No data was found

“ดร.นิว” เปิดคำประกาศคณะราษฎร โต้ทายาทปรีดี นี่หรือฝ่ายธรรมะ

กดติดตาม TOP NEWS

“ดร.นิว” เปิดคำประกาศคณะราษฎร โต้ทายาทปรีดี นี่หรือฝ่ายธรรมะ ด้าน “ดร.อานนท์” โพสต์ภาพสะเทือนใจ ขอความเป็นธรรมให้พระองค์ท่านด้วย

“ดร.นิว” เปิดคำประกาศคณะราษฎร โต้ทายาทปรีดี นี่หรือฝ่ายธรรมะ – Top News รายงาน

ดร.นิว

ด้วยบัดนี้ คณะราษฎร ได้จับพระบรมวงษานุวงศ์ ไว้เป็นตัวประกันแล้ว ถ้าผู้ใดขัดขวางคณะราษฎร ผู้นั้นจะต้องถูกลงโทษ และพระบรมวงศานุวงศ์ จะต้องถูกทำร้ายด้วย นี่คือคำประกาศของคณะราษฎร เมื่อปีพุทธศักราช 2475 ที่ ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว โพสต์ในเฟซบุ๊ก พร้อมเขียนแคปชั่นสั้นๆ ว่า คำประกาศของฝ่ายธรรมะ

โดยก่อนหน้านี้ สุดา และดุษฎี พนมยงค์ บุตรสาวของนายปรีดี พนมยงค์ ออกมาตำหนิหนังแอนิเมชั่นเรื่อง 2475 Dawn of Revolution” ผลงานของผู้กำกับ วิวัธน์ จิโรจน์กุล โดยเปรียบตัวเองเป็นฝ่ายธรรมะ และทีมสร้างหนังเป็นฝ่ายอธรรม สร้างข้อมูลเท็จ บิดเบือนประวัติศาสตร์ ยั่วยุเพื่อให้เกิดกระแสด้านลบ

หลังข่าวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป บรรดานักวิชาการ คนดัง และเพจต่างๆ มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหลากหลาย เช่น เพจปราชญ์ สามสี โพสต์ภาพประกาศคณะราษฎร พร้อมระบุข้อความว่า “ประกาศ และคำสั่งของคณะราษฎร ในวันเปลี่ยนแปลงการปกครอง จับพระบรมศานุวงศ์ เป็นองค์ประกัน ข่มขู่ สำนักข่าว สำนักพิมพ์ บังคับ ข้าราชการ ให้รับใช้ แบบนี้หรือ ฝ่าย พระเอก”

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตบิ๊กข่าวกรอง โพสต์ข้อความว่า แอนนิเมชั่น 2475 แรงได้ใจ คนเข้าดูเกือบล้านครั้ง นั่นแสดงว่า คนไทยสนใจ จริงๆแล้วเกิดอะไรขึ้น ปฏิวัติ 2475 ยึดอำนาจจากกษัตริย์ สถาปนาประชาธิปไตยยังไง 90 ปี มีแต่นักการเมืองโกงกินอำนาจประชาชนมีเพียงสองวิ ญาติของผู้ก่อการต้องออกจดหมาย กล่าวหาฝ่ายอธรรมปลุกกระแส สร้างกระแสลบต่อฝ่ายธรรมะ ฝ่ายธรรมะใครตั้งไม่รู้ เริ่มดิ้นพล่าน หลังจากอึ้งเงียบสตั๊นมาพักหนึ่ง นั่นหมายความว่า การ์ตูน 2475 ส่งแรงสะเทือน สั่นคลอนความชอบธรรมของขบวนการ 2475 ผู้ก่อการอ้างสร้างประชาธิปไตยครึ่งใบตั้งแต่เริ่ม มี สส.แต่งตั้งครึ่งสภา ปล้นพระคลังข้างที่ เอาทรัพย์สินเจ้าไปแบ่งกัน เอารถในหลวงไปใช้ส่วนตัว มรดกบาปจากปฏิวัติ 2475 คณะผู้ก่อการหักหลังเข่นฆ่ากัน ผลัดกันช่วงชิงยึดอำนาจรัฐประหาร เนรเทศฝ่ายตรงข้ามไปต่างประเทศ ขังบนเกาะตะรุเตา โดยไม่พิจารณาคดี เลือกตั้งครั้งแรกๆ ก็ซื้อเสียงกัน สส.ปลาทูเค็ม รองเท้าแตะข้างเดียว สร้างนิสัยเงินไม่มา กาไม่เป็น ฝ่ายธรรมะคิดว่าอะไรไม่ถูกต้องชี้แจงเลย หรือจะดีเบต ก็มีคนอาสาคอยอยู่ หรือจะใช้สิทธิ์ฟ้องศาลแบบณัฐพลก็ได้ มาพิสูจน์กันในศาล ข้อมูลอะไรถูกผิด ใครน่าเชื่อถือได้มากกว่ากัน คนรุ่นหลังเกิดไม่ทัน จะได้รู้ความจริง ใครธรรมะ ใครอธรรม ใครใจชั่ว ใครมีเมตตาธรรม ใครใช้อำนาจบาทใหญ่ จับ และขู่ฆ่าคนที่คิดต่าง และต่อต้านการยึดอำนาจ

ขณะที่ ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า แสดงความเช่นกัน ระบุว่า ผมเข้าใจได้นะครับว่าทายาทของตระกูลพนมยงค์ ย่อมไม่พอใจ กับภาพยนตร์แอนิเมชัน 2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ และมีสิทธิเสรีภาพที่จะแสดงความคิดเห็นปกป้องบรรพบุรุษของตน หรือแม้แต่ฟ้องร้องผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังได้ครับ แต่ผมคิดว่าในฐานะของลูกหลานปัญญาชน ผู้อภิวัฒน์สยาม ก็ควรแสดงหลักฐาน และเอกสารชั้นต้นออกมาต่อสู้กันว่า ในภาพยนตร์ มีสิ่งใดที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริงในประวัติศาสตร์ อะไรที่ทางครอบครัวพนมยงค์คิดว่าไม่เป็นความจริง ก็โต้มาด้วยหลักฐานแต่การประดิษฐ์วาทกรรมลอยๆ เรียกตนเองเป็นฝ่ายธรรมะ และเรียกทีมผู้สร้างภาพยนตร์ว่า เป็นฝ่ายอธรรม ช่างเป็นสงครามวาทกรรมที่แสนเหยียด ขาดความเคารพในความเห็นต่าง ไม่เป็นประชาธิปไตย คงใช้ชีวิตและเติบโตมาจากภาพยนตร์จีนกำลังภายในมากไปหรือไม่

การกระทำเช่นนี้ของทายาทครอบครัวพนมยงค์ ทำให้เกียรติยศของอาจารย์ปรีดี พนมยงค์ เสียหายมากนะครับ ว่าลูกหลานขาดวุฒิภาวะในการแสดงความคิดเห็น เยี่ยงอารยะ และผู้มีการศึกษา การเขียนแถลงการณ์โดยไม่แสดงภูมิปัญญาความรู้ มีแต่วาทกรรมเหยียด และอารมณ์คุกรุ่น เต็มไปด้วยความไม่พอใจ หาใช่วิสัยปัญญาชน อย่างท่านอาจารย์ปรีดี พนมยงค์ไม่

ท่านอาจารย์ปรีดี พนมยงค์ เองก็ยอมรับ ในบั้นปลายชีวิต เมื่อให้สัมภาษณ์กับนักข่าวแอนโทนี่ พอล ว่า ข้อผิดพลาดประการหนึ่งในชีวิต คือการนำเสนอเค้าโครงเศรษฐกิจด้วยวิธีการที่ไม่ถูกต้องเหมาะสม ไฉนเลยลูกหลานแห่งตระกูลพนมยงค์ จะยังคงซ้ำรอยวิธีการที่ผิดพลาด ในการนำเสนอความคิดเห็น ซึ่งน่าจะทำได้ดีกว่านี้มากครับ อย่าได้ทำอะไรผิดพลาด เช่นที่ท่านอาจารย์ปรีดี พนมยงค์ ได้เคยทำผิดพลาด ด้วยการนำเสนอผิดวิธีอีกเลยครับ

ต่อมา อ.อานนท์ ได้โพสต์รูปภาพเมื่อครั้งที่ สมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 อัญเชิญพระบรมอัฐิพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 กลับมายังประเทศไทย เมื่อวันที่ 1 พฤษถาคม พ.ศ.2492 โดย อ.อานนท์ ได้เขียนบรรยายภาพนี้ได้อย่างสะเทือนใจว่า โปรดให้ความเป็นธรรมกับบุคคลทั้งสามในภาพนี้
1.พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว (พระบรมอัฐิในพระบรมโกศ)
2. สมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7
3. สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาชัยนาท นเรนทร
ทั้งสามพระองค์ทรงถูกใส่ร้ายป้ายสีมาโดยตลอด แม้จะมิยังพระชนม์ชีพแล้วก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น