No data was found

“รถไฟฟ้าสีเหลือง” ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ

กดติดตาม TOP NEWS

"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ

หลังจากที่เมื่อวาน (28 มี.ค.) รถไฟฟ้าสายสีเหลืองเกิดเหตุขัดข้องไม่สามารถให้บริการได้ ช่วงเช้าวันนี้ ทีมข่าว TOPNEWS ได้ลงพื้นที่สถานีหัวหมากเพื่อติดตามบรรยากาศการให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองของประชาชนในช่วงเช้าวันนี้

 

 

 

 

 

โดยบรรยากาศการให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ที่สถานีหัวหมาก ซึ่งเป็นจุดที่บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ได้ปรับแผนการเดินทาง ให้มีการเดินรถทางเดียวระหว่างสถานีหัวหมาก และสถานีศรีเอี่ยม พบว่า ประชาชนยังคงมาใช้บริการปกติ โดยเฉพาะช่วงเช้าอาจมีผู้โดยสารหนาแน่นบ้าง เนื่องจากผู้โดยสารได้มารอเพื่อใช้บริการเพื่อเปลี่ยนขบวนรถเดินทางไปสำโรงและเดินทางไปยังลาดพร้าว และเพื่อป้องผู้โดยสารเกิดความสับสน จะมีเจ้าหน้าที่ประกาศแจ้งการเดินทางตลอดเวลา รวมถึงบนชานชะลา ได้มีเจ้าหน้าที่มาคอยให้บริการแจ้งปลายทางของขบวนรถให้ผู้โดยสารทราบอีกด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ ทีมข่าว TOPNEWS ได้สอบถามความคิดเห็นของผู้โดยสารต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรวมถึงการแก้ปัญหาของผู้รับสัมปทานว่าเป็นเช่นไรบ้าง โดยผู้ใช้บริการส่วนใหญ่ระบุว่า แม้จะเกิดเหตุขัดข้องขึ้นในการเดินรถ แต่ก็ยังคงใช้บริการปกติ

ผู้โดยสารที่มาใช้บริการส่วนใหญ่ระบุว่า แม้การให้บริการรถไฟฟ้าจะเกิดเหตุขัดข้องขึ้นบ้าง แต่ก็ยังคงต้องใช้บริการต่อไป เพราะมีความสะดวกรวดเร็วกว่าการเดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะรูปแบบอื่น

พร้อมยอมรับว่า หากเจอเหตุการณ์เช่นเมื่อวานที่มีการปล่อยให้ผู้โดยสารเดินบนรางก็อาจจะกลัวและกังวลบ้าง แต่เพื่อนที่ประสบเหตุการณ์เมื่อวานได้เล่าให้ฟังว่า เจ้าหน้าที่มีการดูแลอย่างดี และมีการแจ้งให้ทราบว่าได้มีการตัดไฟทำให้สามารถเดินบนรางที่จัดทำไว้ได้

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยากให้ผู้ให้บริการช่วยตรวจสอบและดูแลไม่ให้เกิดสถานการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก

จากนั้นในเวลา 9.30 น. เจ้าหน้าที่ภายในสถานีประกาศปิดให้บริการฃและหยุดเดินรถช้่วคราว จากสถานีหัวหมากไปจนถึงสถานีศรีอุดม เพื่อปรับเปลี่ยนระบบรางเดินรถก่อนจะกลับมาให้บริการตามปกติอีกครั้ง ส่วนสถานีอื่นๆยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

 

 

 

ทั้งนี้ บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง เปิดเผยถึงการตรวจสอบหาสาเหตุ และแนวทางการป้องกันว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า แผ่นเหล็ก (Finger Plate) ที่ติดตั้งอยู่บริเวณรอยต่อของทางวิ่ง (Expansion Joint)ได้มีการเลื่อนออกจากตำแหน่ง เมื่อขบวนรถเคลื่อนที่ผ่าน ทำให้แผ่นเหล็กดังกล่าวเคลื่อนตัวไปกระแทกรางจ่ายกระแสไฟฟ้าหลุดออกจากตำแหน่ง ระหว่างสถานีกลันตัน (YL12) – สถานีศรีอุดม (YL16) โดยภายหลังจากการหยุดให้บริการได้ทำการตรวจสอบการจับยึด และตำแหน่งของแผ่นเหล็กดังกล่าวตลอดเส้นทางรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง แล้ว

สำหรับการป้องกันในอนาคต EBM ได้ประสานงานไปยังผู้ผลิต และออกแบบอุปกรณ์จับยึดดังกล่าว เพื่อหาแนวทางแก้ไข และมาตรการป้องกันร่วมกัน

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบโดยละเอียด เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย จึงปรับแผนการเดินรถตามเส้นทาง และความถี่ ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป พร้อมกับปรับลดอัตราค่าโดยสาร 20% ตลอดเส้นทางให้กับผู้โดยสาร จนกว่าจะกลับมาให้บริการเดินรถได้ตามปกติ (สำหรับผู้ที่ถือบัตรแรบบิท กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารเพื่อขอรับส่วนลดค่าโดยสาร)

ส่วนการปรับรูปแบบการเดินรถชั่วคราว มีดังนี้
• สถานีลาดพร้าว (YL01) – สถานีหัวหมาก (YL11) เดินรถปกติ และมีความถี่ในการเดินรถ
10 นาที/ขบวน และช่วงเวลาเร่งด่วน 5 นาที/ขบวน
• สถานีศรีเอี่ยม (YL17) – สถานีสำโรง (YL23) เดินรถปกติ และความถี่ในการเดินรถ
10 นาที/ขบวน
• สถานีหัวหมาก (YL11) – สถานีศรีเอี่ยม (YL17) ความถี่ในการเดินรถ 25 นาที/ขบวน

 

ทั้งนี้ผู้โดยสารที่เดินทางช่วงสถานีหัวหมาก (YL11) – สถานีศรีเอี่ยม (YL17) ต้องรอขบวนรถนานกว่าปกติ ผู้โดยสารกรุณาเผื่อเวลาในการเดินทาง และหากมีการเปลี่ยนแปลง เรื่องเส้นทางการให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ได้ประสานงานไปยังองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดรถโดยสารสาธารณะ รับ – ส่งผู้โดยสาร ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง และทางขสมก. ได้เพิ่มจำนวนรถไว้ให้บริการในช่วงเช้าอีกประมาณ 10 – 15 คันและช่วงเย็นประมาณ 10 คัน โดยจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ชิ้นส่วนอุปกรณ์ หลุดร่วงลงพื้นที่ถนน และมีรถยนต์ได้รับความเสียหาย ทางบริษัทฯ ได้ประสานงานกับบริษัทประกัน เพื่อดูแลผู้ได้รับผลกระทบเป็นที่เรียบร้อย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ไทยภักดี" เลือก "ดร.กรรญดา" นั่งหน.พรรค "หมอวรงค์" เป็นประธาน เดินหน้าสอบนโยบายรัฐ
คุมตัวโชเฟอร์แท็กซี่เมาชนตำรวจสน.บางเขนดับ ส่งฝากขังศาล
หนุ่มคนสนิท แจงปมคลิปฉาว เป็นขนบประเพณีคนมุสลิม โต้เหตุ "รองผู้ว่าฯยะลา" โดนย้ายเข้ากรุ
ไขข้อสงสัย ดื่มแอลกอฮอล์แค่ไหน เรียก "เมาแล้วขับ" โทษหนักปรับ-จับ
ปลดป้ายชื่อ “หมอชลน่าน” คืนห้องรมว.สธ. เจ้าหน้าที่ขนของกลับ เหลือแค่พระพุทธรูปองค์เดียว
ทึ่ง..อดีตโปรดิวเซอร์รายการตลก ลาออกจากงาน คิดค้นสูตรกาแฟ อาหารประยุคอิตาเลี่ยน-อีสาน ขับรถตระเวนขายทั่วไทย ถูกใจลูกค้า สร้างรายได้ดี
เมืองไทยประกันภัย จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 จ่ายเงินปันผล 5.00 บาทต่อหุ้น
แพทย์ชนบทเปิดสาเหตุ “หมอชลน่าน” ถูกเด้งพ้นสธ.สุดโดดเดี่ยว
เปิดประวัติ "ม.ล.ชโยทิต กฤดากร" ผู้แทนการค้าไทย-ที่ปรึกษา 2 นายกฯ 2 รัฐบาล คีย์แมนสำคัญ ดึงดูดลงทุนเข้าประเทศ
อีลอน มัสก์ พบนายกฯจีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น