านที่สมบูรณ์และเข้มแข็งเพราะฉะนั้นเขาไม่ขออยู่แล้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“เฉลิมชัย” ให้กำลังใจ “ก้าวไกล” สู้คดียุบพรรคตามกระบวนการยุติธรรม

เมื่อถามถึงพรรคก้าวไกล อาจจะถูกยุบพรรคกรณี 44 ส.ส. ถูกคดีเกี่ยวข้องกับประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ได้มีการติดต่อพูดคุยเข้ามาหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ขอให้เขาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมให้จบก่อน อย่าพึ่งไปพิพากษาเอง เมื่อถามว่าในฐานะฝ่ายค้านด้วยกันมีการแลกเปลี่ยนพูดว่าจะมาร่วมหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ตนในฐานะฝ่ายค้านด้วยกันก็ให้กำลังใจต่อสู้ให้เต็มที่ส่วนผลจะเป็นอย่างไรก็ว่ากันไปตามกระบวนการยุติธรรม

“ชัยชนะ” ลั่น “ปชป.”ยุคใหม่วิจารณ์ตรงไปตรงมา “รัฐบาล” ทำดีชมทำไม่ดีต้องติ

นายชัยชนะ​ เดชเดโช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า​ การสัมมนาวันนี้เป็นการกำหนดยุทธศาสตร์พรรค ว่าหลังจากที่ได้กก.บห.ชุดใหม่มาแล้ว ในอนาคตพรรคฯจะมีนโยบายเรื่องอะไร​ และกำหนดการลงพื้นที่อย่างไร​ หลังจากนี้จะนำไปชี้แจงให้กับที่ประชุมใหญ่ ในเดือนเมษายน ขณะเดียวกันกก.บห.และสส.จะได้แลกเปลี่ยน การทำงานร่วมกัน และรับฟังปัญหาในแต่ละพื้นที่ เพื่อมาวิเคราะห์และคิดเป็นนโยบายของพรรค

ส่วนการติวเข้มสำหรับการอภิปรายตามมาตรา 152 นั้น​ นาย​ชัย​ชนะ​ กล่าวว่า​ วันนี้จะเป็นการกำหนดตัวผู้อภิปรายว่ามีใครบ้าง และดูเนื้อหา โดยเรื่องไหนที่สว.พูดไปกระจ่างแล้ว ก็จะหลีกเลี่ยงเพื่อไม่ให้ซ้ำประเด็น ไม่เช่นนั้นประชาชนจะเบื่อ​ อย่างไรก็ตามไม่รู้สึกกดดันแม้ก่อนหน้านี้ประชาชนจะคาดหวัง เพราะทราบดี ทุกอย่างก็ต้องว่ากันไปตามข้อเท็จจริง​และเหตุผลว่าเป็นอย่างไร​ ต้องเอาข้อเท็จจริงมาพูด เพราะประชาธิปัตย์ยุคใหม่ต้องเอาปัญหาที่แท้จริงมาพูด ต้องวิจารณ์ตรงไปตรงมา อะไรดีก็ว่าดี อะไรไม่ดีก็วิจารณ์เพื่อให้แก้ไข อะไรที่เป็นปัญหาก็ต้องถาม และรัฐบาลต้องตอบให้ได้

เมื่อถามย้ำว่า จะได้เห็นการอภิปรายเรื่องนายทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี หรือไม่ นายชัยชนะกล่าวว่า ขอให้รอดู ซึ่ง สว. ได้ถามไปแล้วในบางคำถาม และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมก็ตอบไปแล้ว ดังนั้นต้องมาวิเคราะห์ดูว่า มีประเด็นอะไรที่ตกค้างอยู่ ดังนั้นขอให้รอติดตามในวันอภิปรายดีกว่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไต้หวันปรับกว่า 2 แสนบาท ผู้โดยสารพกข้าวกล่องหมูย่าง
"3 รองผู้ว่ากทม." ยัน 2 ปีจากนี้จะเห็นกรุงเทพเปลี่ยนดีขึ้นอีก รุกพัฒนาระบบขนส่ง ยกระดับบริการสาธารณสุข เดินหน้าสร้างระบบศึกษา เรียนรู้ครบวงจร
ตาข่ายบังวิวภูเขาไฟฟูจิ โดนเจาะเป็นรู
รมว.ยธ. ประชุมติดตามเร่งรัดงานยาเสพติด เร่งด่วนระยะ 3 เดือน กำหนด 25 จังหวัดนำร่อง เน้นย้ำความเชื่อมั่นและความพึงพอใจของประชาชนเป็นเป้าหมายสำคัญ
เที่ยวบินอินดิโก โดนขู่ระเบิด อพยพวุ่น (คลิป)
"พชร นริพทะพันธ์" ให้กำลังใจ "หนุ่ม กรรชัย" โดนระงับออนแอร์ "โหนกระแส" 1 วัน ชี้รายการเป็นประโยชน์ ติงมติกสทช.ตกยุค
”ภูมิธรรม“ เปิด THAIFEX-ANUGA ASIA 2024 งานสินค้าอาหาร-เครื่องดื่มระดับโลก หนุนไทยเป็นศูนย์กลาง สร้างโอกาส SME คาดเงินสะพัดกว่าแสนล้าน
"ทักษิณ" แจ้งติดโควิด ขอเลื่อนเข้าพบอัยการ ฟังสั่งคดีอาญา ม.112 พรุ่งนี้
"รองผู้ว่าฯนครปฐม" สั่งเร่งแก้น้ำเสียคลองพระยากง หลังชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากสภาพน้ำสีแดง
คืบหน้า กรณีเพื่อนรักจ้วงแทงดับหลังยืมเงิน 20 บาทไม่ได้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น