No data was found

เพจดัง แซวเจ็บ “ธนาธร” ขอเป็นอาสาดับไฟป่าเชียงใหม่ คอสตูมอย่าพลาดปล่อยไก่ซ้ำอดีต

กดติดตาม TOP NEWS

เพจดัง แซวเจ็บ "ธนาธร" ขอเป็นอาสาดับไฟป่าเชียงใหม่ คอสตูมอย่าพลาดปล่อยไก่ซ้ำอดีต

ภายหลังจากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางโดยเครื่องบินมาถึงท่าอากาศยานเชียงใหม่ จากนั้นได้ลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาไฟป่า ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ และกลุ่มอาสาดับไฟป่ามูลนิธิกระจกเงา โดยจุดแรกไปพบปะกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และกลุ่มอาสาดับไฟป่ามูลนิธิกระจกเงา ที่ตั้งฐานปฏิบัติการอยู่ภายในหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ 13 ตำบลน้ำบ่อหลวง อำเภอสันป่าตอง เพื่อรับฟังปัญหา อุปสรรค และวางแผนการทำงานก่อนออกปฏิบัติการดับไฟป่าในพื้นที่

 

จากนั้นทั้งหมดได้ออกเดินทางโดยรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อไปยังพื้นที่ป่าในตำบลทุ่งปี๊ อำเภอแม่วาง ที่กำลังเกิดไฟไหม้ลุกลาม สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากบริบทของพื้นที่เป็นป่าเต็งรัง มีใบไม้แห้งสะสมจำนวนมาก เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงเกิดการลุกลามอย่างรวดเร็ว ประกอบกับพื้นที่เป็นภูเขาสูงชัน ทำให้ยากต่อการดับไฟ แต่นายพิธา ก็ได้ลงมือดับไฟร่วมกับเจ้าหน้าที่อาสาดับไฟป่ามูลนิธิกระจกเงา

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมา นายพิธา ระบุว่า การลงพื้นที่เพื่อให้เข้าใจหน้างาน ดูพฤติกรรมไฟ เพื่อวางแผนการทำงานให้ทีมงานเข้าถึงไฟก่อนที่จะลุกลาม ซึ่งขั้นตอนต่างๆ ในการเข้าดับไฟไม่ได้ง่าย การดำเนินการของภาครัฐในการจัดการแก้ปัญหาไฟป่า ต้องมีการเตรียมตัวล่วงหน้า เพราะไฟป่าจะเกิดตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์จนถึงช่วงฤดูฝน ดังนั้น ควรเริ่มทำงานตั้งแต่ช่วงเดือนพฤศจิกายน ในการจัดทำสถานีน้ำไว้ตามจุดเสี่ยงต่อการเกิดไฟ เพื่อให้สามารถใช้ดับไฟได้ทัน ส่วนปัญหาฝุ่นควันที่รุนแรงในขณะนี้ มองว่าควรต้องประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ เพราะจะสามารถใช้งบประมาณกลางได้ ซึ่งการลงพื้นที่ของตนและทีมงาน เพื่อติดตามปัญหา ต้องการเห็นหน้างาน และลงมือปฏิบัติการร่วมกับเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครเพื่อนำข้อมูลไปประเมินและจัดทำแผนรับมือกับไฟป่า

 

นอกจากนี้นายพิธา ยังได้โพสต์ภาพขณะร่วมดับไฟป่าผ่านอินสตาแกรม พร้อมระบุข้อความว่า “10 ปากว่าไม่เท่าตาเห็น พอได้อยู่หน้างาน แม้จะไม่นาน จะได้เข้าใจอะไรที่การนั่งฟังจากอธิบดี จากหน่วยงาน ทำไม่ได้ ว่าอันตรายแค่ไหน? ร้อนแค่ไหน? เดินสูงแค่ไหน? เทคโนโลยีเพิ่มความแม่นยำ ประสิทธิภาพ ลดเวลาหน้างานไง? ไม่ต้องทำเป็นเอง แต่เข้าใจพอที่จะออกนโยบาย เสริมงบ เสริมอุปกรณ์ ดูแลสวัสดิการคนหน้างานได้อย่างเห็นอกเห็นใจกัน”

 

ล่าสุดในเพจเฟซบุ๊ก วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความระบุว่า #ทุกคนคะ daddyกลับ พ่อฟ้ามา ยังไงรอบนี้ฝากคอสตูมอย่าปล่อยไก่เหมือนตอน สวมไฟกรีดยางตอนกลางวัน หรือ เอาซิลิโคนซ่อมฝ้า นะคะ

ทั้งนี้พบว่าบัญชี X ของบก.ลายจุด ได้เขียนข้อความเอาไว้ด้วยว่า “ผมได้รับการประสานงานโดยตรงจากคุณธนาธร
ว่าจะขึ้นมาเป็นอาสาดับไฟป้า 4 วัน เพื่อมาเรียนรู้
วิธีการทำงานในกลไกอาสาดับไฟป่าแบบที่เรียก
ว่า “ประสบการณ์มือหนึ่ง”
รายละเอียดกำหนดการขอยังไม่เปิดเผย”

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อินโดนีเซีย" เจอโคลนถล่ม น้ำท่วมครั้งใหญ่ ประชาชนเสียชีวิตแล้ว 20 ราย
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 9 เตือน 43 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง เช็กเลยที่ไหนโดนบ้าง
สิบล้อหลับในพุ่งชนท้ายพ่วง18ล้อดับคาพวงมาลัย
“อำพร แก้วแสง” นายก สมาคมผู้ประกอบการสถานบันเทิงเมืองพัทยา จัดใหญ่ต่อเนื่องเปิดโรงทานกลางถนนวอล์คกิ้งสตรีท แจก อาหาร เครื่องดื่ม ให้ประชาชนนักท่องเที่ยว เนื่องในวันคล้ายวันเกิด
รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น