No data was found

เปิดไทม์ไลน์! การหายตัวปริศนา “น้องจีน่า” ก่อนกลับสู่อ้อมอกพ่อแม่อีกครั้ง

กดติดตาม TOP NEWS

สรุปไทม์ไลน์การหายตัวไปของ “น้องจีน่า” วัย 1 ขวบ 11 เดือน จากหมู่บ้านใน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

วันที่8 ก.ย. 2564 ท็อปนิวส์ ได้สรุปไทม์ไลน์คดี “น้องจีน่า” วัย1 ขวบ 11 เดือน จากวันที่หายตัว จนถึงวันพบตัวหนูน้อยดังกล่าว ไว้ดังนี้

 

5 ก.ย. 64

ด.ญ.พรศิริ หรือ น้องจีน่า วงศ์ศิลารุ่ง อายุ 1 ขวบ 11 เดือน หายตัวไปจากบ้านเลขที่ 72/2 บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ 19 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ในช่วงเวลาประมาณ 18.30 – 19.00 น. ขณะเล่นกับแมวอยู่หน้าบ้าน ระหว่างที่บิดาออกจากบ้านเอาขยะไปทิ้งที่บ่อขยะ มารดากำลังทำกับข้าว ส่วนพี่ชายอายุ 4 ขวบเล่นอยู่ในบ้าน

 

6 ก.ย. 64

พ.ต.อ.ณฐภณ แก้วกำเนิด ผกก.สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ระดมกำลังตำรวจตระเวนชายแดน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย และทีมโดรนตรวจจับความร้อน และชาวบ้าน ค้นหาน้องจีน่าทุกจุดในหมู่บ้าน แต่ไม่พบ นอกจากนั้นยังจัดทีมประดาน้ำเข้าค้นหาในบ่อน้ำหมู่บ้าน ขนาด 30 เมตร ยาว 15 เมตร ลึกประมาณ 2.5 เมตร ห่างจากบ้านประมาณรัศมี 1 กิโลเมตร

 

ช่วงเย็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่แตง ได้คุมตัว นายเสี่ยว ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน พ่อและแม่ของน้องจีน่า และนายจะกอ ซึ่งเป็นลูกเลี้ยงของนายเสี่ยวขณะที่กำลังนอนพักอยู่ในกระท่อมติดกับบ้านของพ่อเลี้ยง และนำตัวไปสอบปากคำ สืบเนื่องจากพ่อของน้องจีน่า ให้ปากคำกับตำรวจว่า มีเพียงนายเสี่ยวเท่านั้น ที่สามารถเข้าใกล้น้องจีน่าได้ และไม่ร้องให้ จึงทำให้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าอาจเป็นผู้ลักพาตัวน้องไป

 

7 ก.ย. 64

พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่บัญชาการเหตุการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยตำรวจยังไม่ทิ้งประเด็นรถต้องสงสัยซึ่งเป็นของบุคคลทั้งในหมู่บ้าน 3 คัน และนอกหมู่บ้าน 2 คัน รวมทั้ง 5 คัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกำลังติดมาตรวจสอบ ว่ามีการเชื่อมโยงกับคดีการหายตัวไปของน้องจีน่าหรือไม่ เบื้องต้นตรวจสอบรถของคนในหมู่บ้านแล้ว 2 คัน

 

พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้ประชุมวางแผนร่วมกับทาง ปภ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ ตชด.33 และผู้นำหมู่บ้าน เพื่อวางแผนในการค้นหา โดยมีกำลังเสริมจากกู้ภัยมูลนิธิต่างๆ อปท. รวมทั้งกำลัง ตชด.และ K-9 จะเข้ามาสมทบ

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่เข้าตรวจสอบหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ที่บ้านเลขที่ 72/2 บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ 19 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ นายสุริยะวงศ์ศิลารุ่ง และนางสาวมาลี ปะสี พ่อและแม่ของน้องจีน่า จุดที่มีพยานอ้างว่าพบเห็นน้องจีน่าเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตั้งไว้ 3 ประเด็น คือ การลักพาตัว พลัดหลงป่า และอุบัติเหตุ

 

เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางเข้ามาในหมู่บ้านห้วยฝักดาบ เพื่อสอบปากคำ นายสุริยะ วงศ์ศิลารุ่ง อายุ 43 ปี และ นางสาวมาลี ปะสี อายุ 23 ปี พ่อแม่น้องจีน่า และน้องจูเนียร์ วัย 4 ขวบ ซึ่งเป็นพี่ชาย เพื่อหารายละเอียดการหายตัวไปของน้องจีน่า

 

พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ทางตำรวจ ได้ตั้งไว้ใน 4 ประเด็นหลัก คือ ความขัดแย้งภายในครอบครัว การลักพาตัวจากบุคคลภายนอก การเดินหลงป่า และเรื่องการเกิดอุบัติเหตุและมีการอำพรางเอาน้องจีน่าไปไว้ที่อื่น มีทีมค้นหามาร่วมปฎิบัติการครั้งนี้ 17 หน่วยงาน กว่า 300 คน นำ ฮ.กองบินตำรวจมาร่วมในการค้นหา โดยมีพ่อของน้องจีน่าร่วมขึ้นบินไปตรวจสอบในรัศมี 2 กิโลเมตร รวมทั้งการใช้นักประดาน้ำ ลงค้นหาในพื้นที่แหล่งน้ำ 5-6 แห่งในพื้นที่

 

8 ก.ย. 64

ทีมค้นหาพร้อมชาวบ้าน ระดมกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณหน้าถ้ำ ห่างจากหมู่บ้านห้วยฝักดาบ 1.5 กิโลเมตร หลังผู้ต้องสงสัย คือ นายอาผะ หรือนายเสี่ยว อายุ 43 ปี ที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ให้การกับทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ว่าได้ลักพาตัวน้องจีน่าไปไว้ เพื่อถวายให้กับเจ้าป่าเจ้าเขา ตามความเชื่อ จากนั้นนำกล้วยถวายเจ้าที่ไปวางไว้ด้วย โดยทำไปเพราะเป็นความเชื่อส่วนตัว

 

เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังค้นหาบริเวณถ้ำดังกล่าว โดยมีทีมกู้ภัยโรยตัวลงถ้ำที่มีความสูงกว่า 30 – 40 เมตร กำลังลงไปได้ประมาณ 20 เมตร เพื่อตรวจสอบภายใน แต่ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าพื้นที่ จนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัวน้องตามคำให้การแต่อย่างใด

 

เวลา 11.40 น. แม่ของน้องจีน่า คือ นางมาลี ปะสี อายุ 23 ปี ได้รับโทรศัพท์จากน้าชาย ว่าทางทีมผู้ใหญ่บ้านที่ไปร่วมค้นหาได้พบตัวน้องจีน่าแล้ว ภายในกระท่อมในไร่เกษตรบนเขา อยู่ห่างจากหน้าถ้ำประมาณ 1 กิโลเมตร โดยแม่น้องจีน่าได้ตะโกนลั่นว่า “พบตัวลูกแล้ว” พร้อมกับร้องให้โฮเสียงดังและวิ่งไปยังบ้านพักของตนเอง และได้พยายามโทรศัพท์สอบถามทางน้าชายถึงรายละเอียดท่ามกลางเสียงสะอึกสะอื้นตลอดเวลา

 

เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง กระทั่งเวลา 12.45 น.จึงนำตัวน้องจีน่านั่งมาในรถและส่งตัวขึ้นรถพยาบาลไปพร้อมกับพ่อแม่ ก่อนที่จะนำตัวส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลนครพิงค์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ท่ามกลางเสียงปรบมือของชาวบ้าน ที่เจ้าหน้าที่วสามารถช่วยนำตัวน้องกลับมาได้ ส่วนด้านคดีนั้นทางเจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อแจ้งข้อหาต่อผู้ลักพาตัวน้องจีน่าต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น