No data was found

“สนธิญา” ยื่นป.ป.ช. สอบ 44 ส.ส.ก้าวไกล ลงชื่อรื้อแก้ม.112

กดติดตาม TOP NEWS

"สนธิญา" ยื่นป.ป.ช. สอบ 44 ส.ส.ก้าวไกล ลงชื่อรื้อแก้ม.112

นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมายสภาผู้แทนราษฎร เดินทางมาที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.พร้อมนำเอกสารหลักฐานคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ

นายสนธิญา สวัสดี

 

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 และวันที่ 31 มกราคม 2567 เกี่ยวกับคำวินิจฉัยเกี่ยวกับการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพื่อขอให้ตรวจสอบจริยธรรมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคก้าวไกล ที่เข้าชื่อเสนอแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

 

สนธิญา

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสนธิญา เปิดเผยว่า พฤติกรรมดังกล่าวถือว่าเป็นพฤติกรรมต่อเนื่องตั้งแต่สมัยพรรคอนาคตใหม่ ตั้งแต่ปี 2561-2567 ซึ่งจากคำวินิจฉัยเมื่อวันที่ 31 มกราคมปี 2567 ได้มีคำสั่งให้พรรคก้าวไกลหยุดพฤติกรรมที่เกี่ยวกับการล้มล้างการปกครอง แม้ว่าจะดำเนินการยกเลิกนโยบายแก้ไขมาตรา 112 ออกจากสื่อออนไลน์ หรือสื่อต่าง ๆ แล้ว แต่การยื่นญัตติเข้าที่ประชุมสภาให้มีการแก้ไขมาตรา 112 ก็ถือว่ายังเป็นพฤติกรรมที่ยังคงกระทำสืบเนื่องกันเรื่อยมา จึงมองว่าเป็นพฤติกรรมตามอุดมการณ์ที่ร้ายแรง จึงเดินทางมายื่นเอกสารถึงป.ป.ช.ในวันนี้

 

สนธิญา

 

 

ส่วนพฤติกรรมเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และพวกอีก 1 คน มีพฤติกรรมขัดขวางขบวนเสด็จ ทางตำรวจนครบาลได้แจ้งความดำเนินคดีที่สถานีตำรวจนครบาลดินแดงเอาไว้แล้ว

 

นายสนธิญาเปิดเผยว่า ประเด็นดังกล่าวนี้ เป็น 1 ใน 8 ประเด็น ที่นำมายื่นถอนประกัน แสดงให้เห็นว่ากลุ่มบุคคลนี้ยังมีพฤติกรรมคุกคาม และเป็นเหมือนขบวนการที่กระทำกันอย่างต่อเนื่อง ไม่เกรงกลัวกฎหมาย และยังมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มเครือข่ายสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั้ง 44 คนของพรรคก้าวไกล และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษา พรรคก้าวไกล

 

สนธิญา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น