No data was found

“ธนกร” ซัดแรง “ก้าวไกล” จ้องแต่จะสร้างดราม่า หวังผลการเมือง ลั่น รบ.เห็นใจทุกอาชีพ ปัดอุ้มนายทุน

กดติดตาม TOP NEWS

“ธนกร” ซัดแรง "ก้าวไกล" จ้องแต่จะสร้างดราม่า หวังผลการเมือง ลั่น รบ.เห็นใจทุกอาชีพ ปัดอุ้มนายทุน

วันที่ 8 มีนาคม 2567 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีมติไม่รับหลักการร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) คุ้มครองแรงงานที่เสนอโดยนายเซีย จำปาทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทำให้ถูกส.ส.ก้าวไกลออกมาแถลงข่าวตำหนิว่าส.ส.ฝั่งรัฐบาลเห็นแก่นายทุน ว่า การพิจารณากฎหมายทุกฉบับ คนเป็นส.ส.ต้องพิจารณาอย่างครบถ้วนรอบคอบ แต่ในขณะเดียวตนและส.ส.เสียงข้างมาก ยังได้ลงมติเห็นชอบในหลักการร่างพ.ร.บ.คุ้มครองแรงงานฉบับของนายวรศิษฎ์ เลียงประสิทธิ์ ส.ส.สตูล พรรคภูมิใจไทย และฉบับของน.ส.วรรณวิภา ไม้สน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลด้วย แต่เหตุใดนายเซียและส.ส.พรรคก้าวไกล ยังออกมาแถลงข่าวตำหนิโจมตีส.ส.ฝั่งรัฐบาลอยู่

 

“ธนกร” ซัดแรง "ก้าวไกล"

ข่าวที่น่าสนใจ

จึงมองได้ว่า เป็นการจ้องแต่จะเล่นแง่สร้างดราม่าหวังผลทางการเมืองอย่างเดียว โดยไม่สนใจเนื้อหารายละเอียด และไม่ได้เห็นความสำคัญของผู้ประกอบการรายย่อย รายเล็กว่าจะสามารถแบกรับต้นทุนการผลิตได้หรือไม่ แบบนี้ใช้ไม่ได้ การจะเสนอกฎหมายใด ก็ควรทำให้ทั้งระบบเศรษฐกิจของประเทศเกิดความสมดุล ไม่สุดโต่งจนเกินไป ให้เกิดความสมเหตุสมผล สามารถอยู่ได้ทั้ง SMS ผู้ประกอบการรายย่อยและนายจ้างเพราะหากผู้ประกอบการเหล่านี้ต้องปิดกิจการลงเพราะแบกรับต้นทุนไม่ไหว ท้ายที่สุดก็จะส่งผลกระทบมาถึงผู้ใช้แรงงานและลูกจ้างก็จะถูกเลิกจ้างตามมา จึงเป็นเหตุผลที่ส.ส. ฝั่งรัฐบาล เห็นด้วยกับร่างคุ้มครองแรงงานของพรรคภูมิใจไทยเพื่อจะสร้างระบบนิเวศเศรษฐกิจของประเทศให้เกิดความสมดุลเข้มแข็งไปพร้อมกัน ทั้งนายจ้างและลูกจ้าง

ทั้งนี้ ตนมองว่าการที่ส.ส.พรรคก้าวไกลออกมาโจมตีส.ส.ฝั่งรัฐบาลกล่าวหาว่า เข้าข้างนายทุน ไม่เห็นแก่ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของผู้ใช้แรงงานนั้น เป็นการกล่าวหากันเกินไป และตนก็เป็นลูกชาวบ้านคนธรรมดาเหมือนกับทุกท่าน ไม่ได้เห็นแก่นายทุนอย่างที่ถูกโจมตี ยืนยันว่ารัฐบาลเราคำนึงถึงสิทธิประโยชน์ที่ผู้ใช้แรงงานทุกคนควรจะได้รับ จึงได้ลงมติเห็นชอบ ทั้ง 2 ร่างของส.ส.พรรคภูมิใจไทยและพรรคก้าวไกลด้วย

 

“จึงขอตั้งข้อสังเกตว่า แม้เราจะเห็นชอบ 2 ร่างของทั้งส.ส.วรศิษฎ์ ภูมิใจไทยและส.ส.วรรณวิภา ของก้าวไกลแล้วก็ตาม แต่ยังมีการออกมาแถลงข่าวตำหนิโจมตี ส.ส.ฝั่งรัฐบาลว่าเข้าข้างนายทุนอยู่ ทำให้มองได้ว่า ส.ส.เซียและส.ส.ของพรรคก้าวไกล จงใจสร้างดราม่าเพื่อหวังนำมาขยายผลตีกินทางการเมือง มากกว่าที่จะช่วยผู้ใช้แรงงานอย่างจริงใจหรือไม่ เพราะถ้าต้องการพัฒนาคุณภาพชีวิตของลูกจ้างผู้ใช้แรงงานจริงๆ ก็ต้องพัฒนาทั้งระบบ คำนึงถึงเรื่องต้นทุนการผลิตของผู้ประกอบการรายย่อย SME ด้วย แต่เท่าที่ดูการกระทำเหมือนย้อนแย้งกับคำพูด“ นายธนกร กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปลัดอุตฯ" เตรียมขน "กากแคดเมียม" ต่อ ดีเดย์ 3 พ.ค.นี้ พร้อมทดสอบความแข็งแรงพื้นอาคารพักคอย
รปภ.หญิงห้างดังอุดรธานี ถูกหนุ่มคลั่งดาราต่อยหน้า ฉุนจัด ถูกกันไม่ให้ถ่ายรูปกับศิลปิน
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด ฝนถล่มหนัก26จว. อุณหภูมิทะลุ 44 องศา
เปิดช็อตเดือด ภาพ "อดีตผู้บริหารหญิง" เมาขับเบนซ์ ไม่พอใจถูกจับถีบหน้าตร.
โคลอมเบีย ตัดสัมพันธ์อิสราเอล
สหรัฐ หมอเผยความป่าเถื่อนของอิสราเอล
"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น