No data was found

“หมอมิ้ง” โชว์ผลงาน “รัฐบาล” เพียบ ฉะแรงถึงสว. มองแคบ จ้องแต่จะจับผิด หลังแซะนายกฯทัวร์ตปท.

กดติดตาม TOP NEWS

“หมอมิ้ง” โชว์ผลงาน "รัฐบาล" เพียบ ฉะแรงถึงสว. มองแคบ จ้องแต่จะจับผิด หลังแซะนายกฯทัวร์ตปท.

วันนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุม ครม. นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกฯ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี สว.วิจารณ์นายกรัฐมนตรีไปดูงานต่างประเทศ แต่งานในประเทศยังไม่มีอะไรว่า ตนคิดว่าอาจจะมองไม่รอบด้าน ผลงานในประเทศหากสังเกตดูตั้งแต่วันแรกที่ ครม.เข้ามา ลดราคาพลังงานไปแล้ว 2 รอบ ลดค่าไฟฟ้า พักหนี้เกษตรกร จึงเป็นเพราะว่าเราเร่งทำงานจนกระทั่งทุกคนนึกว่าได้มาง่ายๆ ตลอดเวลาเราต้องใช้ความพยายามในการบริหารจัดการ โดยค่าไฟฟ้าที่ลดไปในช่วงแรก 40-50 สตางค์และยังดำรงอยู่ ไม่เช่นนั้นทุกวันนี้หน้าร้อนก็จะหนักขึ้นอีก อีกทั้งยังมองหาทางเรื่องปรับโครงสร้าง ส่วนเรื่องหนี้เกษตรกร ปัญหาการให้บริการของสาธารณสุข ขณะนี้ได้ดำเนินการฉีดวัคซีนก่อนสิ้นปีไปเป็นล้านรายแล้ว บัตรใบเดียวรักษาทุกที่ เราทำไปแล้ว 4 จังหวัด กำลังขยายช่วงที่สอง ด้านราคาพืชผลทางการเกษตรขณะนี้ได้ปรับขึ้นไปเฉลี่ยแล้ว 40% คงไม่ฟลุค เพราะเป็นการบริหารจัดการทั้งสิ้น เช่น ราคายางพาราที่ขึ้นไป 80 กว่าบาท จากเดิมประมาณ 50 กว่าบาท ซึ่งมาจากการจัดการทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นการหาตลาดภายนอก ป้องกันการยางเถื่อน ส่วนราคาข้าวในที่สุดราคาก็ขึ้นสูง สินค้าเกษตรทุกตัวขึ้นสูงหมด ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นความพยายาม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนเรื่องไปต่างประเทศ เลขาธิการนายกฯ ชี้แจงว่า สิ่งเหล่านี้เกี่ยวข้องและสัมพันธ์กัน ถ้ามองแคบๆคอยแต่นั่งหาจุดผิด แต่ถ้ามองกลับกัน รัฐบาลนี้บริหารแบบยุทธศาสตร์ เชื่อมโยงกันหมด การที่นายกฯไปเปิดประเทศ ทำให้คนรู้จัก ก็จะเข้ามาติดต่อกันมากขึ้น ค้าขายกันมากขึ้น สะดวกขึ้น มีความมั่นใจมากขึ้น ความมั่นใจเป็นพื้นที่ฐานของเศรษฐกิจ ถ้าประชาชนมั่นใจก็จะสามรารถจับจ่ายใช้สอย วันนี้สิ่งที่เราทำอย่าลืมว่างบประมาณยังไม่ผ่านสภาฯเลย เราใช้การบริหารจัดการเป็นหลัก ก็สามารถปรับเปลี่ยนและเพิ่มโอกาสรวมถึงรายได้มากมาย ส่วนเรื่องดิจิทัลวอลเล็ต เรายังติดกรอบที่เป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งเป็นข้อจำกัดที่เราพยายามฝ่า และดำเนินการอย่างเต็มที่ สิ่งที่สำคัญอีกตัวที่เป็นตัวชีวัดคือเรื่องการท่องเที่ยว ยอดนักท่องเที่ยวที่เข้ามาปลายปีที่แล้วตั้งเป้า 25 ล้านคน แต่ไปถึง 28 ล้านคน และสองเดือนแรกในปีนี้เพิ่มขึ้นไปอีก 50% ดังนั้นถามว่าไม่ใช่ความพยายามหรอกหรือ นี่ไม่เกี่ยวข้องกับการเดินทางไปต่างประเทศหรอกหรือ

 

 

นพ.พรหมินทร์ กล่าวอีกว่า นักวิจารณ์กลายคนบอกว่าไปภาคใต้เกาไม่ถูกจุด ไม่ถึงรากฐานของปัญหา ก็เพราะว่าแก้แบบเดิมๆมาเกือบ 20 ปี ตอนนี้เราแก้แบบเดิม บวกวิธีใหม่ เพิ่มเรื่องเศรษฐกิจและการเพิ่มโอกาส ผ้าพันคอต่างๆไปปรากฏที่ต่างประเทศได้ และนี่ไม่ใช่ของใหม่ ผ้าพันคอของหลุยส์วิตตองของอาหรับ ก็ปรากฏอยู่ในห้างสรรพสินค้า สิ่งเหล่านี้เป็นตัวอย่างเล็กๆน้อยๆ ซึ่งจะปรากฏผล ส่วนในระยะยาวคือการลงทุน นักลงทุนต่างๆจะเข้ามา ขณะนี้เราแก้กฎระเบียบให้เขาได้เข้ามาสะดวกและมั่นใจมากขึ้น ช่วงเร็วๆนี้จะเข้ามาชัดเจน ขณะที่การท่องเที่ยวนอกจากให้คนเข้ามาแล้ว เรายังติดต่อประสานให้สร้างอีเวนท์สำคัญ ง่และายที่สุดก็คือนักแสดงระดับโลกเข้ามา ขณะนี้เท่าที่ตนทราบมี 3 รายแล้วที่เข้ามาในประเทศไทย และกำลังจ่อเข้ามา นี่ไม่ใช่ผลงานหรอกหรือ ถ้ามองกันแคบๆ มองด้วยสายตาจ้องจับผิดก็จะหาไม่เจอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น