No data was found

สุดตื้นตัน”เจ้าอาวาส”วัดดัง เหมาแกงกว่า 100 ถุงแจกชาวบ้าน หลังฝนตกขายไม่ออก

กดติดตาม TOP NEWS

แม่ค้าสุดตื้นตัน "เจ้าอาวาสวัดดัง" เหมาซื้อแกงกว่า 100 ถุงแจกชาวบ้าน หลังฝนตกขายไม่ออก

สุดตื้นตัน”เจ้าอาวาส”วัดดัง เหมาแกงกว่า 100 ถุงแจกชาวบ้าน หลังฝนตกขายไม่ออกTop News รายงาน

เจ้าอาวาส

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กายหนึ่ง โพสต์ข้อความว่า “พระอาจารย์วัดใหม่วรพรต แจกกับข้าวฟรี 102 ถุงจ้า ขอบพระคุณท่านมากๆ ค่ะ เรียนเชิญหน้าร้านกับข้าว 20 บาทได้เลยจ้า” จากนั้นมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ เราทำดีด้วยหัวใจ ตอบแทนแผ่นดิน โพสต์ข้อความตอบกลับไปว่า “ไม่ใช่ว่ามีปัจจัยเยอะมากมาย แต่เห็นแล้วอยากจะช่วย เพราะฝนตกโยมเลยขายไม่ค่อยได้ พอดีผ่านมาเห็นกับข้าวเหลือเยอะเหลือเกิน เห็นแล้วอดช่วยไม่ได้เลยอุดหนุนช่วยเหลือโยมเขาหน่อย พ่อกับแม่โยมก็แก่แล้วจะได้พักผ่อน เห็นรอยยิ้มพ่อของโยมแล้วมันทำให้เรามีความสุข โยมก็ขายไม่แพงถุงละ 20 บาท ถือว่าช่วยๆ กันไปเท่าที่เราทำได้ สาธุสาธุสาธุบุญรักษาโยมทุกๆ ท่าน #วัดวรพรตสังฆาวาส #จิตอาสาพระราชทาน #จิตอาสาสททอำเภอปากช่องทีมงานน้องตั้งใจ เราร่วมกันทำความดีด้วยหัวใจเพื่อสังคมตอบแทนแผ่นดิน เจริญพร

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด (20 มี.ค.67) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ วัดวรพรตสังฆวาส อยู่ในพื้นที่หมู่ 5 ต.บางนาง อ.พานทอง จ.ชลบุรี เพื่อพูดคุยกับ พระครูถาวรศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาส เกี่ยวกรณีที่เกิดขึ้น โดย พระครูถาวรศรัทธาคุณ เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา อาตมาเดินทางไปเยี่ยมโยมแม่ที่บ้าน ปรากฏว่าขณะกำลังเดินทางกลับวัดในเวลาประมาณ 20.00 น. ได้ผ่านร้านขายข้าวแกง 20 บาทที่อยู่ในซอย ตอนนั้นฝนตกหนักและไม่มีคน อาตมาจึงได้สั่งให้ลูกศิษย์เลี้ยวรถกลับมาที่ร้าน ก่อลงไปสอบถามแม่ค้าจึงทราบว่าทำข้าวแกงมาขายถุงละ 20 แต่ฝนตกหนักทำให้ขายไม่ได้

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 25/2 อยู่ภายในซอยซีเจ หลังวัดโค่กท่าเจริญ หมู่ 8 ต.พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ซึ่งเปิดเป็นร้านขายข้าวแกง 20 บาท พบ น.ส.นิศรา วารณา อายุ 39 ปี แม่ค้าขายแกงถุงซึ่งเป็นเจ้าของโพสต์ กำลังจัดเตรียมแกงใส่ถุง ซึ่งมีลูกค้ามารอซื้อเป็นจำนวนมาก จากนั้น น.ส.นิศรา วารณา เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานนี้ตนขายแกงตามปกติ แต่ปรากฏว่ามีฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้ไม่มีลูกค้ามาซื้อ ยิ่งดึกตนยิ่งเครียดเพราะถ้าขายไม่หมดก็มีทุนไปซื้อของมาทำขายในวันต่อไป

ขณะนั้นได้มีพระอาจารย์ได้ขี่รถผ่านหน้าร้านตนก็มองดู ว่ารถใครจากนั้นก็มีการกลับรถมาจอดที่หน้าร้านและคนที่ลงมาคือพระอาจารย์ที่เป็นเจ้าอาวาสวัด และทางพระอาจารย์ได้เดินลงมาสอบถามจากนั้นก็ให้นับจำนวนถุงเหลือ 102 ถุง ทางพระอาจารย์ก็ได้เหมาหมดเลยต้นก็รู้สึกดีใจขึ้นมาทันทีเพราะว่ายังคิดอยู่ขายไม่หมดจะเอาทุนไหนไปซื้อซื้อของทำขาย แต่พระอาจารย์มาเหมาก็เลยดีใจไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้ซึ่งตนเคยเห็นทางพระอาจารย์ มีการช่วยเหลือชาวบ้านมาโดยตลอดตนก็ติดตามทาง Facebook ของพระพระอาจารย์มาโดยตลอด การช่วยเหลือผู้ยากไร้และผู้ป่วยติดเตียงในชุมชนไม่คิดว่าวันนี้ตนจะเป็นผู้ที่โชคดีที่ทางพระอาจารย์ได้เข้ามายื่นมือช่วยเหลือตนก็อยากขอบคุณพระอาจารย์ที่ช่วยเหลือตนในครั้งนี้ทำให้ตนมีแรงอีกครั้ง

น.ส.นิศรา บอกอีกว่า ตนขายแกงถุงละ 20 บาทอาจได้กำไรไม่มาก แต่ถ้าขายหมดก็จะพอเห็นกำไรนิดหน่อย ถ้าวันไหนขายไม่หมดวันนั้นคือไม่มีกำไรเลย ตนขาย 20 บาทอีกทางหนึ่งก็คือช่วยเหลือผู้ที่มีรายได้น้อย เพราะมีเงินเพียง 20 บาทก็สามารถมาซื้อแกงได้ ทั้งนี้ตนให้เยอะ ซึ่งเชื่อว่าคนที่ซื้อไปจะกินอิ่มอย่างแน่นอน ทั้งนี้ตนขายแกงตั้งแต่วันจันทร์ไปจนถึงถึงศุกร์ โดยจะหยุดเสาร์และอาทิตย์ ส่วนตอนเช้าตนจะขายข้าวกล่องละ 20 เท่านั้น พร้อมยืนยันว่าอาหารที่ตนทำออกมารับรองอร่อยอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น