No data was found

ไฟไหม้ร้านอะไหล่ รถจักรยานยนต์ เสียหายหลายล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน เกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรงร้านอ๊อดอะไหล่มอเตอร์ไซค์ อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย วัฒนานคร อรัญ กู้ภัยสว่าง สระแก้วจึงประสาน รถดับเพลิงที่ใกล้เคียง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. วัฒนานครรับทราบ โดยจุดที่เกิดเพลิงไหม้ ดังกล่าว เป็นบ้านชั้นเดียว และต่อเติมชั้นลอยเพื่อเป็นที่เก็บอุปกรณ์อะไหล่ รถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์ตกแต่งอีกมากมาย โดยมี นายสุทัศน์ อ่อนน้อม อายุ 52 ปี (เจ้าของร้าน) ตั้งอยู่เลขที่ 99 หมู่13 ต. วัฒนานคร อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว คุณ”อ๊อด”เจ้าของร้านเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าปกติตนเอง ก็จะได้กลิ่นเหม็นเหมือนมีอะไรไหม้อยู่ตลอด เพราะว่าช่วงนี้เป็นเทศกาล ช่วงเผาอ้อย

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งตนเองก็คิดว่าเป็นเป็นกลิ่นของการเผาอ้อย เหมือนอย่างที่ได้กลิ่น เป็นปกติ ทุกๆวัน จึงไม่ได้เอะใจ ว่าร้านของตน จะเกิดเพลิงไหม้ แต่ ก็ให้ลูกน้องเดินหา กลิ่น รอบๆบ้าน พอมีลูกน้อง เรียกตนก็รีบวิ่งเขามาในบ้าน เห็นกลุ่มควัน และ เปลวไฟ อยู่บริเวณชั้นลอยของร้าน ตนจึงตกใจและรีบวิ่งเข้าไปดู แต่ก่อน ที่จะเห็นไฟก็ได้โหมขึ้น อย่างรุนแรง ตนจึงได้ พาลูกน้อง และภรรยา รีบวิ่งหนีออก มาจากภายในร้าน ในระหว่างที่เพลิงกำลังลุกไหม้อยู่นั้น ได้มีเสียงระเบิดดังขึ้น เป็นระยะๆคาดว่าน่าจะเป็นจากกระป๋องสี สเปรย์ หลังจากดูแล้ว ว่าตนเองไม่สามารถจะดับเองได้ แค่ระยะสั้นๆ เปลวไฟโหมขึ้น จนถึงหลังคาร้าน จนไม่สามารถที่จะใช้น้ำระงับได้เอง เนื่องจากวัสดุอุปกรณ์ ที่อยู่ในร้านนั้นมีทั้งอะไหล่ รถจักรยานยนต์ ล้วนแต่มีแต่อุปกรณ์ ที่สามารถติดไฟได้ไวมาก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ตนจึงได้รีบให้ลูกน้องแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ” ครั้งนี้โชคดี ที่ร้านอยู่ใกล้กับ อบต. วัฒนานคร พอดี จึงทำให้รถดับเพลิงเข้าถึงที่เกิดเหตุได้เร็ว แต่ก็กว่าจะดับได้สนิทต้องใช้รถดับเพลิงถึง 8 คันเพราะลักษณะตัวบ้าน ค่อนข้างใหญ่ และกว้างมาก ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถาม ถึงความเสียหายเบื้องต้น คุณ”อ๊อด”บอกว่าน่าจะหลายล้านบาทอยู่ครับ เพราะตนเองได้ลงสินค้าไว้ค่อนข้างเยอะ ซึ่งหลังจาก เพลิงสงบ ต้องใช้เวลาชั่วโมงเศษ หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่รถดับเพลิงของ อบต. วัฒนานคร และอบต.ใกล้เคียง รวมถึง จากเทศบาลอรัญประเทศ ได้เข้ามาช่วยดับไฟ ในครั้งนี้ด้วย

จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ดังกล่าว คาดว่าความเสียหายหลายน่าจะอยู่หลายล้านบาทเลยทีเดียว ก็ต้องรอจนกว่า เจ้าที่จะอนุญาตให้เข้าไปตรวจดูทรัพย์สิน และความเสียหายภายในบ้าน เนื่องจากไฟได้ลุกไหม้โหมขึ้นบนหลังคา จึงเกรงว่า หลังคาอาจจะ ร่วงหล่นลงมาได้รับอันตราย โชคดี ที่เหตุการณ์ครั้งนี้ ไม่มีใครได้รับอันตราย หรือบาดเจ็บแต่อย่างใด โชคดีที่ยังวิ่งหนีออกมาได้ทัน และสามารถสกัดเพลิงได้ ก่อนที่จะลุกลามไปบ้าน ชาวบ้าน บริเวณข้างเคียง ผู้สื่อข่าวจึงได้ถามทางเจ้าของร้านคุณอ๊อดถึงเรื่องการทำประกันอัคคีภัย ด้านคุณอ๊อดตอบว่าไม่ได้ทำเลย เพราะตนเองก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุแบบนี้ขึ้น กับตน ทุกคนพอทราบข่าวต่างพากันเดินทางมาให้กำลัวใจแสดงความเสียใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งตนและภรรยา ได้แต่ยืนมอง สภาพร้านหลังเกิดเหตุ ซึ่งเหลือแต่โครง แต่ก็ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทุกๆท่านและนายกอบต. วัฒนานคร และนายกเทศบาลอรัญประเทศ และทุกๆคนที่ได้เข้ามาช่วยเหลือ ตัวเองในครั้งนี้ ด้วย ” จากกันสันนิษฐานเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่คาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร

ภาพ/ข่าว ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.สระแก้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น