No data was found

“ปูติน” เปิดใจสื่อก่อนชิงปธน.รอบใหม่ ประกาศกร้าวพร้อมทำสงครามนิวเคลียร์ “สหรัฐ” คือตัวแปร

กดติดตาม TOP NEWS

"ปูติน" เปิดใจสื่อก่อนชิงปธน.รอบใหม่ ประกาศกร้าวพร้อมทำสงครามนิวเคลียร์ "สหรัฐ" คือตัวแปร

“ปูติน” เปิดใจสื่อก่อนชิงปธน.รอบใหม่ ประกาศกร้าวพร้อมทำสงครามนิวเคลียร์ “สหรัฐ” คือตัวแปร

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินแห่งรัสเซีย ให้สัมภาษณ์ชุดใหญ่กับทางช่องรอสซิยาของรัสเซีย ซึ่งจะมีการออกอากาศก่อนที่การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในวันที่ 15-17 มีนาคมนี้ โดยปูตินได้พูดถึงประเด็นเชิงลึกระหว่างรัสเซียและตะวันตกดังนี้

1. แวมไพร์บอลของตะวันตก กำลังจะจบลง – ประเทศที่ไม่ใช่ชาติตะวันตก กำลังดิ้นรนเพื่ออธิปไตยและกำลังจับตาดูด้วยความสนใจ ในขณะที่รัสเซียเผชิญหน้ากับสหรัฐและพันธมิตร ชาวตะวันตกฉีกประชาชนที่ยากจนในแอฟริกาเป็นชิ้นๆ รวมถึงแสวงหาประโยชน์จากละตินอเมริกาและเอเชียมาเป็นเวลาหลายร้อยปีแล้ว พวกเขาคุ้นเคยกับการเป็นมนุษย์กินคน แต่พวกเขาต้องตระหนักว่า ความเป็นกลุ่มแวมไพร์นี้ กำลังจะถึงจุดจบแล้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

2. รัสเซียพร้อมทำสงครามนิวเคลียร์ – การที่สหรัฐคิดส่งกำลังทหารจำนวนมากไปยังยูเครน จะถือเป็นเส้นแดงสำหรับรัสเซีย แต่ตนก็เชื่อว่า สถานการณ์นี้ ไม่น่าจะเป็นไปได้ สำหรับรัสเซียนั้น ความขัดแย้งในยูเครน มันคือเรื่องของชีวิตและความตาย แต่สำหรับสหรัฐ มันคือเรื่องของการปรับตำแหน่งทางยุทธวิธี ทั้งในยุโรปและทั่วโลก อย่างไรก็ดี รัสเซียก็พร้อม หากสหรัฐพยายามเล่นเกมส์อันตราย เพื่อหาผู้กล้า รัสเซียก็เตรียมจะใช้อาวุธนิวเคลียร์ ซึ่งคลังแสงของรัสเซีย ก็ล้ำหน้ากว่าใครๆ แต่สหรัฐก็เชี่ยวชาญพอที่จะหลีกเลี่ยงไฟแห่งนิวเคลียร์นี้

3. ไม่มีเส้นแดง – ประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครงแห่งฝรั่งเศสเคยพูดว่า ตะวันตกไม่ควรมีเส้นแดงกัน เมื่อต้องเผชิญหน้ากับรัสเซีย ซึ่งตนมองว่า วาทกรรมดังกล่าว คือความเพ้อฝันและปลุกปั่นตัวเองของนักการเมืองเท่านั้น รัสเซียยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างสันติภาพกับยูเครน แต่จะไม่ตกลงตามรายการที่ยูเครนปรารถนา ความมั่นคงของรัสเซียจะต้องได้รับการประกันที่ทำให้สามารถวางใจได้ เมื่อดูจากสิ่งที่ชาติตะวันตกละเมิดคำสัญญา

4. ยูเครนสังหารทหารตัวเองเพื่อ PR – การที่ยูเครนขาดชัยชนะในแนวหน้า กำลังผลักดันรัฐบาลของตัวเอง ให้กระทำการโดยประมาท เป็นการทหารที่ไร้ค่า พวกเขากำลังส่งคนของพวกเขาเข้าไปในเครื่องบดเนื้อ รัสเซียเชื่อว่า ยูเครนกำลังเสียสละกำลังคน ด้วยความหวังที่จะปกปิดสถานการณ์ที่สิ้นหวัง และความหวังที่จะได้รับความช่วยเหลือจากตะวันตกมากขึ้น

 

 

5. ฐานทัพสหรัฐกลายเป็นหลุมดำแห่งการทุจริต – ภาคส่วนอาวุธของรัสเซียจำเป็นต้องได้รับผลตอบแทนสูงสุด จากทุกๆ รูเบิลที่ลงทุนไป รัสเซียไม่ใช่สหภาพโซเวียต ที่เคยล้มเหลวในการติดตามการใช้จ่ายด้านกลาโหม ส่วนกองทัพสหรัฐนั้น ถือเป็นตัวอย่างหนึ่งของการใช้จ่ายมหาศาล ที่ถูกบ่อนทำลายโดยประสิทธิภาพที่ย่ำแย่ พวกเขาใช้เงินมหาศาลในการบำรุงรักษาฐานทัพทหารทั่วโลก แต่มันคือการลงไปในหลุมดำ ไม่มีการบันทึกบัญชี และนั่นคือ จุดที่การรับสินบนเกิดขึ้น

6. ทรัมป์กล่าวหาปูตินว่าชอบ ‘SLEEPY JOE’ – เมื่อพิธีกรถามว่า ปูตินชอบโจ ไบเดนมากกว่าโดนัลด์ ทรัมป์ในการแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐหรือไม่ หรือว่า ปูตินกำลังหลอกคนอเมริกัน เมื่อตอนที่บอกว่าใครคือคนโปรดเมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งปูตินก็ได้เล่าว่า ตอนที่ทรัมป์เป็นประธานาธิบดี พรรครีพับลิกันก็กล่าวหาตนว่า สนับสนุนคู่แข่งจากพรรคเดโมแครต จนเมื่อตอนที่ตนพบทรัมป์เมื่อปี 2020 ทรัมป์จึงมาถามว่า คุณอยากให้ ‘SLEEPY JOE’ (โจผู้หลับใหล) ชนะไหม? และที่ตนแปลกใจก็คือ ตอนนี้ทรัมป์ถูกรังแก เพราะมีการกล่าวหาว่า รัสเซียสนับสนุนเขาในฐานะผู้สมัคร มันเป็นเรื่องไร้สาระทั้งสิ้น รัสเซียไม่ก้าวก่ายการเลือกตั้งในต่างประเทศ และจะทำงานร่วมกับประธานาธิบดีสหรัฐคนไหนก็ได้ ที่ได้รับการเลือกตั้ง แต่การแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในสหรัฐในปัจจุบัน มีความไร้อารยธรรมมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก็เป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า ระบบการเมืองของสหรัฐ ไม่สามารถอ้างตนว่าเป็นประชาธิปไตยได้เลย ไม่ว่าจะในแง่ใดก็ตาม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด
กิ้งกืออพยพในไต้หวันหวั่นลางบอกเหตุ ผู้เชี่ยวชาญชี้เรื่องธรรมชาติ (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น