No data was found

“จุรินทร์”เดือด ไม่พอใจคำสั่งนายกฯแบ่งรมต.คุมจังหวัด หลังส่งธรรมนัสดูแล 3 จว.ใต้

กดติดตาม TOP NEWS

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กรณีนายกรัฐมนตรีมีคำสั่งที่ 85/2564 เรื่องมอบหมายให้รัฐมนตรี รับผิดชอบแนวคิดการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันระดับพื้นที่จังหวัด โดยถูกตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการแบ่งงานให้รัฐมนตรีแต่ละคน แต่ละพรรครับผิดชอบในพื้นที่จังหวัดต่างๆ เพื่อเตรียมการเลือกตั้ง ที่เห็นเด่นชัดคือ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเดิมดูแลพื้นที่จังหวัด พะเยา เชียงราย และหนองบัวลำภู

แต่กลับเปลี่ยนมาให้ดูแลพื้นที่จังหวัดสงขลา นครศรีธรรมราช และภูเก็ต ที่เป็นความรับผิดชอบเดิมของนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งนายจุรินทร์ ยอมรับว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่พอใจกับคำสั่งดังกล่าว และได้หารือกันในระหว่างรัฐมนตรีของพรรคในทันที โดยตนเองได้มอบหมายให้นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายนิพนธ์ ได้แจ้งให้นายกรัฐมนตรีและผู้เกี่ยวข้องทราบแล้วตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา จากนั้นในการประชุมคณะรัฐมนตรีในช่วงเช้าวันรุ่งขึ้นคือวันอังคารที่ 20 เมษายน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จึงได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีให้แจ้งต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ให้รับทราบว่าจะมีการทบทวนคำสั่งดังกล่าว โดยนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้นายวิษณุรับไปเป็นผู้ดำเนินการแก้ไข ซึ่งคาดว่าในสัปดาห์หน้าน่าจะแล้วเสร็จได้ เพราะถ้ายุติได้เร็วก็จะเป็นการดี เรื่องจะได้ไม่บานปลายโดยไม่จำเป็น

ทั้งนี้นอกจากกรณีของร้อยเอกมนัสแล้ว รัฐมนตรีจากพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ว่าจะเป็น นายจุติ ซึ่งเคยได้รับมอบหมายให้ดูแลพื้นที่พิษณุโลก ก็ถูกตัดจังหวัดพิษณุโลกออกไป นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็น สส.สุราษฎร์ธานี ก็กลับไม่ได้ดูแลพื้นที่สุราษฎร์ธานี แต่กลับถูกส่งไปดูแลภาคอีสาน คือ หนองบัวลำภู กับร้อยเอ็ด คุณหญิงกัลยา โสภณพานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เดิมได้ดูแลจังหวัดราชบุรีก็ถูกตัดจังหวัดราชบุรีออกไป เป็นต้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

SAC สั่งหมายหัว“ ชิตตู” ตัวอันตราย พร้อมสอบท่อน้ำเลี้ยง ญาติก็ไม่รอด โดนหางเลขด้วย
"อนุทิน" เปิดพื้นที่ตาบอด สู่ทำเลทอง พัฒนาเมืองให้เติบโตด้วยโครงการจัดรูปที่ดินฯเมืองชัยภูมิ
“ชัยเกษม” มั่นใจ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เดินหน้าต่อได้ ลั่นหากมีอุปสรรคก็แก้กันไป
"ซุปเปอร์นายกฯ" เคาะโผปรับครม.เศรษฐา 2 ปิดจ็อบนักวิ่งแย่งเก้าอี้ "รมต."
เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น