No data was found

“ชัชชาติ” ยันไม่ทิ้่งคลองโอ่งอ่าง ชี้พัฒนาแลนด์มาร์คกทม.ต้องเริ่มจากชุมชนไม่ใช่จัดอีเวนท์

กดติดตาม TOP NEWS

"ชัชชาติ" ยันไม่ทิ้่งคลองโอ่งอ่าง ชี้พัฒนาแลนด์มาร์คกทม.ต้องเริ่มจากชุมชนไม่ใช่จัดอีเวนท์

ชัชชาติ” ยันไม่ทิ้่งคลองโอ่งอ่าง ชี้พัฒนาแลนด์มาร์คกทม.ต้องเริ่มจากชุมชนไม่ใช่จัดอีเวนท์

สืบเนื่องจากกรณีโลกโซเชียลมีการแชร์เปรียบเทียบ บรรยากาศคลองโอ่งอ่างในยุคอดีตกับปัจจุบัน ว่ามีความเปลี่ยนแปลงในเชิงลบ ไม่คึกคักเหมือนเดิม ล่าสุด นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยกับทีมข่าว TOP NEWS ว่า โดยข้อเท็จจริง กทม.ไม่มีแนวคิดจะทอดทิ้งแลนด์มาร์คใด ๆ เพียงแต่การพัฒนาคลองโอ่งอ่าง หรือ สถานที่ท่องเทื่ยว กทม. ให้เป็นที่นิยมอย่างยั่งยืน จะต้องเริ่มจากคนในชุมชน ช่วยกันสร้างอัตลักษณ์ของชุมชนขึ้นมา อย่างกรณีคลองโอ่งอ่างก็ควรมีแนวทางพัฒนาไปทิศทางเดียวกับ เยาวราช ที่ชาวชุมชนสามารถทำให้เกิดเป็นแลนด์มาร์คด้านอาหาร หรือ ตลาดสำเพ็งที่รู้จักกันในฐานะเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าประเภทโชห่วย

ชัชชาติ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“การพัฒนาคลองโอ่งอ่างให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวนั้น โดยข้อเท็จจริงทำได้ไม่ยาก จากการใช้งบฯมาจัดอีเวนท์เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว แล้วนำพ่อค้า แม่ค้า จากที่อื่นมาขายสินค้า แต่สุดท้ายวิธีนี้จะไม่เกิดความยั่งยืนของชุมชน ดังนั้นสิ่งสำคัญในการพัฒนาคลองโอ่งอ่าง คือ จะต้องสร้างตัวตน สร้างอัตลักษณ์ให้เกิดขึ้น เพื่อดึงดูดคนให้เข้าไปท่องเที่ยว และ การพัฒนาคลองโอ่งอ่าง จะต้องทำประโยชน์ให้เกิดขึ้นกับชุมชน ทำให้ชุมชนพัฒนาอัตลักษณ์ขึ้นมาด้วยอัตลักษณ์ของชาวชุมชนเอง”

 

 

นายชัชชาติ ระบุเพิ่มเติมว่า ขณะนี้กทม.กำลังพัฒนาทางด้านกายภาพคลองโอ่งอ่างไปถึงคลองบางลำภู เพียงแต่การพัฒนาจะต้องใช้เวลาทำให้เหมาะสมเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมา ซึ่งต้องเน้นย้ำการสร้างความคึกคักผ่านอีเวนท์ อาจทำให้คนแห่มาเที่ยวชม แต่การพัฒนาจะไม่เกิดขึ้นอย่างถาวร

“ความจริงแล้ว สำหรับคลองโอ่งอ่าง กทม.ได้มีการเริ่มพัฒนาไปแล้วบ้าง จากการจัดกิจกรรมต่างๆขึ้น อย่างเช่น ช่วงลอยกระทงที่มีอีเวนท์ คนได้เดินทางมาเที่ยวคลองโอ่งอ่างเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามกับทุกข้อเสนอ ทุกความคิดเห็น ตนจะนำกลับไปเป็นข้อมูลเพื่อพัฒนาคลองโอ่งอ่างต่อไป”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชุมชน อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จับมือ เครือซีพี ชูโมเดลโครงการ "ป่าปลอดเผา" สร้างชุมชนต้นแบบป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM2.5 แนวเขตชายแดนไทย-พม่า
"อนุทิน" นำทีมมท.1 แถลงจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ผงรออัดเม็ดอีกเพียบ
ชื่นชม "ไทยสมายล์บัส" ประกาศช่วยลดค่าครองชีพ จัดเต็มต้อนรับเปิดเทอม "เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี" ขึ้นฟรี ตลอดปี
"บิ๊กแจ๊ส" ทิ้งเก้าอี้ "นายกอบจ.ปทุมธานี" เหตุอยู่ไปอาจสุ่มเสี่ยงไม่อยากยุ่งเลือกตั้ง "สว." ขอวางตัวเป็นกลางกฎหมายแรงมากโทษหนักถึงขั้นตัดสิทธิตลอดชีวิต
เปิดใจ พ่อพาลูกเล่นอิเล็กโทน เปิดหมวกประทังชีวิต ติดป้ายช่วยพวกเราด้วย "แม่ตาย ลุงโกง พ่อล้มละลาย"
ใครเอี่ยว "นอท" ระวัง! เปิดข้อมูลคดี "สนง.สลากฯ" ลุยฟ้องผิดอาญา-แพ่ง "ลอตเตอรี่พลัส" ทุกรูปแบบ
ฮ่องกง ทุบสถิติเมษาร้อนที่สุดในรอบ 140 ปี
ถนนพังถล่มในกวางตุ้งดับเพิ่มเป็น 48
จีนประสบความสำเร็จทดลองปลูกข้าวแบบเร่งรัดในทะเลทราย
รถไฟสินค้าจีน-ลาว-ไทย-มาเลเซียขบวนแรกออกจากเฉิงตูแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น