No data was found

“ธรรมนัส” เผยนายกฯลงพื้นที่ก่อสร้างสนามบิน-การค้าชายแดน ชี้พะเยาควรมีส่งเสริมท่องเที่ยว ดันเมืองรองเป็นเมืองเอกในอนาคต

กดติดตาม TOP NEWS

"ธรรมนัส" เผยนายกฯลงพื้นที่ก่อสร้างสนามบิน-การค้าชายแดน ชี้พะเยาควรมีส่งเสริมท่องเที่ยว ดันเมืองรองเป็นเมืองเอกในอนาคต

ธรรมนัส” เผยนายกฯลงพื้นที่ก่อสร้างสนามบิน-การค้าชายแดน ชี้พะเยาควรมีส่งเสริมท่องเที่ยว ดันเมืองรองเป็นเมืองเอกในอนาคต

วันที่ 17 มี.ค.67 ที่สหกรณ์การเกษตรเมืองพะเยา จำกัด จังหวัดพะเยา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะสส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ ภายหลังเป็นประธานในพิธีมอบเงินตามมาตรการช่วยเหลือชาวนาผู้ปลูกข้าวผ่านสถาบันเกษตรกรปี 2566/67 ถึงกรณีนายกรัฐมนตรี เลือกประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)สัญจรที่จังหวัดพะเยา ว่า นายกรัฐมนตรีเห็นว่าเมืองพะเยาเป็นจังหวัดที่มีความบริสุทธิ์อยู่ในเรื่องของธรรมชาติ เรามีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆอยู่หลายจุดที่คนไทยอีกเยอะยังไม่รู้จักพะเยา เรามีเพชรเม็ดงาม กว๊านพะเยา ทะเลหมอกที่สวยที่สุด ณ ภูลังกา น้ำตกอุ่นแห่งเดียวในไทย ที่อ.ภูซาง เมืองโบราณ ถือเป็น Soft Power พอที่จะนำนักท่องเที่ยวเข้ามาสู่กว๊านพะเยา

ธรรมนัส

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะนี้ระบบขนส่งทางบกเรามีความพร้อม ส่วนทางรางก็มีรถไฟรางคู่ที่กำลังก่อสร้าง สายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ  และทางอากาศนายกรัฐมนตรีได้เห็นว่าจังหวัดพะเยาควรจะมีสนามบินของตัวเอง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว จากเมืองรองเป็นเมืองเอกในอนาคต อยู่ในขั้นตอนที่ศึกษา EIA ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และในวันพรุ่งนี้นายกฯจะมาตรวจเยี่ยมพื้นที่สร้างสนามบิน จ.พะเยา เพื่อหารือแผนการพัฒนา จากนั้นเดินทางไปจุดผ่านแดนถาวรบ้านฮวก เพื่อตรวจติดตาม สถานการณ์การค้าชายแดน

 

 

ส่วนการประชุมครม.สัญจรที่จังหวัดพะเยานั้น จะมีนโยบายอะไรเป็นพิเศษที่จะเสนอในครม.หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนได้มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยาเสนอในเรื่องโครงการที่เป็นประโยชน์คือโครงการสนามบินจังหวัดพะเยา โครงการพัฒนาบ้านฮวก โครงการพัฒนาแหล่งน้ำ ถือเป็นไฮไลท์สำคัญ ส่วนกว๊านพะเยา จะมีการพัฒนาอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ เนื่องจากกว๊านพะเยาเป็นพื้นที่ที่ตนเองรับผิดชอบโดยตรงอยู่ในแผนที่จะพัฒนาอยู่แล้ว อาจจะกระทบต่อพี่น้องที่อยู่อาศัย ณ เวลานี้ขอให้มีความอดทน การพัฒนาก็เป็นปกติ มีผลกระทบต่อผู้ที่อยู่อาศัยบ้าง เพื่อให้มีการพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไฟปะทุอีกรอบ โรงงานสารเคมี จ.ระยอง พบไฟลุกไหม้กองเศษวัสดุโกดัง 3 ใกล้กองอะลูมิเนียมดรอส อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง แจง ไฟลุกไหม้กองขยะและเศษวัสดุโกดัง 3 ประมาณ 1 ตัน โดยไม่ได้มีการลุกไหม้อะลูมิเนียมดรอสแต่อย่างใด
น้ำท่วมฉับพลัน-ลาวาเย็นคร่า 34 ชีวิตในอินโดนีเซีย
3 คนร้าย แก๊งอุ้มฆ่า "หนุ่มเกาหลี" เผ่นนอกประเทศแล้ว ญาติผู้เสียชีวิตเดินทางมาไทย ตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ศพ
"อนุทิน" ชี้ปมกัญชาเป็นยาเสพติด ต้องผ่านพิจารณาคกก.หลายชุด เชื่อทุกฝ่ายรอบคอบดูผลดี-เสีย ย้ำยอมรับมติไม่เป็นคลื่นใต้น้ำรัฐบาล
ปะทุซ้ำอีกรอบ ไฟลุกไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง "วินโพรเสส" ล่าสุดควบเพลิงได้แล้ว
นายกฯลงพื้นที่ราชบุรี เข้ากราบนมัสการ “พระพรหมมงคลวัชราจารย์ ” บอก “เหนื่อยหน่อยนะ ” ขอสส.ช่วยสนับสนุนบริหารประเทศ
"ภรรยาฮีโร่" สุดเศร้าขาดเสาหลักดูแลครอบครัว เล่าวินาทีโทรหาสามีไม่รับสาย ก่อนรู้เสียชีวิต
รองเลขาธิการนายกฯ ย้ำชัด รัฐบาลเดินหน้า "แลนด์บริดจ์" เต็มกำลัง คาดพ.ร.บ.SEC เข้าสภาฯปลายปีนี้
สมาคมฯ ชวนคนไทย "มาร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีร่วมกัน" ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74
เครือข่ายกัญชา ดีเดย์ 16 พ.ค. รวมตัวคุยรมว.สาธารณสุข เร่งทำข้อมูลข้อดี ข้อเสีย เทียบบุหรี่-เหล้าให้เห็น ก่อนขึ้นบัญชียาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น