logo

เปิดใจ “ครูสาว” ปมนั่งที่ผอ. เผยซื้อเก้าอี้ให้ใหม่แล้ว ยันไม่ได้ประชดประชัน

เปิดใจ "ครูสาว" ปมนั่งที่ผอ. เผยซื้อเก้าอี้ให้ใหม่แล้ว ยันไม่ได้ประชดประชัน

วันที่ 16 มีนาคม 2567 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพและข้อความ เป็นแชทกลุ่มของครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ส่งข้อความ ตำหนิการกระทำของครู เหตุเพราะไปนั่งเก้าอี้ของผู้อำนวยการโรงเรียน และขอให้ซื้อเก้าอี้ให้ใหม่ โดยระบุว่า “ตำแหน่งมันอยู่ไม่นานหรอกครับ #สงสารแฟน #อยู่ให้คนรักจากก็ต้องให้คนจำ #แชร์ไปครับ”  โดยในแชทระบุว่า “วันนี้ประเมินเงินเดือน ที่ห้องประกัน แล้วเผลอนั่งเก้าอี้ ผอ.เพราะยกไปให้แล้วแกไม่นั่ง แกไปนั่งเก้าอี้ธรรมดา” พร้อมแชทข้อความที่ ผอ.คุยกับแฟน โดย ผอ.บอกว่า แบบนี้แสดงออกถึงความไม่เหมาะที่ไปนั่งเก้าอี้ของ ผอ. และไม่สมควรอย่างยิ่ง และยังบอกว่าตอนสมัย ผอ.เป็นครูก็ไม่เคยไปนั่งเก้าอี้ผู้บริหาร เพราะเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา ไม่บังอาจไปเทียบบารมีของผู้บริหาร

 

สพฐ. สั่งเด้งแล้ว “ผอ.หวงเก้าอี้”

 

 

 

ซึ่งในแชท ฝ่ายหญิงก็ได้ขอโทษ และบอกว่าครั้งหน้าจะไม่ทำเช่นนี้อีก และ ผอ.ก็บอกว่า รู้สึกเสียใจ ไม่เคยมีครูคนใดมานั่งเก้าอี้ ผอ. และที่อึ้งไปกว่านั้นคือ ผอ.บอกว่าวันจันทร์ให้ไปซื้อเก้าอี้มาให้ใหม่ และยังบอกว่าเสียใจจนแขนขาอ่อนแรง นั้น

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถาม ครูออย (นามสมมุติ) ครูที่ถูกกล่าวถึง เล่าว่า ในวันเกิดเหตุทางโรงเรียนได้จัดให้มีการนำเสนอผลงานของคณะครู โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นผู้ประเมิน ด้วยการชมคลิปวีดิโอการปฏิบัติงานของครูแต่ละคนในปีการศึกษาที่ผ่านมา เพื่อนำไปประเมินความดีความชอบ และประกอบเป็นข้อมูลในการเลื่อนขั้นเงินเดือน  โดยได้จัดการประเมินในห้องประกันคุณภาพการศึกษา และตนเองมีหน้าที่รวบรวมคลิปมาเปิด ซึ่งใช้โน๊ตบุ๊กของตนเอง โดยเชื่อมต่อกับทีวีจอแบน จึงได้นั่งเก้าอี้ที่วางอยู่ตำแหน่งของประธานการประเมิน (เก้าอี้เจ้าปัญหา) ซึ่งเป็นเก้าอี้ที่ใช้รับแขกทั่วไป ไม่ได้เป็นเก้าอี้ประจำตำแหน่งในห้องของผู้อำนวยการ แต่อย่างใด

 

เปิดใจ "ครูสาว" ปมนั่งที่ผอ.

กระทั่งเวลาประมาณ 15.20 น. ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้มาประเมิน ตนเองจึงได้ลุกขึ้นจากเก้าอี้ตัวดังกล่าวเพื่อจะให้ผู้อำนวยการโรงเรียนนั่ง แต่ ผู้อำนวยการโรงเรียน ปฏิเสธ และไม่นั่งเก้าอี้ตัวนี้ จากนั้นตนเองได้เอาเก้าอี้หลบไปทางซ้าย เพื่อไม่ให้บังหน้าจอที่จะนำเสนอผลงานของครูแต่ละคน ก่อนจะจบการประเมินในเวลาประมาณ 17.00 น.

 

ครูออย (นามสมมุติ) บอกด้วยว่า ระหว่างที่กำลังจะเดินทางกลับบ้าน เห็นคุณครูท่านหนึ่งกำลังคุยกับผู้อำนวยการโรงเรียน ก่อนที่จะมาทราบภายหลังว่า ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ตำหนิ เรื่องการนั่งเก้าอี้ประธานในห้องประเมิน  ซึ่งหลังจากขับรถกลับถึงบ้าน ก็ได้เปิดอ่านไลน์กลุ่มโรงเรียน จึงทราบว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ ทางผู้อำนวยการโรงเรียน ได้พิมพ์ข้อความตำหนิตนเอง ตามที่ปรากฏในสื่อโซเชียล ตนเองก็พยายามส่งไลน์ไปขอโทษผู้อำนวยการโรงเรียน แต่ก็ไม่มีการอ่าน และไม่ตอบกลับมา และตนเองก็รู้สึกสึกเสียใจมาก ที่อาจจะทำอะไรที่ไม่เหมาะสมในห้องประเมิน อยากจะพูดคุยกับผู้อำนวยการโรงเรียน และขอโทษ

 

ซึ่งทางด้านครูสาวยังเผยอีกว่า ขณะนี้ได้ไปซื้อเก้าอี้ตัวใหม่ให้กับผู้อำนวยการแล้ว และเตรียมจะนำไปเปลี่ยนในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ การซื้อเก้าอี้มาครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการประชดประชัน แต่ต้องการแสดงออกถึงความรับผิดชอบกับสิ่งที่ผู้อำนวยการ มองว่าตนเองทำผิด และไม่อยากให้ใช้งบของโรงเรียน ซึ่งมีไม่มาก ต้องไปซื้อเก้าอี้มาทดแทนกับสิ่งที่ตนเองนั่งเก้าอี้ตัวนั้นลงไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รมว.ยุติธรรม" บินอินโดฯ รับตัว "แป้ง นาโหนด" กลับไทย 4 มิ.ย.
"ตร.ทางหลวง" เร่งล่าตัวคนร้าย แอบซุกยาบ้า 4,000 เม็ด ฉวยโอกาสวิ่งหนีเข้าป่า หลังเรียกตรวจรถไม่สวมทะเบียน
"หนุมาน กองปราบ" แชมป์สุดยอด ทีมปฏิบัติการพิเศษ "ผบช.ก." ร่วมเเสดงความยินดี
"มูลนิธิยังมีเรา" จับมือ "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ - กลุ่มไทย สมายล์ กรุ๊ป" สานฝันนักเรียน มอบทุนการศึกษา จ.นครปฐม-กาญจนบุรี
"ผอ.กกต.ยะลา" เผยพบผู้สมัคร สว. ขาดคุณสมบัติ 26 ราย
"บช.ก." ลุยล้างบาง "เครือข่ายนอมินีต่างชาติ" ทำธุรกิจเถื่อนภูเก็ต อายัดทรัพย์กว่าพันล้าน
ชาวบ้านเสม็ด ร้องสื่อฯ เดือดร้อน ฝนตกน้ำท่วมคลอง ล้นเข้าท่วมหมู่บ้าน ปลาคราฟตาย สุดทน ร้องขอให้ จนท.กองช่าง ช่วยลอกคลอง วอนนายกฯช่วยแก้ปัญหา
อ.ส.ค. ส่งรอยยิ้มต่อรอยยิ้มให้เด็กผู้ด้อยโอกาส
พล.ร.11 บรรพชาอุปสมบท ถวายเป็นพระราชกุศล
เอื้ออาทรนาจอมเทียน โจรขโมย จยย. ออกอาละวาดหนัก หายไปหลายคัน ตำรวจยังจับไม่ได้ ล่าสุด 2โจรชายหญิงใช้ซาเล้งมาขน กลางวันแสกๆ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น