No data was found

รัสเซีย ค่าเสียหายเหตุกราดยิงสูงกว่าร้อยล้านดอลล่าร์

กดติดตาม TOP NEWS

บริษัทประกันในรัสเซียประเมินความเสียหายจากเหตุกราดยิงสูงถึงกว่า 108 ล้านดอลล่าร์ ขณะที่การกู้ภัยและค้นหา ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว

สำนักข่าวแทสแห่งรัสเซียรายงานถึงการสัมภาษณ์ตัวแทนประกันภัยรายหนึ่งที่ไม่เปิดเผยชื่อ ได้ระบุว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง จากการโจมตีของผู้ก่อการร้ายที่โครคัส ซิตี้ ฮอลล์ ได้ถูกประเมินไว้ที่มากกว่า 1 หมื่นล้านรูเบิล (หรือประมาณกว่า 108 ล้านดอลล่าร์) แต่ตอนนี้ จำนวนความเสียหายของผู้ประกันตนยังไม่ชัดเจน และอาจต่ำกว่านี้มาก ซึ่งการสอบสวนและการตกลงในกระบวนการชำระหนี้นั้น อาจใช้เวลามากถึง 2 ปี อย่างไรก็ดี ทางบริษัทประกันภัยก็อาจมีการเริ่มชำระเงินล่วงหน้าไปบ้างแล้ว

ด้านกระทรวงเหตุฉุกเฉินของรัสเซีย ก็ได้ออกแถลงการณ์ว่า ปฏิบัติการช่วยเหลือทั้งหมด ณ จุดโจมตีของผู้ก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ได้ยุติลงแล้ว ทางทีมได้เคลียร์ซากอาคารที่ได้รับความเสียหายเสร็จแล้ว ความพยายามค้นหาและช่วยเหลือในพื้นที่ ก็สิ้นสุดลงด้วยเช่นกัน โดยสำหรับการดำเนินการกู้ภัยนั้น ได้มีการใช้เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินมากกว่า 1,000 คน, รถดับเพลิงกว่า 300 คัน และมีการตรวจสอบทั้งโดยทีมสุนัข และโดยอุปกรณ์หุ่นยนต์เฉพาะทางด้วย ทั้งนี้ ซากปรักหักพังที่ถูกนำออกจากพื้นที่ มีจำนวนมากถึง 900 ลูกบาศก์เมตร

นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการเผยแพร่ภาพของที่เกิดเหตุ ซึ่งสถานที่จัดคอนเสิร์ตนั้น ได้ถูกไฟไหม้จนหมด หลังคาพังทลายลงมา เศษซากขนาดใหญ่บางส่วนยังคงอยู่ในสถานที่ แต่ส่วนใหญ่ได้ถูกขนออกไปแล้ว ทั้งนี้ อาคารหลังดังกล่าว มีความสูง 7 ชั้น ซึ่งเหตุเพลิงไหม้นี้ ได้กินพื้นที่ไปประมาณ 13,000 ตารางเมตร หรือคือประมาณ 1 ใน 3 ของพื้นที่ทั้งหมด เหตุการณ์ครั้งนี้ได้รับการขนานนามว่า เป็นเหตุการณ์ที่ร้ายแรงที่สุดของรัสเซีย ในรอบหลายทศวรรษที่ผ่านมา และขณะนี้ ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ ก็พุ่งไปถึง 143 รายแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โรงเรียนดังย่านมีนบุรี" แจงดราม่าเวลาเรียน หลังผู้ปกครองหลายคนกังวล ตารางเรียนแน่นเกินไป
นทท.จีนแห่เที่ยวเชียงใหม่ หลังฝุ่นจาง บรรยากาศสุดคึกคัก
บูชาหญิงเร่ร่อนเป็นพระแม่
ม็อบต้านเทสลารวมพลบุกโรงงานในเยอรมนี ตร.สกัดวุ่น(คลิป)
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วมท็อป นิวส์ เดินหน้าสานฝันเยาวชนยากไร้ มอบทุนการศึกษา เด็กๆฝากขอบคุณทุกน้ำใจ
ฮือฮา ล้างป่าช้าจีนโคราช "พบร่างอาจารย์ทอง" ครั้งแรกรอบ 12 ปี
วินจยย.เล่านาทีระทึก โจรเมียนมาชิงมือถือนทท. ซอยนานา พลาดตกสะพานลอยเจ็บ
"นายกฯ" เผยยังไม่คุยภท. ดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติด ยันเห็นตรงกัน ต้องฟังความเห็นทุกภาคส่วน
“โฆษกรบ.” ซัดยับ พวกวิจารณ์ด้อยค่าข้าว 10 ปี ชี้วาทกรรมลวงโลก “ข้าวเน่า”
2 คนร้ายโจรกรรม จยย.หนุ่มผู้ช่วยกุ๊ก ชาวบ้านผวาหนักเกิดเหตุบ่อยครั้ง ตร.นิ่งเฉยไม่ตามจับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น