No data was found

เย้ย ส.ส.”ก้าวไกล” ไร้บารมีพวกเดียวกันยังไม่อุ้ม ปมจุ้นไม่เข้าท่า ฝ่ายปกครองบุกทลายโคตรบ่อน สมแล้วโดนผู้ว่าฯนนทบุรี แจ้งจับเอาผิดคดีหมิ่นประมาท

กดติดตาม TOP NEWS

กูรูการเมืองเย้ย ส.ส."ก้าวไกล" ไร้บารมีพวกเดียวกันยังไม่อุ้ม ปมจุ้นไม่เข้าท่า ฝ่ายปกครองบุกทลายโคตรบ่อน สมแล้วโดนผู้ว่าฯนนทบุรี แจ้งจับเอาผิดคดีหมิ่นประมาท นักวิชาการม.รังสิตชมฝ่ายปกครองยุค "อนุทิน" ทำงานเชิงรุกลุยปราบบ่อนเกลื่อนเมือง

TOP News จากปฏิบัติการสายฟ้าแลบนำทีมโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย บุกจับบ่อนการพนันรายใหญ่ในพื้นที่อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี และควบคุมตัวนักพนันตัวยงได้กว่า 300 ชีวิต พร้อมอุปกรณ์การเล่นการพนันหลักฐานคาตา พบเงินหมุนเวียนสะพัดกว่า 300 ล้านบาท ระหว่างเปิดปฏิบัติการโคตรบ่อน กลับพบว่า นายนนท์ ไพศาลลิ้มเจริญกิจ ส.ส.นนทบุรี พรรคก้าวไกล เข้าไปจุ้นจ้านจนเป็นเหตุให้ นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี สั่งทีมงานให้หิ้วปีก ส.ส.ก้าวไกล ออกจากที่เกิดเหตุจนกลายเป็นเหตุปะทะคารมกันเล็กน้อยก่อนจะกลายเป็นเหตุการณ์บานปลาย เมื่อ นายนนท์ ไม่ยอมเหมือนเสียหน้าจึงไปตั้งโต๊ะแถลงข่าวถล่มผู้ว่าฯนนทบุรี พุ่งเป้า 2 ประเด็น คือ 1. การบูรณาการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานภาครัฐในการบุกจับการพนันครั้งนี้ เหตุใดจึงมีการกีดกัน สส. จ.นนทบุรี พรรคก้าวไกล รวมทั้งผู้เข้าร่วมสังเกตการณ์ซึ่งเป็นผู้แทนของประชาชนในพื้นที่ไม่ให้มีส่วนร่วมในกระบวนการสืบสวนและจับกุม และ 2. สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี ปล่อยให้มีการเปิดบ่อนการพนันรายใหญ่ขนาดนี้ได้อย่างไร ทั้งนี้จากข้อสังเกตดังกล่าว จะนำเรื่องการเปิดบ่อนการพนันรายใหญ่ใน จังหวัดนนทบุรี ไปฟ้องคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด สภา เพื่อพิจารณาตรวจสอบรายละเอียดต่อไป จากนั้น นายสุธี แจ้งความเอาผิด ส.ส.ก้าวไกล ฐานหมิ่นประมาทในเวลาต่อมา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“สามารถ” เย้ย ส.ส.ก้าวไกล ทำตัวไม่สมศักดิ์ศรีไร้บารมีจึงโดน “ผู้ว่าฯ” ลูบคมฟ้องสั่งสอน

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า การที่ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี แจ้งความเอาผิด นายนนท์ ส.ส.พรรคก้าวไกล เนื่องจากแถลงข่าวพาดพิงปมจับบ่อนพนันว่า เกิดมาเพิ่งเคยเห็นผู้ว่าราชการจังหวัดกล้าแจ้งความจับ สส.เนื่องจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมีความทรงเกรียติ การจะทำอะไรผู้ว่าฯ ก็มักจะให้เกียรติ แต่ปรากฎว่า ส.ส.ก้าวไกล ผู้ว่าฯไม่เกรงใจ เพราะเป็น ส.ส.ได้จากบุญหล่นทับ บารมีไม่มี แล้วก็ไม่เห็นมี สส.ของพรรคก้าวไกล ออกมาช่วยอุ้ม หรือแถลงข่าวเพื่อปกป้อง สส.นนทบุรี นี่คือความอนาถที่ตนคิดว่าพรรคก้าวไกลไม่ควรจะเป็นพรรคการเมือง

ทั้งนี้กรณีสส.นนทบุรี ที่ถูกผู้ว่าฯนนทบุรี แจ้งความจับนั้น เพราะคนระดับผู้ว่าราชการจังหวัด ไม่เกรงใจ การจะมีบารมีนั้นไม่ใช่ใส่เสื้อบารมี แล้วจะมีบารมี บารมีเกิดจากการฝึกฝน เกิดจากการวางตัว เกิดจากแนวคิด ถ้าท่านมีบารมี ผู้คนเกรงใจ ผู้ว่าฯเขาถึงจะยกระดับตัวท่านขึ้นมานี่คือสิ่งที่ผมสะท้อนกลับมาให้เห็น แล้วใครที่บอกว่าพรรคก้าวไกลจะรอดจากการยุบพรรคนั้น ผมไม่เชื่อและผมเดิมพันว่า จะมีการยุบพรรคก้าวไกลก่อนเทศกาลสงกรานต์ ผมฟันธงว่าหลังวันที่ 3 เมษายน นี้ยุบแน่แล้วจะได้เห็นอะไรที่มันชัดเจนมากขึ้น

 

 

นักวิชาการม.รังสิตชมฝ่ายปกครองยุค “อนุทิน” ทำงานเชิงรุกลุยปราบบ่อนเกลื่อนเมือง

ผศ.ดร.วันวิชิต บุญโปร่ง อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวชื่นชมการทำงานของฝ่ายปกครองเพราะปกติไม่เห็นฝ่ายปกครองออกแอ็กชั่นขนาดนี้ ส่วนใหญ่ ฝ่ายปกครองจะทำงานดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ ถ้าจับบ่อนส่วนมากจะเป็นจับบ่อนขนาดเล็ก ถ้าจับยาเสพติด ก็จะเป็นผู้เสพมากกว่านักค้า แต่การที่ฝ่ายปกครอง ในยุคของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ขยับมาทำเรื่องที่ใหญ่ขึ้น สะท้อนว่า กระทรวงมหาดไทยได้เปลี่ยนไปแล้ว นับเป็นเรื่องที่ดี ถือเป็นการส่งสัญญาณไปถึงผู้กระทำผิด ว่าต้องระวังมากขึ้นไปอีก เพราะ มีอีกหน่วยงานเข้ามาจับตามอง นับเป็นการขันน็อตการทำงานของหน่วยงานภาครัฐในการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคมไทยให้แน่นขึ้น ประชาชนจะได้รู้สึกว่าจะเช้าชามเย็นชามไม่ได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดปังไม่เหมือนใคร ลูกหลานไอเดียเก๋ นำของใช้-อาหาร แต่งหน้าหีบศพแม่ แทนใช้ดอกไม้สด
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 52 จว. ฝนถล่ม ลมกระโชกแรง กทม.โดนด้วย
ด่วน สื่อตปท.ตีข่าวใหญ่ เฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ประสบอุบัติเหตุ ทีมกู้ภัยเร่งค้นหา ยังไม่ทราบชะตากรรม
เกาหลีใต้เตือนระวังตัว เดินทางในไทย-เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น