No data was found

“ธรรมนัส” เผยนายกฯลงพื้นที่ก่อสร้างสนามบิน-การค้าชายแดน ชี้พะเยาควรมีส่งเสริมท่องเที่ยว ดันเมืองรองเป็นเมืองเอกในอนาคต

กดติดตาม TOP NEWS

"ธรรมนัส" เผยนายกฯลงพื้นที่ก่อสร้างสนามบิน-การค้าชายแดน ชี้พะเยาควรมีส่งเสริมท่องเที่ยว ดันเมืองรองเป็นเมืองเอกในอนาคต

ธรรมนัส” เผยนายกฯลงพื้นที่ก่อสร้างสนามบิน-การค้าชายแดน ชี้พะเยาควรมีส่งเสริมท่องเที่ยว ดันเมืองรองเป็นเมืองเอกในอนาคต

วันที่ 17 มี.ค.67 ที่สหกรณ์การเกษตรเมืองพะเยา จำกัด จังหวัดพะเยา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะสส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ ภายหลังเป็นประธานในพิธีมอบเงินตามมาตรการช่วยเหลือชาวนาผู้ปลูกข้าวผ่านสถาบันเกษตรกรปี 2566/67 ถึงกรณีนายกรัฐมนตรี เลือกประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)สัญจรที่จังหวัดพะเยา ว่า นายกรัฐมนตรีเห็นว่าเมืองพะเยาเป็นจังหวัดที่มีความบริสุทธิ์อยู่ในเรื่องของธรรมชาติ เรามีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆอยู่หลายจุดที่คนไทยอีกเยอะยังไม่รู้จักพะเยา เรามีเพชรเม็ดงาม กว๊านพะเยา ทะเลหมอกที่สวยที่สุด ณ ภูลังกา น้ำตกอุ่นแห่งเดียวในไทย ที่อ.ภูซาง เมืองโบราณ ถือเป็น Soft Power พอที่จะนำนักท่องเที่ยวเข้ามาสู่กว๊านพะเยา

ธรรมนัส

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะนี้ระบบขนส่งทางบกเรามีความพร้อม ส่วนทางรางก็มีรถไฟรางคู่ที่กำลังก่อสร้าง สายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ  และทางอากาศนายกรัฐมนตรีได้เห็นว่าจังหวัดพะเยาควรจะมีสนามบินของตัวเอง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว จากเมืองรองเป็นเมืองเอกในอนาคต อยู่ในขั้นตอนที่ศึกษา EIA ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และในวันพรุ่งนี้นายกฯจะมาตรวจเยี่ยมพื้นที่สร้างสนามบิน จ.พะเยา เพื่อหารือแผนการพัฒนา จากนั้นเดินทางไปจุดผ่านแดนถาวรบ้านฮวก เพื่อตรวจติดตาม สถานการณ์การค้าชายแดน

 

 

ส่วนการประชุมครม.สัญจรที่จังหวัดพะเยานั้น จะมีนโยบายอะไรเป็นพิเศษที่จะเสนอในครม.หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนได้มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยาเสนอในเรื่องโครงการที่เป็นประโยชน์คือโครงการสนามบินจังหวัดพะเยา โครงการพัฒนาบ้านฮวก โครงการพัฒนาแหล่งน้ำ ถือเป็นไฮไลท์สำคัญ ส่วนกว๊านพะเยา จะมีการพัฒนาอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ เนื่องจากกว๊านพะเยาเป็นพื้นที่ที่ตนเองรับผิดชอบโดยตรงอยู่ในแผนที่จะพัฒนาอยู่แล้ว อาจจะกระทบต่อพี่น้องที่อยู่อาศัย ณ เวลานี้ขอให้มีความอดทน การพัฒนาก็เป็นปกติ มีผลกระทบต่อผู้ที่อยู่อาศัยบ้าง เพื่อให้มีการพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น
ล่าระทึก รถต้องสงสัยปิดไฟหน้าขับย้อนศรก่อนถึงด่าน ตำรวจต้องขับประกบเพื่อทำการสกัด สุดท้ายพบเสียหลัก ลงหลุมตอม่อเจ็บระนาว 7 คน คาดเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ
"ปานปรีย์" เปิดใจลาออกรมว.ต่างประเทศ มั่นใจผลงานรองนายกฯ ทำประโยชน์ชาติ แทงกั๊กอยู่ร่วมเพื่อไทยต่อไป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น