No data was found

ระทึกกลางชุมชน ทหารชักปืนยิงใส่วงเหล้า เจ็บ 1 ก่อนเข้าบ้านเก็บตัวเงียบ ล่าสุดยอมมอบตัว เผยสาเหตุลงมือ

กดติดตาม TOP NEWS

ระทึกกลางชุมชน ทหารชักปืนยิงใส่วงเหล้า เจ็บ 1 ก่อนเข้าบ้านเก็บตัวเงียบ ล่าสุดยอมมอบตัว เผยสาเหตุลงมือ

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (16 มี.ค.67) เวลา 21.10 น. พ.ต.อ.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางเสาธง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กว่า 30 นาย พร้อมกับอาวุธครบมือและโร่กำบังพร้อมเสื้อเกาะ เข้าทำการปิดล้อมพื้นที่กลางชุมชนภายในซอย ฝ.5 ชุมชนการเคหะเมืองใหม่ หมู่ 16 บางพลี ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ภายหลังจากได้รับแจ้งมีผู้ถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บ และถูกชาวบ้านช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 5 ทราบชื่อ นายศุภชัย ยั่งยืน อายุ 26 ปี ถูกอาวุธปืนยิงกระสุนถากสีข้าง

 

 

 

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบว่าเป็นข้าราชการทหารสังกัดทหารอากาศที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องอาวุธปืน ทราบชื่อต่อมา เรืออากาศเอก ธนิตศักดิ์ พรหิรัญฐานนท์ อายุ 60 ปี หลังก่อเหตุได้เข้าไปในบ้านพักกึ่งห้องเช่า สูง 3 ชั้น ซึ่งอยู่ตรงจุดเกิดเหตุ พร้อมกับปืนที่ใช้ก่อเหตุ ตำรวจ จึงทำการปิดกั้นพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าใกล้ และได้เจรจาอยู่นานแต่ไม่เป็นผล ผู้ก่อเหตุยังคงเก็บตัวอยู่ภายในบ้านพัก ตำรวจจึงติดต่อญาติคนสนิทช่วยเข้าเจรจาอีกครั้ง

 

 

 

 

กระทั่งผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมง หลังญาติคนสนิทเข้าเกลี้ยกล่อมไม่นาน นายทหารรายนี้ ได้แต่งกายเครื่องแบบชุดทหารเต็มยศ เดินออกมาจากบ้านพักเพื่อเข้ามอบตัวพร้อมกระเป๋าสะพายข้าง ซึ่งภายในมีอาวุธปืน ขนาด 9 มม. ที่ใช้ก่อเหตุ มอบให้กับ พ.ต.อ.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางเสาธง ก่อนจะรีบขึ้นรถสายตรวจไป สภ.บางเสาธง ทันที

หลังเกิดเหตุได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนจำนวน 1 ปลอก ตกอยู่กลางถนน ที่บริเวณหน้าร้านค้า ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับบ้านพักของนายทหารรายนี้ มีโต๊ะเก้าอี้ถูกวางกระจัดกระจาย และที่เคาท์เตอร์ของร้านอาหารตามสั่งพบรูกระสุนฝังคาอยู่ด้านใน 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากการสอบถาม นายณัฐพล ภูทองใบ อายุ 21 ปี เพื่อนของผู้บาดเจ็บ บอกว่า ตนกับเพื่อนๆ นั่งย่างเนื้อกันอยู่ที่ร้านตรงข้ามบ้านของผู้ก่อเหตุ จู่ๆ ผู้ก่อเหตุเดินออกมาถามบอกตนว่าเก๋าเหรอ แล้วก็ชักปืนออกมาชี้ที่พวกตนแล้วยื้อแย่งกับเพื่อนตนอีกคน ก่อนที่ปืนจะลั่นมา 1 นัด ถูกนายศุภชัย 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ แต่ตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว หลังเกิดเหตุเมียของผู้ก่อเหตุก็มานำตัวเข้าบ้านไป ส่วนผู้บาดเจ็บพวกตนก็ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาล

 

 

ส่วน นายต้อม อายุ 32 ปี (เสื้อดำ ลายแดง) เพื่อนผู้บาดเจ็บอีกคน เล่าว่า ตนกับเพื่อนเปิดเพลงนั่งดื่มสุรากันอยู่กับเพื่อน 6-7 คน ที่ฝั่งตรงข้ามของบ้านผู้ก่อเกิดเหตุ แล้วจู่ๆ ผู้ก่อเหตุก็ออกจากบ้านมายิงพวกตนเลย แล้วบอกว่าหลายรอบแล้ว กระสุนเฉี่ยวหัวไปเลย ตนก็งงเพราะปกติก็เคยเจอกับผู้ก่อเหตุอยู่บ่อยๆ และยังเคยเลี้ยงเหล้าพวกตนด้วย ยอมรับว่าพวกตนกินเหล้ากันตรงนี้บ่อยครั้งทุกอาทิตย์ ส่วนที่เกิดเหตุครั้งนี้ก็น่าจะมาจากที่พวกตนกินเหล้าเสียงดัง เพราะวันนี้ผู้ก่อเหตุได้ออกมาเตือนพวกตน 2 รอบแล้ว ส่วนที่ผ่านมาเขาก็แค่ออกมาบ่นๆ ตามปกติ

 

 

ด้านภรรยาของผู้ก่อเหตุ บอกว่า กลุ่มวัยรุ่นเปิดเพลงส่งเสียงดังมาก เราได้แจ้งตำรวจไป 2 ครั้งแล้ว แจ้งครั้งแรกเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่มาแจ้งครั้งที่สองเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงมาตักเตือน หลังจากตำรวจไปก็เปิดเพลงส่งเสียงดังอีกเหมือนเดิม หลังจากนั้นสามีตนก็เดินออกจากบ้านโดยสวมชุดธรรมดากางเกงขาสั้นสะพายกระเป๋าติดมาด้วย โดยไม่ได้ถือออกมาโชว์แต่อย่างใด จากนั้นก็เกิดการทะเลาะกันเสียงดัง

ทางฝั่งคนเจ็บก็ไม่พอใจเรื่องที่สามีตนออกมาตักเตือน แล้วก็มีการยื้อแย่งฉุดกระชากกัน หลังจากนั้นมีเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด จากนั้นสามีก็เดินเข้าห้องนอน เปิดธรรมะฟังเตรียมตัวจะนอนเพราะคิดว่ากระสุนไม่ได้โดนใคร สามีตนนั้นมีโรคประจำตัวภาวะเครียดรักษาตัวมานานและกินยาอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยส่วนตัวสามีไม่ใช่คนมีอารมณ์รุนแรง

 

ภรรยาผู้ก่อเหตุ บอกอีกว่า ในซอยบ้านมีสองหลังที่มาตั้งวงสุราส่งเสียงดังอยู่เป็นประจำแต่กลุ่มนี้จะเสียงดังมาก ไม่ใช่มีแค่บ้านตนแต่ทั้งซอยเขาก็เดือดร้อนรำคาญเหมือนกัน กินทุกวันเสียงดังทุกวัน วันนี้แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบถึงสองครั้ง สามีตนคงหมดความอดทนจริงๆ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานให้นายทหารรัฐธรรมนูญร่วมตรวจสอบทางคดีความ และดำเนินการลงโทษตามระเบียบของทางราชการ ทั้งทางวินัย และตามกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น