No data was found

นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ “แดง” พิฆาต “ส้ม” ไม่จริง เหตุ “ก้าวไกล” เน่าในอยู่แล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

อดีตแกนนำ นปช. จุดพลุนิรโทษกรรมเหมาเข่งคดี 112 โจทย์หินต้องฝ่าแรงต้าน - หนุน ไม่เชื่อมีดีลลับ "แดง" พิฆาต "ส้ม" โยงมั่ว "บิ๊กตู่" อยู่เบื้องหลัง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้วเพราะแพ้ภัยตัวเอง

TOP News  รายงานประเด็นร้อน นับตั้งแต่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาเรืองอำนาจได้กลับคืนสู่มาตุภมูิเริ่มได้เห็นขุนพลข้างกายอดีตแกนนำคนเสื้อแดงที่หนีคดีหรือลี้ภัยระหกระเหินอยู่ในต่างแดน เริ่มทยอยกันกลับมาเรื่อย ๆ อาทิ “นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง” หรือ “พี่กี้ร์” เจ้าของฉายานักร้องอมฮอลล์ และ นายจักรภพ เพ็ญแข ที่ลี้ภัยอยู่ต่างประเทศนานกว่า 15 ปี ผู้ต้องหาคดี 112 กลับมาสู้คดีและอาสากลับมารับใช้ชาติบ้านเมือง จึงเริ่มได้กลิ่นโชยแรงนิรโทษกรรมล้างผิดคดี 112 จากปากอดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.

ข่าวที่น่าสนใจ

อดีตแกนนำ นปช. จุดพลุนิรโทษกรรมเหมาเข่งคดี 112 ไม่ง่ายต้องฝ่าแรงต้าน – หนุน 

จุดพลุโดย นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ อดีตแกนนำ นปช. และ อดีต ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ออกโรงเชียร์ให้นิรโทษกรรมกับบุคคลที่เคยร่วมหัวจมท้ายกันมาในม็อบคนเสื้อแดง อาทิ นายจรัญ ดิษฐาภิชัย ผู้ลี้ภัยที่ฝรั่งเศส หรือ นายจอม เพชรประดับ ผู้ลี้ภัยที่สหรัฐ เป็นต้น นับเป็นการส่งสัญญาณคณะกรรมาธิการที่กำลังขับเคลื่อนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยนายณัฐวุฒิ กล่าวย้ำว่า ทุกพรรคและทุกฝ่าย ใช้เวลากับความขัดแย้งมายาวนาน ถึงคราวต้องเปิดใจให้กว้าง นิรโทษกรรมผู้ต้องคดีความจากการเคลื่อนไหวทางการเมือง ทุกคน ทุกข้อกล่าวหา รวมคดีตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 จึงต้องน่าจับตาว่า หากนิรโทษกรรมเหมาเข่งจริง แกนนำขบวนการ 3 นิ้วที่ต้องโทษติดคุก และ พรรคก้าวไกลที่มีชนักติดหลังคดีล้มล้างการปกครอง จะได้รับอานิสงส์หรือไม่

จึงต้องเงี่ยหูฟัง นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้ปิดประตูตายแต่หากร่าง พรบ.นิรโทษกรรมต้องมีกระบวนการสารภาพผิดและลงนามไม่กระทำผิดซ้ำอีก หรือ นายถาวร เสนเนียม อดีตแกนนำ กปปส.ออกมาแตะเบรกนิรโทษกรรมแบบเหมาเข่งคดี 112 ต้องลงลึกไปในแต่ละกรณี ว่าเป็นการกระทำที่หลงผิด หรือ จงใจล้มล้างสถาบัน หรือความเห็นของ นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวเตือน นายณัฐวุฒิ ควรยึดหลักการให้ดี ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยชี้ชัดแล้วโดยเฉพาะคดีล้มล้างการปกครองฯ สารตั้งต้นยุบพรรคก้าวไกล ซึ่ง นายณัฐวุฒิ ยอมรับเองว่า ไม่เคยมีการเคลื่อนไหวแบบนี้มาก่อน จึงไม่ควรได้รับการนิรโทษกรรม เพราะไม่ใช่คดีการเมือง

 

ไม่เชื่อมีดีลลับ “แดง” พิฆาต “ส้ม” โยงมั่ว”บิ๊กตู่” อยู่เบื้องหลัง เหตุ “ก้าวไกล” เน่าในอยู่แล้วเพราะแพ้ภัยตัวเอง

อย่างไรก็ตามบางฝ่ายมองว่า มีดีลลับให้อดีตแกนนำคนเสื้อแดงที่ลี้ภัยในต่างแดนกลับมาเพื่อต่อสู้ทางการเมืองกับพรรคก้าวไกล ตามบัญชาการของนายใหญ่เพื่อไทยใช่หรือไม่ แต่ในมุมมองของ นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ กลับมองว่า คนบางคนกลับมาไม่ต้องติดคุก ทั้ง ๆ ที่ขอกลับมาเอง สำนึกผิดแล้ว มีกระบวนการสร้างข่าวลือ “มีดีลลับ” อย่ามาโบ้ยว่า “บิ๊กตู่” หรือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่เบื้องหลัง อ้างไปไกลถึงข้างบนว่า พยักหน้า กล่าวร้ายกันขนาดนี้ใครจะเชื่อก็ตามใจ แต่ผมไม่เชื่อ ความลับไม่มีในโลก ยืนยันไม่มีดีลลับ อย่ามาอ้างว่า ต้องเอาแดงมาฆ่าส้ม เหลืองสู้ส้มไม่ได้ ต้องยืมมือแดง แดงเท่านั้นจะจัดการส้มได้ เอาจริงๆ นะ ทุกวันนี้ ส้มเริ่มเน่า มันบ่มแก๊ซเร่งให้สุกจนเริ่มเน่าใน ส้มแพ้ภัยตัวเอง กฏหมายกำลังเริ่มทำงาน จะอาศัยฝรั่งหนุนช่วย ฝรั่งเองก็ซวดเซ แรงบีบคั้นอ่อนแรง แดงก็หมดพลัง ไม่มีใครเหลียวแล เดือดร้อนเพื่อคนตระกูลเดียวช้ำพอแล้ว ไม่อยากถูกหลอกซ้ำซาก ประการสำคัญ ใครๆก็รู้จักคนนี้ดี เชื่อไม่ได้ไว้ใจไม่ได้ พร้อมหักหลัง มีแต่คนโง่และขี้ข้าเท่านั้นที่หัวปักหัวปำ

ส้มจะสู้แดงได้ หรือไม่ได้ ไม่มีใครตอบได้ แต่ไม่มีใครยอมแพ้ใครง่ายๆ นักการเมืองเมื่อขึ้นเวทีแล้วต้องสู้ ใครซื้อเสียงเก่ง จับไม่ได้หลักฐานไม่มี ใครโกหกเก่ง ใครให้ยามึนคนได้มากกว่า ต้องถามใจคนอนุรักษ์นิยม คนเสื้อเหลือง คนที่เกลียดการโกงกินต่อต้านคอรัปชั่น คนที่อยากเห็นบ้านเมืองพัฒนาจะจับมือ รวมตัวกันได้ไหม ร่วมต่อสู้ อย่าแตกแยก ลืมความขัดแย้ง นี่คือหนทางเดียวไม่ให้ประเทศถูกยึด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นพดล" เคลื่อนวิสัยทัศน์นำอาเซียนสร้างสันติภาพเมียนมา หลังด้อมแดงเชียร์นั่งรมว.ต่างประเทศ
ดีเดย์วันนี้ ขนย้าย "กากแคดเมียม" ล็อตแรก 270 ตัน กลับคืนบ่อฝังกลบ จ.ตาก
ไม่ชินทาง "สิบล้อโม่ปูน" ชนคานทางด่วน ติดคาสะพาน สายบางพลี-สุขสวัสดิ์ 
“หนุ่มบางบ่อ” ร้องสื่อ ตะโกนห้ามสาดน้ำ ถูกยกพวกมารุมกระทืบคาตลาด
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางพื้นที่อุณหภูมิทะลุ 44 องศา เหนือ-อีสาน ฝนฟ้าคะนอง
ครัวกลางโลกเตรียมเข้าช่วยกาซาอีกครั้ง
ปาเลสไตน์ ผู้นำลั่น สหรัฐคือผู้ที่หยุดอิสราเอลได้
ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น