No data was found

“ดร.อานนท์” ไล่เรียงการปั้นแต่งวิทยานิพนธ์ฉาว ชี้ปลอมแปลงร้ายแรง น่าอัปยศอดสูยิ่ง

กดติดตาม TOP NEWS

"ดร.อานนท์" ไล่เรียงการปั้นแต่งวิทยานิพนธ์ฉาว ชี้ปลอมแปลงร้ายแรง น่าอัปยศอดสูยิ่ง

ดร.อานนท์” ไล่เรียงการปั้นแต่งวิทยานิพนธ์ฉาว ชี้ปลอมแปลงร้ายแรง น่าอัปยศอดสูยิ่ง

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Arnond Sakworawich” ระบุว่า ผู้ทรงคุณวุฒิสามท่านอ่านวิทยานิพนธ์ของนักวิชาการสามกีบแล้วฟันธงว่าเป็นการปั้นแต่งข้อมูลเท็จ อ้างอิงไม่ถูกต้องมากมาย เป็นการกระทำที่ผิดจริยธรรมทางวิชาการและไม่เป็นธรรมกับสถาบันพระมหากษัตริย์

นอกจากนี้ความเข้าใจประวัติศาสตร์ไทยพื้นฐานของนักวิชาการสามกีบคนนี้ยังต่ำมาก เช่น เขียนผิดเป็นสมเด็จพระพันวษาอัยยิกาเจ้า ซึ่งมีแต่ในขุนช้างขุนแผนในสมัยอยุธยา ไม่ได้มีในสมัยรัตนโกสินทร์ พระนามที่ถูกต้องต้องสะกดว่าสมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า (ซึ่งทรงเป็นย่าของในหลวงรัชกาลที่ 9)

ดร.อานนท์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นักวิชาการสามกีบคนนี้ ยังเขียนพระนามสมเด็จพระศรีสวรินทราบรมราชินี อันเป็นการสับสนกับ สมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงและ สมเด็จพระศรีสวรินทิราบรมราชเทวี พระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า สับสนกันไปหมด

แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่านักวิชาการสามกีบคนนี้ ไม่มีความรู้พื้นฐานเพียงพอที่จะทำวิทยานิพนธ์ที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ไทยเลย

การปั้นแต่งข้อมูลเท็จ อ้างอิงไม่ถูกต้อง คลาดเคลื่อน มีอยู่มากมายในวิทยานิพนธ์ของณัฐพล ปลอมแปลงและดัดแปลงข้อมูลร้ายแรงขั้นอุกฤษฎ์ นับเป็นเรื่องที่น่าอัปยศอดสูยิ่ง

การใช้เอกสาร ขาดการวิพากษ์เอกสาร ละเลยเอกสารชั้นต้นสำคัญในประวัติศาสตร์ที่ควรต้องศึกษาและอ้างอิง เป็นการเลือกใช้เอกสารอันเป็นไปตามเป้าประสงค์ที่ต้องการสรุปงานวิทยานิพนธ์ ที่ไม่เป็นธรรมกับสถาบันพระมหากษัตริย์ สรุปเกินเลยหลักฐานไปมาก

ระเบียบวิธีวิจัยที่ใช้ไม่เป็นไปตามหลักวิชาการ โดยเฉพาะในส่วนของ Oral history ที่เลือกสัมภาษณ์เฉพาะพวกเดียวกัน ไม่รอบด้าน และไม่ได้เป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์โดยตรง

 

ภาษาที่ใช้ในวิทยานิพนธ์บกพร่องมีปัญหามากมาย ไม่เป็นไปตามหลักวิชาการและหลักการใช้ภาษาที่เหมาะสม

ผู้ทรงคุณวุฒิท่านที่สี่ ส่วนใหญ่จะวิจารณ์ว่าไม่สามารถตัดสินใจได้ ไม่มีหลักฐานพอจะตัดสินใจ และบางข้อบกพร่องนั้นได้อ้างอิงเหมาะสมแล้ว

สรุปคือ ผู้ทรงคุณวุฒิฟันคอขาดประหารชีวิตนักวิชาการสามกีบจอม data falsification and data fabrication สามท่าน ไม่ทำอะไรเลยหนึ่งท่าน

พอสังเขปเป็นเช่นนี้แล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น