logo

อุทาหรณ์อากาศร้อนจัด หนุ่มไปรษณีย์ วูบชนต้นไม้ นางฟ้าชุดขาว ช่วยเหลือ

โซเชียลแชร์คลิปอุทาหรณ์ในช่วงอากาศร้อนจัด ทำให้ หนุ่มไปรษณีย์ หมดสติขนาดขับรถไปส่งจดหมาย โชคดีที่มีคนช่วยทัน พร้อมเตือนทุกคนให้ระวัง ในช่วงฤดูร้อนนี้เพราะอากาศจะร้อนถึงร้อนจัด

วันที่ 11 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านนางพึงใจ น้ำทรัพย์หรือ”ป้าแป”อายุ57 ปีบ้านเลขที่11หมู่18 บ้านเนินกลาง อำเภอเมืองสระแก้ว ผู้ที่ประสบเหตุและได้เข้าช่วยเหลือ จนมีการแชร์คลิปการช่วยเหลือ เป็นคลิปอุทาหรณ์ที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ ผู้สื่อข่าวได้พบกับป้าแป และ น้องแอน พยาบาลจุฬา หลานสาว ได้เล่าถึงเหตุการณ์ในวันนั้นให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองและครอบครัวได้พากันไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง หลังจากนั้นได้ขับรถกลับบ้าน สายตาเหลือบไปเห็นมีคนมุง อยู่ข้างถนน ตนจึงได้ตัดสินใจจอดรถ และลงเข้าไปช่วยเหลือ โดยการถอดหมวกกันน็อคของผู้บาดเจ็บออก พร้อมทั้งเรียกให้น้องได้สติอาการ โดยรวม จากสายตาที่ประเมินได้คือ น้องมีเลือดออกปาก พร้อมทั้งไม่รู้สึกตัว จึงได้ทำการตรวจจับที่ชีพจรปรากฏว่าน้องยังมีชีพจรอยู่ จึงได้พยายามปลุกและตบไปที่ลำตัวเพื่อกระตุ้น หลังจากนั้นน้องได้สติ และได้สอบถามชื่อ น้องมีอาการ ตอบสนองดี แล้วจึงได้ช่วยกันเรียกรถพยาบาล เพื่อให้มารับน้อง ผู้สื่อข่าวเดินทางไป ขออนุญาต นายแพทย์สมคิด ยืนประโคน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เพื่อพบกับนายทรงพล สุพงษ์ หรือ บอยอายุ 39 ปี ซึ่งเป็นพนักงานไปรษณีย์ ของจังหวัดสระแก้ว ที่ประสบอุบัติเหตุ เปิดเผยว่าวันนั้นตนเองได้วิ่งส่งจดหมายตามปกติ แต่เนื่องจากอากาศร้อนจัดตนเอง จึงเกิดอาการวูบและรถเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ หลังจากนั้นภาพก็ตัดไป ” พอรู้สึกตัวอีกทีที่โรงพยาบาล

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่า วันนั้นใครได้เข้ามาช่วยเหลือ ตนเองบ้างหลังจากทราบว่า คนที่เข้าช่วยเหลือ คือนางสาว สุดารัตน์ ประสงค์ ซึ่งเป็นพยาบาลวิชาชีพ ห้องผ่าตัดตาของ โรงพยาบาลจุฬา ภรณ์ สภากาชาดไทย ” น้องบอยหนุ่มไปรษณีย์ และน้องบอยและน้องสาว หนุ่มไปรษณีย์ยังได้ฝากขอบคุณ พยาบาล ที่เข้าช่วยเหลือ ตนเองในวันนั้น มากๆ ถ้าไม่ได้คุณพยาบาล” ป่านนี้ตนเองอาจจะ เป็นอะไรไปมากกว่านี้ ก็ได้ ” ด้านน้องสาวของบอย ซึ่งเป็นพยาบาลอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เช่นกัน พอได้รู้ว่ามีพยาบาลใจดี ” ได้ช่วยพี่ชายของตัวเองไว้ ทีแรกก็ยังรู้สึกแปลกใจว่าทำไมถึงให้การรักษาเบื้องต้นได้ถูกต้องขนาดนี้” พอรู้ว่าเป็นพยาบาลเหมือนกัน ก็รู้สึกขอบคุณ พยาบาลคนดังกล่าวมากๆ ด้านคุณแอน ยังฝากเตือน สำหรับคนที่ต้องทำงานกลางแจ้ง โดยเฉพาะหน้าร้อน แบบนี้ อาจเป็นheat Stroke” แต่สิ่งที่ช่วยได้ ก็คือการดื่มน้ำเยอะๆ ก็จะช่วยคลายร้อนได้ และทำให้ร่างกายไม่น็อคหรือวูบไป ถ้าหลีกเลี่ยงได้ก็พยายามเลี่ยง คุณพยาบาลแอน กล่าว

ภาพ/ข่าว ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.สระแก้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นิกร" รับผิดชอบแทนคนไทย ฝากทูตญี่ปุ่นคืนเงิน นทท. ปมโดนโขกค่าตุ๊กตุ๊กแพง
"ทักษิณ" ไม่รอด อสส.สั่งฟ้องคดีอาญา 112 พ่วง พ.ร.บ.คอมพ์ นัด 18 มิ.ย.รายงานตัว
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" สุดหน่าย "ผู้อาวุโส" โพล่งเห็นใจเด็กติดคุก ลั่นสวนทำไมไม่ไปสั่ง 3 นิ้วหยุดหมิ่นเจ้า
หนุ่มหึงโหด ใช้มีดแทงอกภรรยาเจ็บสาหัส คาห้องเช่าย่านบางพูน ปทุมธานี ก่อนหลบหนี
5 โจ๋ชลบุรี พกอาวุธ ขี่รถล่าปล้นเสื้อช็อปเด็กปวช. เจอชาวบ้านยืนถ่ายคลิป รีบเผ่นหนีอย่างไว
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนเหนือ-ตะวันออก ฝนถล่มลมแรง กทม.ไม่รอด เจอฝน 40%
ทีมงานช่อง “SPD” โผล่เข้าพบตำรวจ จ่ายปรับคนละ 5,000 บาท “สไปร์ท” ยอมรับผิด ขับรถหรูลงหาดชุมพร
ไต้หวันปรับกว่า 2 แสนบาท ผู้โดยสารพกข้าวกล่องหมูย่าง
"3 รองผู้ว่ากทม." ยัน 2 ปีจากนี้จะเห็นกรุงเทพเปลี่ยนดีขึ้นอีก รุกพัฒนาระบบขนส่ง ยกระดับบริการสาธารณสุข เดินหน้าสร้างระบบศึกษา เรียนรู้ครบวงจร
ตาข่ายบังวิวภูเขาไฟฟูจิ โดนเจาะเป็นรู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น