No data was found

“หมอวรงค์” ชนะอีกแล้ว ศาลอาญา ยกฟ้อง “ธนาธร” เอาผิดคดีหมิ่น เรียกค่าเสียหายกว่า 24 ล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

"หมอวรงค์" ชนะอีกแล้ว ศาลอาญา ยกฟ้อง "ธนาธร" เอาผิดคดีหมิ่น เรียกค่าเสียหายกว่า 24 ล้าน

หมอวรงค์” ชนะอีกแล้ว ศาลอาญา ยกฟ้อง “ธนาธร” เอาผิดคดีหมิ่น เรียกค่าเสียหายกว่า 24 ล้าน

วันที่ 12 มี.ค. 67 นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี เดินทางมารับฟังคำพิพากษาศาลชั้นต้น ในคดี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เป็นโจทก์ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา พร้อมเรียกค่าเสียหาย 24,062,475 บาท จำเลยให้การปฏิเสธ และได้รับการประกันตัวไปนั้น

หมอวรงค์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายแพทย์วรงค์ ระบุว่า วันนี้ตนมีความมั่นใจในในคำพิพากษา ว่าผลจะออกมาเป็นบวกกับตนเอง ซึ่งคดีดังกล่าว แบ่งเป็น 2 คดี คือ พรรคอนาคตใหม่ฟ้องกรณีหมิ่นประมาท และอีกคดีคือกรณีของนายธนาธร เป็นคนฟ้อง ซึ่งศาลจะมีคำวินิจฉัยอย่างไรนั้นย่อมเป็นดุลยพินิจ แต่การต่อสู้ที่ผ่านมา ศาลได้ยกฟ้องไปหลายประเด็น ส่วนที่เหลือจะเป็นประเด็นเรื่องของการกล่าวหา เหลือเพียงที่ข้องกับมาตรา 112 เท่านั้น ที่ผ่านมาตนเองไม่เคยฟ้องร้อง ยกเว้นเพียงคดีเดียวที่ฟ้องคดี นางสาวพิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ หรือ พิมรี่พาย ทั้งนี้ความขัดแย้งกับคู่กรณี มองว่าเป็นการฟ้องแก้เกี้ยวเป็นจำนวนมาก ขณะตนเองไม่ได้ฟ้องไปเรื่อย จะฟ้องเพียงแค่คดีที่มีหลักฐานเท่านั้น พร้อมกับย้ำว่าวันนี้มั่นใจ 100% ว่าจะชนะคดี

 

ล่าสุด นายแพทย์วรงค์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า วันนี้ศาลตัดสินยกฟ้องที่ธราธรฟ้องผม ผมชนะครับ

 

โดยนายแพทย์วรงค์ ให้สัมภาษณ์หลังเข้าฟังคำพิพากษาว่า วันนี้นายธนาธร ไม่ได้เดินทางมาที่ศาลมีเพียงแค่ผู้รับอำนาจเท่านั้น ซึ่งตนชนะคดีหลังจากที่เขาฟ้องเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งตนอยากบอกว่าการที่พวกคนฟ้องคนอื่น หรือฟ้องประชาชนพร่ำเพรื่อนอกจากจะเสียเงินเยอะแต่ละคดี และเรียกค่าเสียหาย 24,062,475 บาท คนพวกนี้อ่อนประสบการณ์ วันใดที่บริหารประเทศด้วยการอ่อนประสบการณ์แบบนี้จะทำให้ประเทศเสียหายและล่มจม

วันนี้แม้จะเป็นคำพิพากษาศาลชั้นต้น เขามีสิทธิ์ที่จะอุทธรณ์ แต่ตนจะต่อสู้ด้วยข้อเท็จจริงมีพยานหลักฐานไม่ใช่มีเพียงแค่พยานบุคคล และตนถูกฝึกให้พูดความจริง เวลาตนโพสต์ข้อมูลผ่านโซเชียลมีเดียจะมีเอกสารอ้างอิงหมดซึ่งตนไม่เคยกลัวเพียงแต่เรื่องนี้ทำให้เสียเวลา นอกจากนี้ขอให้มาพูดคุยกันอย่างลูกผู้ชายไม่ว่าจะผ่านเวทีไหนก็ได้ โดยเฉพาะเรื่องมาตรา 112

 

 

ขณะที่ฝากไปถึง ประชาชน ช่วงนี้มีบางพรรคการเมืองปล่อยคลิปวิดีโอ รณรงค์เชิญชวนเข้าแคมป์ สร้างเจตนารมณ์ก่อนจะให้มีการไปสมัครวุฒิสภา ซึ่งเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ ต้องการให้เป็นกลาง ไม่ควรมีพรรคการเมืองเข้าไปยุ่งหรือเชิญชวนเข้าแคมป์ดังกล่าว เพราะมองว่าเป็นการฝักใฝ่และทำให้เจตนารมย์ของส.ว. มีปัญหา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด ฝนถล่มหนัก26จว. อุณหภูมิทะลุ 44 องศา
เปิดช็อตเดือด ภาพ "อดีตผู้บริหารหญิง" เมาขับเบนซ์ ไม่พอใจถูกจับถีบหน้าตร.
โคลอมเบีย ตัดสัมพันธ์อิสราเอล
สหรัฐ หมอเผยความป่าเถื่อนของอิสราเอล
"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น