No data was found

ด่วน เพลิงไหม้เรือฟริเกต เรือหลวงคีรีรัฐ ขณะจอดเทียบท่าฐานทัพเรือสัตหีบ

เมื่อเวลา 11.40 น. ของวันที่ 14 มี.ค.67 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ เรือหลวงคีรีรัฐ ภายในท่าเรือแหลมเทียน ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ก่อนรีบประสานแจ้งงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลในพื้นที่ ระดมกำลังเข้าไปควบคุมสถานการณ์
ที่เกิดเหตุมี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของฐานทัพเรือสัตหีบ กำลังระดมฉีดน้ำเข้าไปในห้องภายในตัวเรือด้านกราบขวา โดยมีควันไฟพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก ตัวเรือมีลักษณะเอียง โดยไม่ทราบมีกำลังพลเรือหลวงคีรีรัฐ ติดอยู่ภายในตัวเรือหรือไม่ โดยมีหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ ประจำอยู่ในที่เกิดเหตุ

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยหน่วยกู้ภัยและงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลในพื้นที่ ทุกหน่วยงาน ที่กำลังเข้าไปช่วยเหลือ ถูกเจ้าหน้าที่ทหารเรือห้ามเข้าไปช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ และให้ออกจากพื้นที่ทั้งหมด โดยแจ้งว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว ซึ่งมีเพียงหน่วยดับเพลิงฐานทัพเรือสัตหีบ และ หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ อยู่ภายในที่เกิดเหตุ โดยยังไม่มีรายงานถึงความเสียหาย และสาเหตุการเกิดเหตุเพลิงไหม้ และ จำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด แต่มีรายงานข่าวว่ามีกำลังพลของเรือ ที่ได้รับบาดเจ็บ คาดว่าน่าจะ สำลักควันไฟ ประมาณ 8-10 นาย ซึ่งยังไม่มีการยืนยันตัวเลขผู้บาดเจ็บที่แท้จริงในตอนนี้

สำหรับเรือหลวงคีรีรัฐ หมายเลขข้างตัวเรือ 432 เป็นเรือฟริเกต รับใช้กองทัพเรือและประเทศชาติมาถึง 50 ปีแล้ว โดยสังกัด กองเรือฟริเกตที่ 1 หมวดเรือที่ 1 กองเรือยุทธการ เป็นเรือที่มีความสามารถในการรบทั้ง 3 มิติ ทางด้านอากาศ ผิวน้ำและใต้น้ำได้เป็นอย่างดี โดย ในปี พ.ศ.2512 ทร.ไทยได้สั่งต่อเรือจาก บริษัท Norfolk Shipbuilding & Drydock Corporration ประเทศสหรัฐอเมริกาจำนวน 1 ลำ คือ ร.ล.ตาปี ต่อมาในปี พ.ศ.2514 ทร.ไทยได้สั่งต่อเพิ่มอีก 1 ลำ คือ ร.ล.คีรีรัฐ วางกระดูกงูเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2515 ขึ้นระวางประจำการเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม พ.ศ.2517 มีระวางขับน้ำเต็มที่ 1,138 ตัน เป็นเรือประเภทเรือฟริเกตตรวจการณ์ (Patrol Frigate) มีอาวุธประจำเรือ ประกอบด้วย ปืนใหญ่เรือ OTO Melara 76/62 Compact ขนาด 76 มม./62 คาลิเบอร์ , ปืนใหญ่กล Breda/Bofors Type 107 ขนาด 40 มม./70 คาลิเบอร์ ,ปืนใหญ่กล Rheinmetall Mk 20 DM6 ขนาด 20 มม./85 คาลิเบอร์ ,ปืนกล U.S. Ordnance M2HB ขนาด 12.7 มม. ,แท่นตอร์ปิโด Raytheon Mk 44 ,รางปล่อยระเบิดลึก Mk 9 สำหรับระเบิดลึก Mk 6 และ Mk 9

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 14 เตือน 43 จังหวัด ฝนตกหนักถึงหนักมาก เตรียมรับมือให้ดี ระวังน้ำท่วมฉับพลัน
เปิดแล้ว!!งานกาชาดบางใหญ่ สาวออฟฟิศกรี๊ดลั่นตักไข่มัจฉา 100 บาท ได้ลาบูบู้ ราคา 2 หมื่น
"ชาวบ้านริมคลองพระยากง" เดือดร้อนหนัก รง.ปล่อยคราบน้ำมัน ทำน้ำเน่าเสีย วอนผู้ว่าฯนครปฐมเร่งแก้ไขด่วน
"โฆษก ตร." เผย เตรียมตั้งคณะทำ "คดีเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมี" จ.ระยอง พบใครเอี่ยวดำเนินการตามกม.เด็ดขาด
"พายุ" ซัดก้าวไกล โพสต์ข้อความเรียกแขก บิดเบือนประเด็นรัฐบาล ลดค่าทางด่วน
ชาวบ้านแตกตื่นมิเตอร์น้ำประปาหายยกซอยกว่า 30 หลังคาเรือน
คืบหน้า ดาบตำรวจถูกหนุ่มซิ่งเก๋งเมาชนดับคาด่าน เพื่อนตำรวจร่วมแห่อาลัยรดน้ำศพ ด้านภรรยาเผยสามีเป็นคนขยันปฎิบัติหน้าที่และมีวินัยไม่คิดจะมาเสียชีวิตเพียงเพราะคนเมาขับรถประมาท
"ทักษิณ" เดินทางไปไหว้ "ย่าโม" มวลชนเสื้อแดงรอรับแน่น พร้อมม็อบเห็นต่าง
พ่อแม่สั่งลา "น้องโอ" ครั้งสุดท้าย เหตุเพลิงไหม้กุฏิภายในวัดสวนแก้ว "พระพยอม" เผยวัดจะจ่ายค่าทำศพให้ทั้งหมด
ผ่าแผนสำรอง "เศรษฐา" ปลิว ใคร "นายกฯขัดตาทัพ" ตัดทิ้ง "ก้าวไกล" ฝันละเมอร่วมรัฐบาลไม่เสี่ยงส่ง "กล่องดวงใจ" เป็นนายกฯสำรอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น