No data was found

เปิดใจน้องสาว “พลทหาร” ดิ่งตึกในค่ายโคม่า ร้องขอความเป็นธรรม เชื่อพี่ถูกกดขี่ข่มเหง

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดใจน้องสาว "พลทหาร" ดิ่งตึกในค่ายโคม่า ร้องขอความเป็นธรรม เชื่อพี่ถูกกดขี่ข่มเหง

ภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะที่พลทหารเต้ย อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นทหารใหม่ ทบ.ผลัด2/2566 พลทหารเหล่าสารวัตรทหาร กองพันสารวัตรทหารที่ 12 ค่ายจักรพงษ์ ต.ดงพระราม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี เดินออกมาจากห้องในโรงนอน ก่อนที่จะปีนขึ้นไปบนขอบหน้าต่างและโดดลงสู่ด้านล่างบาดเจ็บสาหัส และถูกนำส่งรักษาอาการที่ห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน รพ.ค่ายจักรพงษ์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 มี.ค. 2567 ที่ผ่านมา ล่าสุดมีการส่งตัวมารักษาอาการที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า คลิปดังกล่าวมีการเผยแพร่อยู่ในโลกโซเชียลจนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์

เหตุการณ์ดังกล่าว เพจดัง “อีซ้อขยี้ข่าว” ได้มีการโพสต์คลิป และข้อความแชตไลน์ ระบุว่า “หนุ่มคนนึงส่งไลน์หาญาติเพื่อขอความช่วยเหลือ หลังถูกรุ่นพี่ในค่ายทหารกดขี่ ข่มเหงอย่างหนัก จนต้องคิดสั้นกระโดดตึกอาการล่าสุดอยู่ ICU ใช้เครื่่องปั้มหัวใจ เหตุเกิด : ปราจีนบุรี”

ต่อมา เพจอีซ้อฯ โพสต์ว่า เปิดแชทล่าสุดของ“ประกิจ”หนุ่มทหารเกณฑ์ที่ตัดสินใจดิ่งตึกในค่ายจักรพงษ์ จากคำบอกเล่าเพื่อนทหารต่างพูดไม่ตรงกันหลายเรื่องและอ้างว่าทางกิตมีปัญหากับทางบ้านเลยเกิดความเครียด แต่ทางครอบครัวยืนยันไม่ใช่เรื่องจริง

 

ว่อนโซเชียล เปิดภาพวงจรปิดนาที พลทหาร โดดเรือนนอน สาหัสในค่ายทหาร หลังน้องสาวเผยแชท ถูกรุ่นพี่กดขี่

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด วันนี้ (23 มี.ค. 67) ทีมข่าว TopNews ได้วีดีโอคอลไปสอบถามข้อเท็จจริงกับคุณวันวิสา น้องสาวของพลทหารประกิจ หรือเต้ย โดยได้เล่าเหตุการณ์ว่า ก่อนหน้าจะเกิดเหตุุ พี่ชายของตนจะได้ลากลับบ้านในวันที่ 21 มีนาคม แต่ก็ไลน์มาบอกว่าไม่ได้ลากลับบ้านแล้วนะ น่าจะได้ไปเป็นวันที่ 1 เม.ย. ซึ่งทางบ้านก็คุยว่าจะไปเที่ยวกัน สุดท้ายก็ไม่ได้ไป และพี่ชายก็ไลน์ มาบอกอีกว่า ขอให้ช่วยด้วย กลัวจนตัวสั่นไปหมดแล้ว ตนก็ถามพี่ชายไปว่าเป็นอะไร ถ้าพูดไม่ได้ก็ให้พิมพ์มาบอก แต่พี่ชายก็ได้แต่บอกว่า บอกไม่ได้ บอกใครไม่ได้เลย ต้องกลับไปเล่าที่บ้าน แต่ว่ายังไม่ทันได้กลับมาพูดคุยกันที่บ้านก็มาเกิดเหตุเสียก่อน โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 21 มีนาคม เวลา 18.43 น. ก่อนหน้านี้พี่ชายเคยบอกกับตนว่าในค่ายนี้มีอะไรมากมายที่จะต้องเจอ เขาบอกเพียงว่าถูกรุ่นพี่กดแต่ไม่ได้บอกลักษณะของการกด หรือการก่อเหตุใดๆ ซึ่งตนก็พยายามจะถาม เขาก็ไม่ยอมบอก บอกเพียงแต่ว่าพูดไม่ได้

 

 

คุณวันวิสา บอกว่า ล่าสุด พี่ชายของตนได้ย้ายมารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าเมื่อคืนนี้ แพทย์ทำการผ่าตัดสมองนำเลือดออก เนื่องจากเลือดคั่ง สมองบวม อาการนั้นยังไม่คงที่ ตอนนี้พี่ชายยังพูดคุยสื่อสารอะไรไม่ได้ ส่วนของทางต้นสังกัด ได้มีการติดต่อมาพูดคุยได้พาไปดูตรงจุดเกิดเหตุ เมื่อวานนี้ ส่วนในวันนี้ก็บอกด้วยว่าจะเข้ามาที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ส่วนในเรื่องของการดูแลรับผิดชอบอะไรยังไม่ได้มีการพูดคุย แล้วเมื่อวานนี้ทางต้นสังกัดบอกด้วยว่าจะทำการสอบสวน ซึ่งตนกับพ่อก็ได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ปราจีนบุรี และสิ่งที่เรียกร้องตอนนี้อยากให้พี่ชายของตนรอดปลอดภัยกลับมามีชีวิตและได้รับความเป็นธรรมอย่างที่สุด และอยากสืบหาตัวคนที่กดขี่ข่มเหงพี่ชายของตนตามที่พี่ตนพิมพ์ในแชทว่าเป็นใคร ที่ทำให้พี่ชายของตนรู้สึกกดดันจนนำมาสู่การก่อเหตุในครั้งนี้

 

 

คุณวันวิสา บอกอีกว่า พี่ชายของตนสังกัดสารวัตรทหาร จับใบดำใบแดงเข้าประจำการเป็นผลัด 2 ส่วนตัวก็ปกติไม่ได้ชอบและรักกันเป็นทหาร พอจับได้ก็ทำตามหน้าที่ไม่ได้มีปัญหาอะไร ในผลัดแรกที่เขากลับมา เขาก็พูดแค่ว่ามันมีอะไรเยอะมากในนั้นที่เขาเจอ เขาเป็นคนไม่ค่อยยุ่งกับใครอยู่แต่กับเพื่อนและมีเพื่อนสนิทที่อยู่ในค่ายทหารด้วยกัน แต่วันนั้นเขาลา หลังจากเกิดเหตุตนก็ไม่ได้พูดคุยสอบถามกับใครเลย มีแต่คนที่อยู่ในค่ายทักมาบอกว่าพี่ชายของตนมีปัญหาทะเลาะกับครอบครัว ซึ่งไม่ใช่อย่างแน่นอน และไม่ใช่เรื่องอกหักและไม่ใช่เรื่องยืมเงินอย่างแน่นอน

หลังจากนี้ตนก็จะรักษาพี่ชายให้ดีที่สุด และดำเนินการหาตัวคนที่กดดันพี่ชายของตนที่อยู่ในค่ายทหาร ส่วนลักษณะนิสัยส่วนตัวของพี่ชายเป็นคนร่าเริง สนุกสนาน และไม่ได้เป็นโรคซึมเศร้าอย่างแน่นอน เวลากลับมาบ้านก็จะไปเล่นดนตรีและฟุตบอลกับเพื่อน หรือไปทำอะไรที่เขาชอบตามอัธยาศัยของผู้ชาย

ส่วนพ่อแม่เองของตนก็ต้องการให้พี่ชายหายและหาตัวผู้กระทำผิดมารับผิดชอบและได้รับความเป็นธรรมต่อเหตุการณ์นี้ และไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดกับใครอีก

 

 

ขณะที่ พลตรี ไพรัช แก้วศรี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 12 (ผบ.มทบ.12) เปิดเผยกับหลังจากที่ได้มีการพูดคุยกับครอบครัวของพลทหารเต้ยแล้ว ว่าจากเหตุการณ์สันนิษฐาน ไว้ 3 ประเด็น คือ 1.สาเหตุมาจากความกดดันของงาน 2. สาเหตุภาวะป่วย และ 3 สาเหตุครอบครัว

เบื้องต้น แนะนำให้ครอบครัว พลทหารเต้ย ร้องทุกข์ ที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี มีคำสั่งมณฑลทหารบกที่ 12 (มทบ.12) ทำการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงให้เร็วที่สุด เพื่อให้ญาติสบายใจ และ ให้การดูแลรักษาอาการนำส่งต่อ รพ.พระมงกุฎ กรุงเทพฯ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น