No data was found

“อี้ แทนคุณ” นำทีมแนวร่วมเพจดัง บุกสภาฯจี้กมธ.ทหาร ถามความคืบหน้าผลสอบ”จิรัฏฐ์” ปมสด.43 ปลอม

กดติดตาม TOP NEWS

แนวร่วมเพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร บุกสภาจี้สอบถาม กมธ.การทหาร ถึงความคืบหน้าผลสอบ “จิรัฏฐ์” กรณีใบ สด.43 ปลอมหลังยื่นแล้วเรื่องเงียบ

“อี้ แทนคุณ” นำทีมแนวร่วมเพจดัง บุกสภาฯจี้กมธ.ทหาร ถามความคืบหน้าผลสอบ”จิรัฏฐ์” ปมสด.43 ปลอมTop News รายงาน

 

สด.43 ปลอม

วันที่ 13มี.ค.67 เวลา 12.00น.ที่อาคารรัฐสภา แนวร่วมเพจวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร นำโดย นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมกับนายทันกวินท์ รัฐวัฒก์อังกูร ผู้ร้องเรียน และนายนิยม นพรัตน์ (เค สามถุยส์) มาทวงถามความคืบหน้าการพิจารณา สด.43 ปลอมของนาย นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส. ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล โดยมี นายจตุรงค์ นาสมใจ ประจำกลุ่มงานกรรมาธิการการทหาร รับหนังสือ

โดย นายแทนคุณ กล่าวว่า วันนี้ตนมาติดตามเรื่องของการยื่นร้องเรียน นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.พรรคก้าวไกล โดยมี 2 ประเด็น 1. เรื่องของการนำเข้า สด.43 เท็จหรือไม่ 2.มีการอ้างถึงหรือใช้ใบสด.43 ดังกล่าวไปในที่ต่างๆด้วยหรือไม่ และผ่านกรรมาธิการการทหารสภาผู้แทนราษฎรที่มี นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล เป็นประธานอยู่ ซึ่ง ปัจจุบันนี้ยังไม่มีความคืบหน้าและการตอบกลับเป็นลายลักษณ์อักษร ทั้งที่ปกติสภาจะดำเนินการเร็วมาก ทั้งนี้ยังเป็นที่สนใจของประชาชนจำนวนมากทั่วทั้งประเทศ และจะเกิดผลกระทบในการตรวจเลือกทหารในช่วงวันที่ 1-12 เมษายน 67 นี้ หากประชาชนที่ไปเกณฑ์ทหารเห็นว่า สส. ทำได้ เราทำบ้างดีกว่า ไม่ต้องไปเกณฑ์ทหาร จะมีปัญหาแน่นอน

“ เราได้สอบถามข้อมูลกับหน่วยบัญชาการรักษาดินแดนแต่ยังไม่มีความคืบหน้า จึงมาเป็นตัวแทนของประชาชน เพื่อช่วยรักษาความมั่นคงของชาติบ้านเมืองด้วยการเชิญชวนให้ไปตรวจเลือกกันให้ถูกต้อง และจะได้ไม่ต้องมีใบสด.43 ปลอม เนื่องจากภายหน้าลูกหลานอาจจะได้เป็น สส. หรือเป็นผู้ใหญ่ วันดีคืนดีมาโชว์ของปลอมมันอายเขา และมันน่าอายจริงๆ” นายแทนคุณ กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

นายทันกวินท์ กล่าวต่อว่า ตนได้ร้องเรียนคณะกรรมาธิการการทหาร ซึ่งได้รับทราบว่ามีการบรรจุเข้าในระเบียบวาระตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ และเราได้ติดตามเรื่องนี้มาโดยตลอด แต่สิ่งที่เรากำลังรออยู่ มีด้วยกัน 2 เรื่อง คือ นายจิรัฏฐ์ ในฐานะที่เป็นกรรมาธิการการทหาร และเป็นโฆษกกรรมาธิการการทหารด้วย จะอ้างว่าด้วยประสบการณ์ของเขาไม่เข้ารับการตรวจเลือก ไม่เข้ารับการแสดงตนแล้ว สามารถไปจับใบดำใบแดงได้ ด้วยวิธีการชำระค่าปรับที่ศาลและกลับมาจับใบดำใบแดง พร้อมกับโชว์เอกสารที่มีคำว่าดำ เป็นสด.43 มันไม่ถูกต้องโดยกระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งเราจะรอว่า นายจิรัฏฐ์ ได้พูดในที่ประชุมโดยมีการลงมติเอาไว้ว่าจะนำ สด.43 มาแสดง “ก็ยังไม่ปรากฏว่ามี” 2.มติการประชุมในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่มีการเชิญผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาชี้แจงเกี่ยวกับกระบวนการทางกฎหมาย กรณีของนายจิรัฏฐ์ ก็รออยู่ว่าจะมีการเปิดเผยอย่างไร แต่ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ไม่ได้มีมติในการรับรองรายงานการประชุมฉบับนั้น ตนจึงมาทวงถามความคืบหน้า

นายทันกวินท์ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (14มี.ค.) จะมีการประชุมกมธ.การทหาร จึงอยากขออนุญาตเข้าไปฟังการประชุมด้วย ในฐานะเป็นผู้ร้อง และเป็นผู้มีส่วนได้เสีย รวมทั้งมีกรณีที่เกี่ยวข้องคือเคสนี้ตนไม่ได้มีการร้องเรียน นายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล แต่มติการประชุมวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้มีการนำเรื่องของนายศุภณัฐ เข้ามาอยู่ในระเบียบวาระที่ตนเป็นผู้ร้องเรียน นายจิรัฏฐ์ ดังนั้นตนต้องเข้าไปเพื่อขอให้เพิกถอนเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับนายศุภณัฐ เพราะไม่ได้อยู่ในประเด็นร้องเรียนของตน และหากไม่ดำเนินการ ตนจะดำเนินการทางอาญา กับทางประธานคณะกรรมการจริยธรรมด้วย ในกรณีของประธานคณะกรรมาธิการการทหาร ที่ดำเนินการนำเอาระเบียบวาระที่ตนร้องเรียนเฉพาะนายจิรัฏฐ์ ไปใส่ในประเด็นอื่นด้วย

นายทันกวินท์ กล่าวว่ากรณีนายศุภณัฐ ตนต้องการมาเทียบเคียงนายจิรัฏฐ์ เพราะอยู่ในกรณีที่มีการตรวจเลือกในช่วงระยะเวลาปี 2564 เช่นเดียวกัน ซึ่งหากเป็นไปตามกฎหมายจะต้องมีระเบียบที่เป็นไปแบบเดียวกัน แต่ปรากฏว่านายศุภณัฐชี้แจงถูกต้องตามข้อกฎหมายในช่วงเวลาเดียวกันและสามารถตอบข้อมูลต่างๆได้อย่างถูกต้อง แต่นายจิรัฏฐ์ ทำไมถึงจำไม่ได้ ฉะนั้นเรื่องนี้ชี้ให้เห็นถึงพิรุธว่าที่จริงแล้วนายจิรัฏฐ์ ไม่ได้พูดความจริง และกรณีนายศุภณัฐ ตนไม่เคยนำเสนอสด 43 แต่ในรายงานการประชุมกล่าวอ้างว่ามีการเปิดเผย สด.43 ของ นายศุภณัฐ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และเข้าใจว่าจะมีการบันทึกว่ามีบุคคลใดพูด ฉะนั้นตนจะเอาเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด เพราะจะอยู่ในระเบียบวาระของตนที่ไปอ้างอิงว่าตนนั้นมีส่วนเกี่ยวข้อง

ด้าน นายนิยม กล่าวต่อว่า ตนตั้งข้อสังเกตว่าพรรคก้าวไกล เป็นพรรคการเมืองที่อ้างตัวเองเป็นพรรคคนรุ่นใหม่ ตรวจสอบได้ โปร่งใส และพยายามตรวจสอบเรื่องอื่นๆ แต่พอพรรคตนเองโดนตรวจสอบเมื่อไหร่กลับเงียบหายทุกที ไม่มีการแถลงออกมาจากพรรคก้าวไกล แต่กลับนิ่งเฉย และยิ่งเลวร้ายคือกรรมาธิการการทหาร ที่นายวิโรจน์ เป็นถึงกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล และเปรียบเสมือนแกนหลักพรรค รวมทั้งเป็นประธานกรรมาธิการการทหาร ไม่ให้คำตอบและไม่เคยตอบกลับมาเป็นทางการ รวมทั้งไม่เคยพูดถึงเรื่องดังกล่าวในที่ประชุม ในวาระของนายจิรัฏฐ์ ที่นำสด.43 ปลอมมาใช้ และเรายืนยันว่าใบสด.43 ดังกล่าวตั้งใจว่าเป็นของปลอม

“ เรามั่นใจว่า สด.43 นายจิรัฏฐ์ เป็นของปลอม เนื่องจากหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (นรด.) ไปแจ้งความไว้ที่สน.ประชาชื่นเรียบร้อย ฝากถึงพรรคก้าวไกล และคุณวิโรจน์ ว่า จะตรวจสอบใครไม่มีปัญหา แต่ช่วยกรุณาตรวจสอบคนในพรรคก้าวไกลด้วย อย่านิ่งเฉย และอย่าทำเป็นทองไม่รู้ร้อน คนในพรรคตัวเองไม่ยอมตรวจสอบ ตนบอกว่าไม่ควร” นายนิยม กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“เปิดเทอมแล้วจ้า” น้องมีนา ได้เวลาขึ้น ป.1 กับมุมน่ารักของ “หนุ่ม สันติสุข” ส่งลูกวันแรก
"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า
เปิดหนังสือ "กฤษฎา" ลาออกรมช.คลัง แจงทำหน้าที่เต็มความสามารถ แต่ถูกไม่ให้เกียรติ
"สภาฯหมื่นล้าน" โดนพายุฝนเล่นงาน ระบบแอร์ล่ม ประตูพังกระจาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้ม
"เพื่อไทย" ดาหน้าสวน "เจี๊ยบ อมรัตน์" งับคลิปใส่ร้าย "อุ๊งอิ๊ง" วิ่งหนีสื่อ จวกสร้างคอนเทนต์ กลบคดียุบก้าวไกล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น