logo

กสม.เข้าเยี่ยม “ตะวัน-แฟรงค์” ถามอาการ ความเป็นอยู่ แต่เจอเหวี่ยงกลับแรง

กสม.เยี่ยม “ตะวัน” ถามอาการความเป็นอยู่ แต่เจอเหวี่ยงแรง ตอบคำถามสุดกวนโอ๊ย ด้าน “แฟรงค์” เพ้อหนัก ร่ายบทกวี3นิ้วปลุกใจสาวก

กสม.เข้าเยี่ยม “ตะวัน-แฟรงค์” ถามอาการ ความเป็นอยู่ แต่เจอเหวี่ยงกลับแรง – Top News รายงาน

ตั้งแต่ยอมรับว่ากินน้ำหวาน และรับยาแบบจัดเต็ม ก็มีเรี่ยวมีแรงขึ้นมาทันตาเลยค่ะ สำหรับตะวัน ตัวตึงแห่งแก๊งทะลุวัง เพราะว่าล่าสุด ทนายความได้เข้าไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรรมการสิทธิมนุษยชน แต่ก็โดนเจ้าตัวตอกหน้าหงายกลับมาแบบเจ็บแสบเลยทีเดียว

โดยเพจเฟซบุ๊กของตะวัน ได้โพสต์อัพเดทอาการว่า บันทึกเยี่ยมตะวัน ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์วันที่ 12 มีนาคม 2567 กระบวนการยุติธรรมดูตลกดีนะ มันโชว์ให้เห็นชัดเจนเลย อย่างเช่น รับคำร้องคัดค้านการประกันตัวหนูของ สนธิยา สวัสดี แต่ไม่รับฟังเสียงของอาจารย์ชาญวิทย์ พี่ถึก อาจารย์สุชาติ อาจารย์สุลักษณ์ ศิวรักษ์ พอเป็นฝั่งเราเขาก็ปฏิเสธ ไม่มีใครเท่ากันต่อหน้ากฎหมายไทย วันนี้มี กสม. (สำนักงานองค์กรสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ) มาเยี่ยมตะวัน เขาถามเดิมๆ แบบที่เคยถามทุกครั้งในคราวก่อนๆ ว่าอยากให้ช่วยอะไรไหม?

ข่าวที่น่าสนใจ

หนูก็เลยตอบว่าแล้วแต่ กสม. เลยค่ะ ตอบไปแบบนี้ เพราะที่จริง ไม่ว่าจะเรื่องอะไร เขาก็ไม่เคยจะดำเนินการสักอย่าง องค์กรระดับนี้ ไม่เคยทำอะไรเลย ไม่มีอำนาจจะมาผลักดันอะไรให้เราหรอก ทั้งๆ ที่ทำได้ หนูอยากเห็นผู้ใหญ่ที่มีความกล้าหาญ กล้ายืนหยัดในความถูกต้อง หนูเชื่อว่าผู้ใหญ่ในระบบกระบวนการยุติธรรมรู้ดีว่า ในนั้นมันเน่าเฟะแค่ไหน หนูอยากเห็นผู้ใหญ่ที่มีความกล้าหาญ กล้ายืนหยัดในความถูกต้อง แบบผู้พิพากษา คณากร เพียรชนะ แบบตำรวจ ปวีณ พงษ์ศิรินทร์

หนูไม่ได้หมายถึงให้คุณทำแบบเขา แต่หนูอยากเห็นผู้ใหญ่ที่กล้ายืนหยัดในความถูกต้องในแบบของคุณ วันนึงถ้าหนูเติบโตกว่านี้ หนูอยากเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่ไม่หลงในอำนาจ ลาภ ยศ คำสรรเสริญ แต่หนูอยากเป็นผู้ใหญ่ที่มีความกล้าหาญ กล้ายืนหยัดในความถูกต้อง ในแบบของหนูเช่นกัน ถ้าคิดว่าที่ขอมันเยอะไป หนูต้องขอโทษ แต่มันคือมาตรฐานปกติของสังคมใหม่ที่หนูวาดฝัน

ส่วนแฟรงค์ แม้จะใช้ความพยายามอย่างมาก ในการทรมานตัวเอง เพื่อหวังว่าจะถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เหมือนอย่างตะวัน และบุ้ง แต่ก็ต้องผิดหวังซ้ำแล้วซ้กอีก เพราะตอนนี้ก็ยังคงอยู่ที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์เช่นเดิม โดยอาการล่าสุด แฟรงค์บอกว่า รู้สึกเพลียมาก ความดัน 85/48 เพาซ์ 62 อ๊อกซิเจน 98 ตอนนี้ยังไม่มีการเจาะเลือด ตอนกลางคืน กว่าแฟรงค์จะหลับก็ตี 2 หลับไม่ค่อยสบาย เลยนอนช่วงกลางวันเอาพูดอะไรไม่ค่อยได้ ช้า ได้แต่ฟัง สิ่งสุดท้ายที่แฟรงค์ฝากออกมา แสงตะวันแม้อยู่ไกล แต่แววตา รอยยิ้ม – ที่ได้สัมผัส อยู่ใกล้ จะบรรจุอยู่กลางใจ ของผู้สัมผัสได้นิรันดร์กาล ตราบใดที่ยังมีลมหายใจ ขอจงสู้ต่อไป เราจะชนะแน่นอน ขอขอบคุณทุกกำลังใจ ศักดินาจงพินาศ ประชาชนจงเจริญ

ไม่น่าเชื่อว่าคนที่อดข้าวนานเกือบเดือน จะพูดยาวเป็นบทกวีได้ขนาดนี้ ดูท่าแล้วงานนี้คงจะได้อยู่ที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์อีกยาวๆ ไม่น่าจะได้อัพเกรดไปโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เหมือน 2 สาวทะลุวังแน่นอน

กสม.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบ.ทร." ยันเดินหน้า "เรือดำน้ำ" เจรจาจีนแก้สัญญา ลุยสร้างจบใน 1,217 วัน
"อัยการ" อัปเดตเอาผิด "กองสลากพลัส" จ่อฟ้อง 2 คดีใหญ่ "นอท"
แท็กซี่พัทยา เผยนาที คนร้ายฆ่าเกย์โหด เรียกรถให้ไปส่งหัวหิน
"อ.เจษฏา" ตอบชัด กดรีโมทรถยนต์ผ่านหัว ล็อกรถได้ไกลขึ้นจริงหรือไม่
EVme เปิดตัว EVme Mobility Studio แห่งแรก รองรับฐานลูกค้าที่กว้างขึ้น เดินหน้ายกระดับประสบการณ์การใช้งานรถ EV อย่างครบวงจร
สหรัฐ ท่อแก๊สระเบิดกลางเมืองแบงค์เสียหายยับ
จีน ครอบครัว 'ช้างเอเชีย' แวะป่ากล้วยเติมพลังในยูนนาน
เยเมน ฮูติยิงขีปนาวุธโจมตีเรือสหรัฐ-อิสราเอล
ฝรั่งเศส สส. ถูกพักงานหลังโบกธงปาเลสไตน์ขณะประชุมสภา
เม็กซิโก ผู้ประท้วงจุดไฟเผาสถานทูตอิสราเอล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น