No data was found

สิงคโปร์ สั่งสถานทูตอิสราเอลลบโพสต์เฟสบุ๊คโยงปาเลสไตน์

กดติดตาม TOP NEWS

รับไม่ได้! สิงคโปร์โกรธจัดซัดสถานทูตอิสราเอลโพสต์ข้อความไม่เหมาะสมโยงปาเลสไตน์ขึ้นเฟสบุ๊ค สั่งลบทิ้งโดยทันที ชี้ยอมรับไม่ได้

CNA สิงคโปร์รายงานว่านายเค ชานมูกัม รัฐมนตรีมหาดไทยสิงคโปร์ได้แถลงข่าวในวันนี้ (จันทร์ที่ 25 มีค.) เปิดเผยว่าตนรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก หลังสถานทูตอิสราเอลประจำสิงคโปร์ได้โพสต์ข้อความบนบัญชีเฟสบุ๊คอย่างเป็นทางการ มีเนื้อหาเปรียบเทียบอิสราเอลกับปาเลสไตน์ในคัมภีร์อัลกุรอ่าน โดยข้อความระบุว่า “เนื้อหาในคัมภีร์อัลกุรอ่านมีการเอ่ยชื่ออิสราเอลถึง 43 ครั้ง ขณะเดียวกันก็ไม่มีการเอ่ยอ้างถึงปาเลสไตน์แม้แต่ครั้งเดียว” นอกจากนี้ยังระบุว่า “หลักฐานทางโบราณคดีทุกชิ้น ทั้งแผนที่, เอกสาร, และเหรียญตราต่างๆ ล้วนเชื่อมโยงดินแดนอิสราเอลกับชาวยิว เข้าด้วยกันในฐานะคนพื้นเมืองของดินแดนแห่งนี้

ชานมูกัมกล่าวว่า ทันทีที่เห็นโพสต์ดังกล่าว เขาได้แจ้งให้กระทรวงต่างประเทศสิงคโปร์ ให้สั่งสถานทูตอิสราเอลลบข้อความดังกล่าวโดยทันทีเมื่อวานนี้ ซึ่งล่าสุดโพสต์ดังกล่าวได้ถูกลบไปแล้ว

ชานมูกัมชี้ว่าโพสต์ดังกล่าวมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม และยังบ่อนทำลายความสงบเรียบร้อยและสังคมที่อยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขของสิงคโปร์อีกด้วย และว่าสิงคโปร์มีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของชนกลุ่มใหญ่และชนกลุ่มน้อยทุกเชื้อชาติ ไม่ว่าจะเป็นคนยิวหรือมุสลิม การที่อิสราเอลโพสต์ข้อความแบบนี้สามารถจุดกระแสความขัดแย้งและอาจทำให้ชุมชนคนยิวที่สิงคโปร์ตกเป็นเป้าโจมตี

รัฐมนตรีมหาดไทยสิงคโปร์ยังตำหนิด้วยว่าการที่อิสราเอลหยิบยกเอาเนื้อหาทางศาสนามาเป็นประเด็นการเมืองเป็นสิ่งที่ผิด และโดยเฉพาะในสถานการณ์ขณะนี้ยิ่งไม่เหมาะสม นอกจากนี้เขายังเรียกข้อความดังกล่าวว่าเป็นความพยายามบิดเบือนประวัติศาสตร์ พร้อมแนะคนเขียนโพสต์ให้กลับไปดูกฎระเบียบของสหประชาชาติ และตั้งคำถามว่าการกระทำของอิสราเอลในช่วงหลายทศวรรษมานี้ตั้งอยู่บนกฎกติกาของยูเอ็นหรือไม่ ก่อนที่จะมาบิดเบือนประวัติศาสตร์

ทั้งนี้ ชานมูกัมย้ำว่ารัฐบาลสิงคโปร์ไม่ได้ต้องการแทรกแซงกิจการของอิสราเอลในเรื่องความขัดแย้งกับปาเลสไตน์เพราะอิสราเอลเป็นรัฐที่มีอธิปไตย แต่ที่ต้องแทรกแซงเพราะข้อความที่โพสต์อาจส่งผลกระทบต่อความมั่นคงสิงคโปร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทึก! หม้อแปลงไฟระเบิด ไหม้ร้านเฟอร์นิเจอร์ 10 กว่าชีวิตต้องปีนบันไดหนีเอาตัวรอด
"นายกฯ" ทัวร์นกขมิ้นวันที่ 2 ลงกาญจนบุรี ติดตามปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซาก กำชับเร่งแก้ไขก่อนเข้าฤดูฝน
กลุ่มวัยรุ่นมองหน้าหาเรื่องยกพวก ตะลุมบอนกลางงานเลี้ยงส่งก่อนคว้ามีดแทงคู่อริบาดเจ็บมีดปักคาแขน
"3นิ้ว" เดินทาง "รับทราบข้อหา 112" ไกลถึงพัทลุง เหตุโพสต์ตั้งคำถามการประหาร "ชิต บุศย์ เฉลียว"
พายุแม่เหล็กถล่ม คุกคามดาวเทียมและไฟฟ้าล่ม
ค่าใช้จ่ายเปิดเทอม 2567 แพงดันยอดใช้จ่ายผู้ปกครอง พุ่งสูงสุดรอบ 15 ปี
เปิดใจ "เสี่ยเล็ก ภูเก็ต" เคยถูกนายทุนต่างชาติ-ตร.ไทย ใช้ กม.กรมป่าไม้ รังแกหวังฮุบที่ดิน
UN ลงมติเชิงสัญลักษณ์ หนุนปาเลสไตน์
โรงรับจำนำ กทม. เปิดประมูลทรัพย์หลุดจำนำราคาถูก “ทองคำ-เพชร-พลอย-พระเลี่ยม”
เต็งหนึ่ง โฆษกประจำสำนักนายกฯคนใหม่ หลัง "หมอชัย" ออกมายอมรับว่าถูกทาบทามให้ไปทำหน้าที่อื่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น