No data was found

นทท.ต่างชาติเข้าเกาะสมุยแล้วกว่า 1 พันคน ททท.เตรียมขยายไปเขาสก-เขื่อนเชี่ยวหลาน

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯ จ.สุราษฎร์ธานี เผยล่าสุดมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าเกาะสมุย แล้วกว่า 1 พันคน โดยมีการจองห้องพักล่วงหน้ากว่า 1 หมื่นคืน ระบุททท.และหน่วยงานเกี่ยวข้องกำลังพิจารณาขยายเปิดพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาสกและอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา ในรูปแบบซีลรูท

วันนี้(7 กันยายน 2564) นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวในระบบ Samui Plus Model และ Phuket Extension (7+7) เดินทางโดยเครื่องบิน จากสุวรรณภูมิและภูเก็ตเข้าพื้นที่เกาะสมุยอย่างต่อเนื่อง 110 เที่ยวบิน

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 ก.ย.64 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา 62 คน เป็นนักท่องเที่ยว Samui Plus จำนวน 17 คน สะสมจำนวน 621 คน นักท่องเที่ยว Phuket Extension(7 + 7) จำนวน 29 คน สะสมจำนวน 49 คน และนักท่องเที่ยว Phuket Sandbox (ครบ 14 วัน) จำนวน 16 คน สะสมจำนวน 388 คน รวม 3 กลุ่ม สะสมจำนวนทั้งสิ้น 1,058 คน เข้าพักในโรงแรม 15 แห่ง

โดยเฉพาะกลุ่ม Samui Plus นักท่องเที่ยวที่เข้ามามากที่สุด เป็น ฝรั่งเศส 117 คน รองมาเป็นเยอรมัน 96 คน อังกฤษ 95 คน สหรัฐอเมริกา 34 คน เนเธอร์แลนด์ 32 คน อิตาลี 22 คน สวิตเซอร์แลนด์ 19 คน โปแลนด์ 14 คน ฮ่องกง 13 คนและญี่ปุ่น 11 คน โดยไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19

 

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า นักท่องเที่ยวกลุ่ม Samui Plus จำนวน 621 คน มีการพักค้างแรม 7,136 คืน(รูมไนท์) มีการจับจ่ายใช้สอย ประมาณ 41 ล้านบาท และมีนักท่องเที่ยวจองล่วงหน้าจะเดินทางเข้ามาอีก 657 คน จองห้องพัก 8,335 คืน(รูมไนท์) นอกจากนี้มีนักท่องเที่ยวกลุ่ม Phuket Extension (7+7) ทำการจองล่วงหน้าจะเดินทางมาเกาะสมุย 339 คน จองห้องพัก 2,150 คืน(รูมไนท์) รวม 2 กลุ่มที่จะเข้ามา 996 คน รวมห้องพัก 10,485 คืน(รูมไนท์)

 

 

“ททท.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังพิจารณาแนวทางขยายเปิดพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาสกและอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา(เขื่อนเชี่ยวหลาน)โดยกำหนดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่พักท่องเที่ยวอยู่เกาะสมุย 7 วันแรกซึ่งถือเป็นกลุ่ม ปลอดภัยแล้ว และในวันที่ 8-14 ให้สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวพักแรมที่เขาสกและเขื่อนเชี่ยวหลาน ในรูปแบบซีลรูท(เส้นทางที่กำหนด)ได้ เนื่องจากบริเวณแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าวไม่มีการแพร่ระบาดและสามารถควบคุมได้ ” ผู้ว่าราชการจ.สุราษฎร์ธานี กล่าว

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย
"บิ๊กโจ๊ก" ร้องอุทธรณ์ ก.พ.ค.ตำรวจ โดนสั่งให้ออกราชการ ย้ำเบื้องหลังมีคนอยากเป็นผบ.ตร
ปะทุขึ้นมาอีก! เพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง จนท.ดับเพลิงเร่งดับ พร้อมร้องขอทีมบริษัท NPC ที่เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยดับ
“อนุทิน” ขอหนุนนายกฯ ดัน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ลั่นจะไม่ทิ้งให้ยืนคนเดียว
ตำรวจปคบ. ร่วมกับอย. บุกทลายโกดังทุนจีน ปลอมเครื่องสําอางแบรนด์ดัง ของเถื่อน มูลค่า 20 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น