No data was found

โคราช Soft Power รมว.ท่องเที่ยว ปลื้มเปิดงานย่าโมยิ่งใหญ่ ชวนเที่ยวชมงานฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่( 23 มีนาคม 2567 ) ที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงานฉลองวันแห่งชัยชนะของท่านท้าวสุรนารี(งานย่าโม) ประจำปี 2567 และชมการรำ บวงสรวงท้าวสุรนารี โดยสตรีลูกหลานย่าโม กว่า 7,100 คน ในชุดไทยจักรีสีม่วงทอง รวมทั้งการแสดงพลุ 4 มุมเมือง ที่ได้รับเกียรติจาก “ นางสาวแอนโทเนีย โพซิ้ว “ รองอันดับ 1 Miss Universe 2023 เป็นผู้ถือคบเพลิงจุดพลุดอกไม้ไฟ ประตูชุมพลหรือประตูเมืองนครราชสีมา และสาวงามอื่นๆจุดพลุฯ ประตูพลล้าน , ประตูพลแสน และประตูไชยณรงณ์ ด้วยความยิ่งใหญ่ ตระการตา  โดยมีนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา (อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน) ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ททท.สำนักงานนครราชสีมา , ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด ,  ภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา ผู้นำ/ประธานชุมชน และพี่น้องประชาชนชาว จ.นครราชสีมาร่วมงานหลายหมื่นคน

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ก่อนพิธีเปิดได้มีกิจกรรมขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ เป็นการ ผสมผสานการจัดขบวนจากคำขวัญประจำจังหวัดนครราชสีมา “เมืองหญิงกล้า ผ้าไหมดี หมี่โคราช ปราสาทหิน ดินด่านเกวียน” สมทบด้วยขบวนกลุ่มชาติพันธ์ฯ KORAT SPORTCITY และโคราชมหานครแห่งบรรพชีวิน และขบวนโคราชเมืองกีฬาโดยทีมสโมสรวอลเล่ย์บอล นครราชสีมา หรือแคทเดวิลที่นับเป็นประวัติศาสตร์ กับถวายถ้วยดับเบิ้ลแชมป์ หรือ โอลี่แชมป์ อีกไฮไลท์  ขบวนสามงามถือคบไฟ 4 มุมเมือง ปีนี้ได้รับเกียรติจากสาวงามผู้ถือคบไฟส่งมอบให้กับประธานและคณะ ประกอบด้วย 1. ได้รับเกียรติจาก “ นางสาวแอนโทเนีย โพซิ้ว “ รองอันดับ 1 Miss Universe 2023

สำหรับขบวนสักการะคุณย่าโม สุดยิ่งใหญ่ 9 ขบวน ประกอบไปด้วย ขบวนเมืองหญิงกล้า , ขบวนผ้าไหมดี (อำเภอปักธงชัย) , ขบวนหมี่โคราช (อำเภอปักธงชัย และอำเภอขามสะแกแสง), ขบวนปราสาทหิน (อำเภอพิมาย) , ขบวนดินด่านเกวียน (อำเภอโชคชัย), ขบวน “กลุ่มชาติพันธุ์ วัฒนธรรมคนโคร และของดี เมืองย่าโม” นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า จังหวัดนครราชสีมา จัดงานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี เพื่อเป็นการเทิดทูนวีรกรรมท่านท้าวสุรนารี วีรสตรีของชาวจังหวัดนครราชสีมาและชาวไทยทั้งประเทศ และเพื่อเป็นการอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น เอกลักษณ์ของดีของชาวจังหวัดนครราชสีมา ตลอดจนเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น